IT'S BEEN a week since we're stayed here at their villa. It's nice because it's more relaxing. I'm always scolding these two for being childish again. Ilang araw din di ko pinapatabi si Zach sa'min. I don't feel like it. Pinag lilihian ko yata siya. Poor him.
"Ugly Graycie you're so takaw these days. I know that you're pregnant with my sibling but you need to balance it." Sinamaan ko ng tingin si Zamiel.
"It's my body. Isa pa, maliit palang yung baby kaya dapat akong kumain ng madami. Don't mind me, eat your food." Sabay kaming nakain sa dining area. Si Zach? Andon sa kitchen pinag-luluto ko.
"You're cravings is so weird. You like dad's dish for you? It's taste so bad!" Ang arte talaga nito.
"It's taste good. Mind your own food young master." He gave me a disgusting stare before he continue eating his food.
"Here's your food Graycie." I smile at him when he gave my food.
"Thanks. It looks delicious." I know these two not agree to me. I don't care.
"Ew." Rinig ko bulong ni Zamiel.
Sabay sabay kaming kumain. I enjoy it all. Sobrang busog ako at sure busog din yung baby ko sa tummy. I'm craving for weird foods lately. Wala na kong paki doon, as long as busog ako. Tumayo si Zamiel after finishing his food.
"I need to take a bath. My class will be start soon." He said.
"You want me to accompany you?" Tanong ko.
"No thanks. Just take a rest after you eat. See you'll later." Tumango ako at sinunadan siya ng tingin. He's so cute talaga.
"Don't stare at my son like that my Graycie, I'm being jealous." Naka-ngiti akong tumingin kay Zach.
"Why? He's cuter these days, nasa genes niyo talaga 'yon. Don't be jealous that's your son!" Hindi nag bago ang ekspresyon ng mukha niya.
"I don't care. You're not allowing me to sleep in our room. You're unfair!" Siya naman yata may sumpong ngayon.
"Ah, sorry for that. Ayoko kasing dikit ng dikit ka sa'kin. Para ka kasing linta Zach." Hindi ko din alam kung bakit ako ganon sa kanya.
"Tsk! If you're done get some rest." Tumayo siya at lumabas ng main door.
Nag-kibit lang ako ng balikat at tumayo para tumungo sa kwarto. Naabutan ko si Zamiel na nasa study table at nag susulat. Humiga ako sa bed. Wala kong maiisip na pwedeng gawin at di ako pwedeng mag pagod.
"Don't stare at me ugly Graycie, I can't focus here." He's like his dad.
"Don't mind me. Pareho talaga kayo ng tatay mo. Lakas ng instinct niyo." Dumapa ako sa kama, i saw my phone. Hindi ko talaga binubuksan yon.
"Tch! Shut up." Tumawa lang ako.
"Oo na. Do your activities, I'll be quiet here." Sabi ko.
Kinuha ko ang phone ko. Ini-on ko ito at bumulaga sakin ang madaming missed calls at texts mula kay tatay, Gavin at Gabi. As i expected. Tumayo ako ng kama at pumunta sa veranda ng kwarto. Umupo ako sa bakal na upuan dito. Tanaw na tanaw yung ganda ng dagat mula rito. Binuksan ko ang mga text messages nila sa'kin.
Una kong binasa yung kay tatay Alfredo. Humihingi siya ng tawad sa'kin dahil sa mga nalaman ko. To be honest, hindi ako galit sa kanya. Masaya ako kasi he treated me just like his own. Mas ramdam ko pa nga yung pag mamahal niya kaysa kay nanay.
Pangalawa kong binuksan yung kay Gavin. He texted me if maayos na ba ko? Tinatanong niya din kung nasaan ako at kinakamusta niya ko. This guy is my younger brother that i loved. Kahit hindi siya masyadong showy binibigay niya pa din yung best niya to make us proud at him. Lagi din akong kinaka-musta nito noon. Naging busy to sa study niya at pinag bawalan ni nanay na kontakin ako kaya di ko na siya nakaka-usap.
The last yung kay Gabi. She's asking where am I. She said that she's worried about me. Alam kong malaki ang kasalanan niya sa'kin but kapatid ko pa din siya. Wala na rin akong paki sa relasyon nila ng ex ko. I have my own now. Hindi ko pa din naman sila napapatawad e.
I decided na hindi nalang sila replyan. Ayoko ng stress. I need to focus to myself for now. I will talk to them soon but not now. I saw Zach walking on the way to the beach. I know, I gave him a hard time for refusing him. I'm thankful dahil mahaba yung pasensya niya. Tumayo ako, puntahan ko nga 'yon. May sumpong yon e. Nag paalam ako kay Zamiel, tango lang ang tanging sagot niya.
I have my blazer dahil mahangin sa labas. It's 10 am but the weather is not too sunny. Bumati yung mga maid sa'kin pag daan ko sa gawi nila. Sinabi ko na din sa kanila na huwag sila sobrang pormal. Hindi ako sanay. I'm walking on the way to him. His arms are on his back while standing and watching the water. Nang makalapit ako sa kanya, I gave him a back hug na lagi niyang ginagawa.
"There you are! Why are you here?" Medyo nagulat ko pa yata siya.
"Graycie! I said take a rest. I'm just watching the waves of the water to ease my frustrations." He answered.
"I know you're upset. Don't give up on me Zach." He hold my hands na nasa baywang niya.
"I'm not. I know you're sensitive because of your condition. Why am I giving up to you? You're my Graycie the person I loved. Don't think that again." I smile and he faced me. So handsome in morning talaga!
"Thanks. Bakit ang pogi pogi mo na naman?!" Pinisil ko ang pisngi niya.
"There you go again! Don't pinch it too hard!" Ngumiti ako. I stop pinching his cheeks.
I placed my to hand his cheeks and kissed him on the lips. Ipinulupot ko ang dalawa kong kamay sa leeg niya. I tiptoe a little dahil matangkad siya sa'kin. He placed his hand on my waist and start responding to my kiss. I know he missed me so much because i didn't let him sleep in our room these days.
"I love you Zach." I whispered.
"I love you too always my Graycie." He answered and start kissing me again.
Cut! End of chapter 66. kindly leave a comment and vote. Happy reading
BINABASA MO ANG
Babysitting The Ceo Son (COMPLETED)
RomanceThe world is unfair for Graycie Santos Nalaman niya na ang kanyang long-term boyfriend at younger sister had an affair. Nabuntis pa ang kapatid niya. Nawalan din siya ng trabaho dahil nagsara ang kumpanyang pinagta-trabahuhan niya. But one day, nak...