Chương 26

926 38 1
                                    

“Bơi thì tao không biết nhưng tao có thể ngăn được lỗ thủng.” Tiền Duy không nói hai lời, đẩy tay Lục Tuân ra, “Để tôi làm cho.” Nói xong, cô ngang nhiên đặt mông ngồi xuống chắn nơi đang bị rỉ nước trước mắt bàn dân thiên hạ, “Tay nhất định sẽ không thể lâu được, nhưng chuyện này không thành vấn đề, chỉ cần tôi yên phận ngồi đây không chuyển mông là được rồi.”

“Tiền Duy, mày đúng là một thiên tài, sao mày lại nghĩ ra cách này thế ?”

Đối mặt với câu cảm thán của Lưu Thi Vận, Tiền Duy giang tay ra: “Hồi tiểu học chẳng lẽ mọi người chưa từng làm mấy bài đọc hiểu sao? Mùa đông giá rét, trên xe buýt, mặc dù có rất nhiều ghế trống, nhưng có một người đàn ông mặc áo khoác cứ cố chấp đứng bên cạnh cửa sổ xe, trong lòng mọi người thầm nghĩ anh ta là kẻ ngốc, rõ ràng có ghế trống nhưng nhất định đứng mãi ở đó, cuối cùng đến lúc anh ta xuống xe, những người còn lại trên xe mới cảm nhận được cơn gió rét buốt ào vào, ai ai cũng nhìn xung quanh kiểm tra, rồi chợt nhận ra vừa rồi người đàn ông mặc áo khoác đã đứng chắn bên cửa sổ, che lỗ hở đó, hóa ra vừa rồi anh đã dùng cơ thể to lớn của mình mà chắn gió lạnh cho mọi người, xua tan cái giá lạnh của mùa đông.” Cô vỗ vỗ ngực, “Tôi chính là con người cao thượng, sống đầy tình cảm như thế đấy.”

Mọi người đều cảm động vì hành động này của cô, duy chỉ có Lục Tuân là không thèm phản ứng, anh co giật khóe miệng: “Cậu không muốn chèo thuyền nhưng lại muốn danh chính ngôn thuận ngồi ngủ gật phải không ?.”

Anh vừa nói xong, đám người quay lại nhìn Tiền Duy ngáp ngắn ngáp dài, quả nhiên ai ai cũng hiểu chuyện.

Lục Tuân, cậu không nói gì không ai bảo cậu câm đâuuu!

Cuối cùng giải quyết được vấn đề nước tràn vào thuyền, mọi người nhẹ nhõm chưa được bao lâu, chiếc thuyền phía sau đã đuổi theo đến nơi, mọi người trên chiếc thuyền ấy hiển nhiên toàn là những người hoạt bát hiếu chiến, lúc đi ngang qua thuyền của Tiền Duy , đối phương bất ngờ đánh úp dùng mái chèo bắt đầu hắt nước về nhóm người Tiền Duy. Đây quả thực là lời tuyên chiến trắng trợn mà, mắt thấy Mạc Tử Tâm bị giội cho một gáo nước, Tiền Xuyên là người đầu tiên không đồng ý, anh cũng vung mái chèo lên phản đòn, ra sức phản kích lại đối phương, vừa đúng lúc người trên hai thuyền đều hăng hái chiến đấu, càng ngày càng nhiều người gia nhập cuộc chiến, hắt nước lên người đối phương, tạo thành một trận thủy chiến.

Vì cuộc chiến kịch liệt này, con thuyền khó khăn lắm mới duy trì được sự cân bằng , giờ này lại bắt đầu đung đưa vì sự kích động của mọi người, chó cắn áo rách hơn chính là giờ này con thuyền đang đi qua đoạn nước chảy mạnh nhất, con thuyền đột ngột chuyển hướng theo khúc cua, dòng nước chảy xiết đẩy con thuyền vào vòng nước xoáycực lớn, con thuyền của nhóm Tiền Duy rốt cục cũng không chịu nổi gánh nặng của gần chục người, đúng là đã đen thì đen cho triệt để, thuyền cuối cùng cũng lật, đám người trên thuyền theo nhau rơi hết xuống nước.

Ban đầu Tiền Duy ngồi chắn lỗ hổng ở đầu thuyền chặn không cho nước chảy vào, nên phần lớn mọi người lại tập trung vào cuối thuyền để chiến đấu với chiếc thuyền theo sát ngay sau bọn họ, Tiền Duy ngồi phía đầu thuyền cũng không bị ảnh hưởng nhiều bởi cuộc thủy chiến đó. Ban đầu cô còn vừa yên tâm ngủ gật vừa ngồi phơi nắng, cuối cùng mới chợp mắt mới được mấy phút, cô còn chưa kịp phản ứng, đã rơi xuống nước rầm một cái, càng thêm khổ hơn chính là, những người còn lại đều rơi xuống từ đuôi thuyền, duy chỉ có Tiền Duy là rơi xuống ở phía đầu bên kia, mà hướng của dòng nước đang đổ dồn về phía đầu thuyền , bởi vậy dòng chảy ở chỗ Tiền Duy rơi xuống sẽ xiết hơn những người còn lại, nước càng chảy dồn xuống thì cô càng trôi xa hơn.

(Hoàn) Không thèm yêu đương với sếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ