Anton's Point of View
"Anghel ka ba na ibinaba sa lupa at ibinigay sa akin?" Sabi niya habang nakatingin sa akin.
"Angel? Mali ka ata ng nakikita mo. Stupid" agad ko siyang itinayo at inilayo sa akin.
"Sungit" saad niya sa pinaka mahinang tono ng boses niya.
"Go back to your work stupid" hinayaan ko siyang mag linis sa office ko. Iniwan ko siyang mag-isa dun bahala siya kung ano ang gusto niyang gawin dun.
*Ethan's Calling*
Agad kong sinagot ang tawag ni Ethan sa akin.
"Hello!"
[Bro, KFord's Bar. Later] sabi na tatawag lang to pag mag aaya o may gustong makuha.
"What time?"
[8pm] then he ended the call. KFord is our friend's bar tinayo niya daw yung bar na yun para tqmbayan lang naming mag totropa isa pa mqhilig din siya sa babae kaya ganun na lang kagustuhan niyang mag tayo ng bar para instant.
*Slut No. 4 Calling*
"Hello!"
[Pupunta ka ba sa KFord? I'll be there, Kian calls me] mahabang sabi ng slut na to di ko maalala ang pangalan nila. Isa yun sa katangian ko, hindi ako magaling makatanda ng pangalan.
"Okay!" yun na lang ang sabi ko at binaba ang tawag. So, she probably one of those sexy women of mine. Di ako pumipili ng basta basta lang, kaya whatever her name is isa lang ang sigurado ako. Magaling to sa kama.
I got a little excited dahil kailangan ko nang maglibang ngayon. Andito ako ngayon sa sasakyan ko at tahimik na nakaupo. When someone knock on my window.
"Celine?" Hindi ko alam kung ibababa ko ba ang bintana ko para kausapin siya. I wouldn't end up like this if she didn't hurt me that bad. Hindi ko siya kinibo at nag panggap na walang tao za loob ng sasakyan. Hinintay ko na lamang siyang umalis bago tuluyang pinaandar ang sasakyan ko.
Shine's Point of View
Tahimik akong pinagpatuloy ang paglilinis ko sa loob ng opisina ni Sir Manansala. Nilibot ng mata ko ang malawak na silid na iyon at nang mapatapat ang mata ko sa kaniyang table ay naalala ko na naman ang milagro niya.
Pero mas nakuha ng atensyon ko ang mga certificate na nakaframe at naka patong sa malaking stante.
'Anton P. Manansala' basa ng isipan ko sa pangalan niya na nakatala sa bawat setipiko na naka-display dito.
Kinabigla niya ang pagbukas ng pinto kaya agad siyang napatingin dito.
"Excuse me? Do you know where Anton is?" Saad ng isang magandang babae. Makikita mo na mayaman siya talaga sa kutis pa lang ay walang wala na ako. Pati sa kaputian ay matatalo ako. Teka bakit ko ba ikikumpara ang sarili ko sa kaniya.
"Kakaalis lang po niya Ma'a---" naputol ang pagsasalita ko ng dali dali itong tumakbo palabas ng opisina. Wala pa ba yung secretary sa labas kaya dere deretso na lang siya.
Lumipas ang ilan pang oras bago ako tuluyang natapos sa pag lilinis ng office na to. Bakit kasi ang laki laki diba. Pagod kong inayos ang mga kagamitan sa loob ng Cleaning Room. At tsaka nag inat ng buto bago lumabas ng opisina.
Bumungad sa akin si Secretary.
"Hi, tapos kana? Umalis na pala si Sir Anton. Nakita ko siya sa baba kanina. Ako nga pala si Lara Garcia" pag papakilala niya sabay aboy ng kamay. Pinunas ko agad ang kamay ko sa damit ko at tsaka tinanggap ang mga kamay niya.
"Sunshine Dela Vega. Shine na lang" nakangiti kong pagpapakilala din sa kaniya.
Pag katapos nun ay nag paalam ako na bababa saglit sa may cafeteria para bumili ng maiinom. Pumayag naman siya at muling naupo at pinag patuloy ang trabaho niya.
*******
BINABASA MO ANG
Embrace me, Sunshine
Roman d'amourWARNING: RATED 18 READ AT YOUR OWN RISK! ****** Sunshine Dela Vega is a broken hearted girl. She hates every man who loves to hurt every woman na dadaan sa mga palad niya. Ayaw niya sa mga lalaking walang ibang ginawa kundi ang paglaruan ang puso ng...