Shine's Point of View
Pagod akong naglakad papunta Cafeteria at duon ko lang din natawagan si Mama. Nag riring pa lang ang kabilang linya ay kinawayan ako ni Sir Ethan.
"Shine!" Nakangiti niyang bati sa akin. Agad ko naman pinatay ang hindi pa nasasagot na tawag ni Mama.
"Sir Ethan, Hello po" magalang at nakangiti kong bati sa kaniya.
"How your first day? And btw, Ethan na lang"
"Okay naman po, Sir nakakapagod lang po pero kaya"
"Ang sabi ko Ethan na lang. Pero Ethan ang inalis mo at Sir lang ang tawag mo sakin."
Napatawa ako ng bahagya sa inakto niya. Mabait si Sir Ethan nakikita ko yun sa kaniya. Simula pa lang nung magkita kami kahapon.
"Eh Sir, nasa kumpanya ho tayo. Nasa rules din po yun Sir Ethan" nakangiti kong sabi sa kaniya. Tumango tango na lang siya bilang sagot.
"Okay. Hmmm.. btw, are you free later. I want you to be there" nagtaka naman ako kung saan ang tinutukoy niya.
"Ay.. sa KFord bar, let's celebrate your new job. Here is my calling card" inabot sa akin ang isang maliit na printed na papel "call me, hihintayin kita" ngumiti lang ito at iniwan na ako.
Pinagpatuloy ko na ang pagpunta sa Cafeteria at dun bumili ng juice.
Anton's Point of View
I arrived at exact 8pm sa KFord agad akong sinalubong ng may-ari ng bar na to.
"Bro, kanina kapa namin hinintay"
"Namin? May iba?"
"I mean, Me and our girls" sabi niya sabay ngisi sa akin.
"Hoy Kian Ford, ayoko ng babaeng low class, wag moko tulad sayo" sabi ko sa kaniya at binuksan ang ilang butones ng polo ko.
"May naghihintay sayo, Jennifer daw ang pangalan niya. I think she's one of your girls" saad niya at muling bumalik sa loob. Sumunod na din ako sa kaniya.
Paglapit ko sa table na nakahanda para sa amin ay agad na hinawakan nung babae ang dibdib ko. 'Oh, she's my slut number 4 i guess'
"Hi, babe! Did you miss me?" saad niya sa pinaka malanding tono na kaya niya tsaka hinaplos haplos ang dibdib ko.
Hinayaan ko lang siya sa ginagawa niya, naupo na ako sa sofa at nagsalot ng alak sa baso ko.
"Babe?" tawag sakin ng babaeng to
"Hmm?" Tungon ko at nilingon siya. She looks hot in her red fitted dress labas din anv cleavage niya at isang tuwad na lang ay lalabas na ang pang-upo niya. She's hot I won't deny that.
Habang abala ako sa pag-inom ng alak ay namataan ko sa may pintuan ang isang babae.
'Sunshine' mahinang sabi ko habang nakatitig sa babaeng palinga linga sa paligid.
"Hey, Jeniffer is my name" napatingin ako sa babaeng nasa tabi ko.
Pagbalik ko ng paningin ko sa may entrance ay nawala na si Sunshine. Siguro namalikmata lang ako. Tsaka bakit ko siya makikita dito. Napapikit na lang ako ng madiin para tuluyang maalis sa isip ko ang babaeng yun.
Halos isang araw pa lng kami nag kakasama sa opisina pero parang nasanay na agad ako sa presensya niya. Napailing na lang ako.
"Can you please stop kissing my neck?" sabi ko sa babaeng panay ang lingkis sa tabihan ko. Hinawi ko siya para mapaatras.
"What's wrong babe?" ani niya sa akin.
"Nothing! Just stop" agad kong nilagok ang alak sa baso ko at tumayo para mag restroom at dumaan na din sa smoking area.
*****
BINABASA MO ANG
Embrace me, Sunshine
RomanceWARNING: RATED 18 READ AT YOUR OWN RISK! ****** Sunshine Dela Vega is a broken hearted girl. She hates every man who loves to hurt every woman na dadaan sa mga palad niya. Ayaw niya sa mga lalaking walang ibang ginawa kundi ang paglaruan ang puso ng...