MERRY CHRISTMAS EVERYONE!
-
Ilang beses naulit ang pagpunta ko sa Penthouse ni Alas. Ang alam ni Kuya Allen ay kay Ingrid ako pumupunta pero kay Alas ang diretso ko. Madalas din na busy siya kaya hindi kami madalas magkita. Kapag bakante siya ay sa Condo ang diretso niya at tatawagan ako o di kaya'y susunduin sa University at ididiretso sa unit niya.
"I missed you so much." he whispered while thrusting on top of me. Mag-iisang linggo kaming hindi nagkita dahil sa pagpasok palang ng buwan ay naging abala na siya. Humawak ako ng mariin sa likod niya dahil hindi ko na alam kung saan ako hahawak sa rahas ng mga galaw niya.
Habol ang hiningang sinubsob niya ang mukha niya sa leeg ko nang tuluyang maabot ang rurok ng kaligayahan. Marahan kong pinasadahan ng kamay ko ang likod niya. He's still breathing hard and throbbing inside me.
"I heard that your father is almost done in Bicol Region." sabi niya nang sa pangalawang pagkakataon ay matapos kami sa mainit na tagpo.
"He'll go home after Ingrid's party." sabi ko.
My Mother texted me for the first time after they left that they'll be back at the end of the month. Pinaalala ko sakanya ang birthday ni Ingrid at ang kagustuhang pumunta pero ang reply niya ay kay Daddy ako magsabi. I texted my father and I'm already expecting him to say no but he agreed. Pero bilin na 'wag na 'wag akong lalapit sa mga De Grano. He was very strict on that part.
I'm even fucking one, Dad!
Tumingin ako kay Alas dahil sa naiisip. Kumunot ang noo niya dahil sa pagngisi ko.
"What are you thinking?" may pagdududang tanong niya. I chuckled and crawled on top of him to reach the lampshade. Nakaalalay ang mga kamay niya para hindi ako mahulog. He tried to help me reach the lampshade but I'm already holding the switch. Pinatay ko ang natitirang ilaw sa kwarto kaya nilamon ng dilim ang kabuoan ng kwarto niya.
I stayed on his top.
"I'm thinking about his reaction if he found out that we're fucking." sabi ko habang inaayos niya ako sa ibabaw niya.
"Fucking what, Aldreda?" he said with so much threat in his voice. Humigpit ang hawak niya sa bewang ko. "Did I just hear you right, huh? We're what?" mariing sabi niya. Malakas ang loob kong ngumuso dahil madilim at hindi niya makikita.
"Can you say it again?" umiling ako at sumiksik sa didbib niya.
"We're not fucking. Damn! That doesn't sound right in my ears." he said almost disgusted with the word.
I just hummed.
"I'm so tired. Can I sleep now?" pagod na sabi ko.
"Of course. But please, baby, don't even think that we're just merely fucking." he said and I felt him kissed the top of my head.
Nag-aagahan kami ni Kuya Allen at kanina ko pa napapansin na panay ang pagsulyap niya sa akin. Binaba ko ang hawak na kubyertos at tuluyang binigay sakanya ang buong atensiyon ko.
"May bago sayo." hindi na niya napigilan pang punahin. Parang kanina niya pa gustong sabihin 'yon pero pinipigilan niya lang.
I raised my brow, asking him what.
"You look happy. Are you inlove, Aldreda?" seryosong tanong niya.
"Nagkabalikan na ba kayo ni Harrison?" tanong niya pa.
Umiling agad ako.
"You're not inlove or you didn't get back with Harrison?" nakataas ang kilay na tanong niya.
BINABASA MO ANG
Love Against Us
Genel KurguAldreda Celestia Venturillo grew up hating and avoiding the De Granos. Bata palang siya ay nakatatak na sa isip niya na kalaban ang mga ito at hindi makakabuti sakanya kapag nadawit ang pangalan niya sa pamilyang 'yon, the reason why she hates Alas...