IT'S been a month since my therapy began. I can walk now slowly. Tomorrow is our 4 monthsary. Usually sa monthsary, ako lagi nag e-effort for my past relationships. As my condition now, di ko alam kung ano pwedeng ibigay na regalo kay Zach. Nasa kanya na lahat e. He's a billionaire after all.
"Happy 4th monthsary my Graycie." Bulong niya sa'kin at yumakap sa likuran ko. We're in bed pa. It's weekend at walang pasok si Zach.
"Happy 4th monthsary too. What do you want?" I asked him.
"You." Maiksing sagot niya. Pota naman 'to.
"I mean gift, Zach. Regalo!" I heard him chuckles.
"I don't want anything. Just stay healthy and love me forever, that's enough for me. Papakasalan pa kita." Nag init yung mukha ko. Aga aga naman mag pakilig nito.
"I will. I love you always Zach." I answered him.
"I know." He started kissing my neck.
"Dad! Ugly Graycie! The breakfast is ready!" Bahagya ko siyang tinulak para malayo sa'kin.
"We have a door son, just knock it before you enter." Reklamo ni Zach. Di niya kasi nagawa yung maitim niyang balak sa'kin. Piste!
"Why do I knock? I always barging in dad. Kumain na tayo, I hate being alone." Tumalikod si Zamiel at lumabas.
"Your son has a point. Let's eat breakfast. Ang aga aga pa Zach." Dahan dahan akong bumaba ng kama. Kinuha ko yung walking cane ko sa gilid. I need support for walk. Ayoko na mag wheelchair dahil need ko din mag lakad lakad.
"But, I don't want to eat breakfast." Reklamo niya.
"Then, what do you want to eat?" I asked him.
"You." He smirk at me.
"Pervert! Tumayo ka na dyan kung ayaw mong batuhin kita ng saklay na hawak Zachary! Masyado ka ng spoiled, kung ano ano ng lumalabas sa bibig mo!" Tumawa lang siya.
"I'm just kidding. Don't hit me my Graycie!" I rolled my eyes and went to the dining area.
"Gising ka na pala Graycie, halika't umupo ka na dito at kumain." Tinulungan ako ni Manang Cynthia na umupo.
"Oo nga ho pala, kamusta ho ang mga maid sa mansion? Si Chelsea ho?" I knew that's all the maid is getting back in the mansion now. It's going to be finish in a week kaya need na rin nila bumalik.
"Maayos naman sila. Si Chelsea naman, nasa probinsiya siya. Hindi ko alam kung kailan ang balik. Grabe kasi ang trauma ang naiwan sa ibang mga maid doon. Ang iba ay umalis na talaga." Sagot ni Manang Cynthia.
"Ganoon ho ba? Salamat ho sa pagsasabi." Hinainan niya ko sa plato ko.
Si Zamiel nasa tabi ko while eating his breakfast. Si Zach naman kakalabas lang ng kwarto. Umupo siya sa tapat ko. Hinainan din siya ni Manang Cynthia. Naubos ko yung hinain sa'kin. Himala at may gana kong mag heavy breakfast ngayon.
"I'm done. I have my online classes now." Bored na sabi ni Zamiel.
"You should get ready young master. Don't be late to your class." Paalala ko.
"But my class is too boring." Naka simangot na sabi niya.
"But you need to attend it anyway. Don't be stubborn and get ready na." Kamot ulo siyang sumunod. May mood swing talaga siya.
"He's introvert kid. But now, I didn't see it. You did well to manage his mood, my Graycie. Good job!" Zach praises me.
"Ako pa! Honestly, noong una talaga di ko siya kayang intindihin. I thought he's a bad kid who always play a prank to me. But, when you know what the real reason why he's behavior like that, you will understand him. Now, that child that I hated at the start become my happiness now." I smiled at him. "And then you too. Thank you for came into my life. Thank you for accepting my flaws and thank you for understanding me all the time." Dagdag ko.
"Thank you for came to our lives too my Graycie. You brought a light to our dark life. You gave me happiness and positive vibes to go on life. You love my son as your own and you love me despite that you don't want to love again. I love you always, my love." Lumapit siya sa'kin at hinalikan ako sa noo.
"I have something to give you but I don't think if I have it here." Sabi ko sa kanya. Yung kwintas na moon. Hindi ko na-ibigay bigay sa kanya dahil sa mga nangyari.
"Oh, ito ba?" Inilabas niya sa bulsa niya yung kwintas.
"Oh my! Saan mo nakuha yan? Surprise ko dapat yan sayo!" Ngumiti siya.
"I saw this on your room in the mansion. It's beautiful. I assumed that you will give it to me so I stoled it." Proud pa talaga ang gago.
"Sabagay, matagal ko na dapat yan ibibigay kaso lagi kong nakakalimutan. Again, happy monthsary Zach." Ngumiti ako sa kanya.
"Thank you for this. I will cherished it like I cherished you. I love you always my love." Ang sarap naman sa tenga ng my love niya. Kinikilig ako.
"Kanina My Graycie, ngayon My Love na! Ang dami mong endearment." Natatawang sabi ko.
"Yeah but you don't call me anything. Just Zach. I'm being sad about it, I'm thinking that you force yourself to me because I love you the most." Bakit bigla nalang itong nag drama? Aba! May saltik talaga!
"Hoy! Kung hindi kita mahal sana di ako papayag na halik halikan mo o tabihan sa pagtulog! It's just like a call sign Zach. It's not a big deal." He's not happy to my answer. Kita naman na dismaydo siya.
"Tsk. Di mo ko mahal." Tinalikuran niya ko. Lakas ng topak nito oh! Hinawakan ko ang kamay niya para pigilan siyang umalis.
"Don't be like that Zach. I'm not used to it so i don't do call sign." Pag aalo ko sa kanya.
"Even when your in relationship with Ceejay? You don't call him anything?" Why did he bring this up? Haysss.
"I'm not. If you jealous again that's not my fault. Ikaw gumagawa ng ika-seselos mo. Don't be so childish. I'm into you now. Labas lahat ng mga naging karelasyon ko dati. I'm inlove with you so don't acting like a child. I'm yours and you're mine. Is that you enough to hear?" Hinila niya ang kamay ko palapit sa kanya.
"I want you my love. That's enough to hear. I love you always my love forever." He carry me in the room. Ang agang exercise naman nito!
Cut! End of chapter 55. Good morning mga bebelabs! Kindly leave a comment and vote. Happy reading.
BINABASA MO ANG
Babysitting The Ceo Son (COMPLETED)
RomanceThe world is unfair for Graycie Santos Nalaman niya na ang kanyang long-term boyfriend at younger sister had an affair. Nabuntis pa ang kapatid niya. Nawalan din siya ng trabaho dahil nagsara ang kumpanyang pinagta-trabahuhan niya. But one day, nak...