Hôm sau Tiền Duy và Tiền Xuyên hẹn nhau ở một nhà hàng thịt nướng Hàn Quốc.
Khi Tiền Duy dẫn Lưu Thi Vận tới nơi, Tiền Xuyên đang buồn chán ngồi chơi game trên di động, anh ngẩng đầu vừa thấy Lưu Thi Vận, thì trông hoảng sợ và kinh ngạc vô cùng.
“Tiền Duy, không phải bà bảo bà dẫn bạn trai tới gặp tôi hả? Chờ chút, bà định come out [1] à? ? ?” Anh chỉ vào Lưu Thi Vận, “Với cậu ta sao?” Trên mặt anh thể hiện sự khó chấp nhận, “Coi như come out, thì bà có thể chọn một người tao nhã hơn chút không?”
[1] Đây là cách nói chỉ một người đồng tính phơi bày tính hướng của mình với xã hội. Nguồn gốc từ tiếng Anh là “Come out (of the closet)”
Ba chữ ‘Người tao nhã’ quả thật đã chọc đúng chốt bùng nổ của Lưu Thi Vận, lúc này cô phản bác: “Cậu không biết ngượng khi chất vấn gu của người khác à, cậu tự nhìn lại cậu đi, xem cách cậu phối đồ kìa? Áo thì màu xanh lá, giày thể thao màu đỏ, cậu có biết các cụ ngày xưa đã bảo đỏ phối với xanh, có khác gì rắm chó không?”
Khoan khoan. . . Lưu Thi Vận, vấn đề trọng điểm là come out, chứ không phải gu đâu. . .
“Tôi vốn là người vừa tốt bụng lại bao dung, nhưng nếu là Lưu Thi Vận, thì không được, tuyệt đối không được.” Tiền Xuyên tức đến nhăn mặt lại, “Cậu ta tuyệt đối đừng hòng bước vào nhà họ Tiền chúng ta! Không có cửa đâu! Tôi là người đầu tiên không đồng ý! Nếu cậu ta có thể qua được cửa nhà chúng ta thì tên Tiền Xuyên tôi sẽ viết ngược lại!”
“Đừng đừng đừng.” Tiền Duy bó tay toàn tập, cũng chẳng hiểu tại sao mà cặp đôi oan gia Tiền Xuyên và Lưu Thi Vận cứ mỗi lần gặp nhau, kiểu gì cũng sẽ cãi nhau, cô giải thích, “Tao chỉ dẫn Lưu Thi Vận tới ăn cùng thôi.”
“Vậy bạn trai bà đâu? Làm sao còn chưa tới ?”
Lưu Thi Vận trợn mắt nhìn Tiền Xuyên: “Cậu cho rằng ai cũng giống cậu rảnh rỗi cả ngày chẳng có việc gì làm à?”
“Lưu Thi Vận, tao muốn đi wc, mày muốn đi cùng không?” Tiền Duy thấy hai người lại chuẩn bị lao vào đấu khẩu, thì mau chóng lấy cớ kéo cô đi.
Ban đầu này bữa ăn hôm nay là Tiền Duy chuẩn bị để giới thiệu Lục Tuân với Tiền Xuyên trên cương vị bạn trai chính thức của cô, nhưng tối hôm qua Lưu Thi Vận vừa thất tình, Tiền Duy sợ cô ở một mình lại khó chịu, nên đã quyết định kéo cô nàng tới đây.
Toilet hơi xa, từ quán thịt nướng Hàn Quốc vừa đi vừa về mất khoảng mười phút , đến khi Tiền Duy và Lưu Thi Vận quay về, bên ngoài cửa hàng đã bắt đầu có người xếp hàng rồi.
Khi Tiền Duy quay về lại chỗ ngồi thì phát hiện Lục Tuân đã đến rồi, anh vốn đinh đi cùng cô tới đây, nhưng trước đó lại bị thầy quản lý gọi tới trao đổi về bài phát biểu của học sinh ưu tú trong ngày kỷ niệm 50 năm thành lập đại học A vào mấy ngày nữa, nên anh đành phải tới muộn hơn. Lúc này anh đang ngồi đối diện Tiền Xuyên, hai người có vẻ trò chuyện rất vui vẻ.
Có lẽ là nghe được giọng Tiền Duy, Lục Tuân quay đầu, nhìn cô mỉm cười, khiến cô đột nhiên có cảm thấy giác xung quanh mình bất chợt yên tĩnh lại trong nháy mắt, trái tim cảm thấy mềm mại vô cùng, trong lòng nảy mầm chút cảm giác ngượng ngùng và thấp thỏm, không biết trong lúc mình vắng mặt, anh và Tiền Xuyên đã nói gì, về chuyện Lục Tuân trở thành bạn trai mình, chẳng biết Tiền Xuyên có ngạc nhiên lắm không, nghĩ tới đó, Tiền Duy đột nhiên thấy hơi xấu hổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Không thèm yêu đương với sếp
RomanceGồm 94 chương Tác giả : Diệp Phỉ Nhiên Nguồn: nguyennphuongg Văn án Đời này chuyện khiến Tiền Duy hối hận nhất, Là cái năm 19 tuổi đó, cô đắc tội với "Ánh sáng của Học viện Luật" - tên thật Lục Tuân. Cô giúp cậu em trai song sinh của mình là Tiền X...