Chapter 20Pastel Levi Randall's POV
Tumayo na kaming lahat ng magbell na hudyat na recess na. Napatingin ako kena Trevor na hindi man lang gumalaw at nanatiling nakadukdok lang sa desk nila. Lumapit ako sa kaniya at ginising siya."Mahal, mahal," panggigising ko sa kaniya. Nag angat naman siya ng tingin.
"Recess na hindi ba kayo kakain?" tanong ko. Napatingin naman siya sa mga kasama niya na natutulog din.
"Pagod ako mahal," maktol niya na kinatawa ko. Mabilis ko siyang hinalikan sa labi.
"Dadalhan nalang namin kayo ni Maureen ng meryenda dito," nakangiting sabi ko.
"Hindi mahal okay lang lalabas nalang kami mamaya pagnagutom kami," ani niya na kinailing ko. Pinisil ko ang ilong niya bago lumapit kay Maureen na nag aantay sa pinto.
"Antayin niyo kami dito," nakangiting sabi ko. Wala na siyang nagawa kundi ang tumango.
"Dalhan nalang natin sila ng makakain dito," ani ko na kinatango ni Maureen. Nagsimula na kaming maglakad.
"Mukhang napagod talaga sina kuya," biglang sabi ni Maureen na kinakibit balikat ko.
"Mauna kana muna Maureen cr lang ako," paalam ko na kinatango niya. Lumiko na ako at tinahak ang daan papuntang cr ng girls.
Nang makarating ako doon walang tao kaya pumasok na ako at pumunta sa isa sa mga cubicle bago sinarado. Kanina pa talaga ako ihing ihi kaso nahihiya naman akong mag-excuse kay prof. Napatingin ako sa katabing cubicle ng may marinig akong ungol.
Dahan dahan akong lumabas sa cubicle at tiningnan ang katabi nito. Bukas kaya sinilip ko na ito. Nanlaki ang mata ko ng makita ang lalaking humawak sa hita ko kanina at si Chloe na gumagawa ng milagro. Naka tuwad si Chloe habang binabayo siya sa likod ng lalaki.
Napangisi naman ako ng may maisip akong kalokohan. Kinuha ko ang cellphone ko at kinuhanan sila ng video. Sarap na sarap pa si Chloe oh haha kitang kita pa sa camera kung paano maglabas masok ang sandata ng lalaki sa pagkababae ni Chloe.
Naramdaman ko na may papasok sa cr kaya tinago ko na ang cellphone ko at umayos ng tayo. Nang papasok na sila nag-gesture ako na tumahimik. Hindi ko mga kilala ito siguro sa kabilang department sila. Nangunot naman ang noo nila kaya tinuro ko ang cubicle kung saan nandoon sina Chloe.
Nanlaki ang mata nila ng may marinig silang ungol. Dahan dahan silang lumapit kaya lumayo ako. Sinilip ng tatlo ang cubicle at napatakip sila ng bibig bago tingnan ang isang kasama nila na napatuod sa kinatatayuan ng marinig ang boses ng lalaki. Sisilipin sana ng babae ng pigilan siya ng mga kaibigan niya.
"Umalis nalang tayo," bulong ng mga kaibigan niya. Pero sadyang matigas ang ulo ng babae kaya marahas niya na binuksan ang pinto. Nanlaki ang mata ni Chloe at ng lalaki ng makita nila ang babae.
"B-babe," utal na sabi ng lalaki na kinatingin ko sa babaeng nagbukas ng pinto. So girlfriend niya ito hhmm interesting.
"Walang hiya kang babae ka!" sigaw ng babae kay Chloe na nagbibihis na. Napatakip ako sa bibig ng pagtulungan nila si Chloe. Sinira nila ang uniform ni Chloe na kakabihis lang.
"Ang landi landi mo talaga!" sigaw ng babae at patuloy na sinasabunutan ng babae. Hindi makalaban si Chloe dahil hawak siya ng apat na kaibigan ng babae.
"Babe tama na yan!" awat ng lalaki pero tiningnan lang siya ng masama ng babae kaya napatigil din ito. Napatingin sa akin ang lalaki kaya tinaasan ko siya ng kilay na kinaiwas niya ng tingin.
"Bitawan mo ako bitch isusumbong ko kayo kay dad mapapaalis kayo dito!" sigaw ni Chloe. Nagkatinginan naman silang magkakaibigan.
"Papaalisin din naman pala kami dito sulitin na natin," nakangising sabi ng babae at hinatak nila si Chloe palabas na hubo't hubad.
"Ano ba binatawan niyo ako," nagsisigaw na sabi ni Chloe. Naglakad sila papuntang hallway na sinundan naman ng mga estudyante. Maraming lalaki ang napasipol matapos makita si Chloe na hubo't hubad. Take note may mga katas pa ng lalaki ang nasa katawan ni Chloe.
Umalis na ako sa lugar na yon at tinungo ang cafeteria ng maalala na nag aantay pala sina Trevor doon. Tumakbo na ako at sakto namang pagdating ko kasi nakita kong kakabigay lang ng order kay Maureen.
"Bakit ang tagal mo?" tanong niya ng makalapit ako sa kaniya.
"Ah nanood lang ng show," nakangiting sabi ko na kinakunot ng noo niya.
"Tara na," sabi ko nalang at kinuha ang isang plastic na naglalaman ng mga pagkain. Naglakad na kami palabas. Habang naglalakad kami topic nina Chloe ang naririnig naming pinag uusapan ng mga estudyante.
"Anong nangyayari?" tanong ni Maureen habang nakatingin sa paligid na nagtatakbuhan ang mga estudyante papunta sa field.
"May show siguro hayaan mo na bilisan na natin baka gutom na ang mga hari sa classroom," natatawang sabi ko. Sumakay na kami sa elevator at makalipas ang ilang minuto nakarating na kami.
Lumabas na kami ng elevator at tinungo ang room namin. Pagbukas namin sina Trevor nalang ang nandon. As usual tulog pa din sila.
"Mga bossing gising na ito na mga pagkain niyo," sigaw ni Maureen na kinaangat nilang lahat ng tingin. Agad na tumayo si Draven at lumapit sa amin bago kinuha ang mga pagkain.
"Draven hindi halatang patay gutom ka no," nakangising sabi ni Maureen na kinagusot ng mukha ni Draven.
"Mahal ito oh," ani ko bago binigay sa kaniya ang isang juice at isang sandwich. Recess pa lang naman kasi kaya yan nalang binili namin. Nagsimula na kaming lahat kumain ng may pumasok na mga kaklase namin at nag uusap tungkol kay Chloe.
"Anong meron kay Chloe Ash?" tanong ni Maureen sa isang kaklase namin.
"Nahuli daw kasi ni Christine sina Chloe at ang boyfriend niya na may ginagawang milagro sa cr kaya ayon tinali nina Christine si Chloe sa flagpole," sagot ni Ash na kinailing ni Maureen.
"Karma nga naman ang bilis," iiling iling na sabi ni Maureen.
"Ano nalang kaya sasabihin ni tito pag nalaman niya iyon," natatawang sabi ni Draven.
"Ay may ipapakita pala ako," nakangiting sabi ko bago kinuha ang cellphone ko. Plinay ko ang video at nilakasan ko talaga ang volume na kinalaki ng mata nilang lahat.
BINABASA MO ANG
Dear Alistair (one night stand)
RomanceHindi sa kalayuan nakatayo ang binata na nagngangalan na Jake kasama ang tatlong barkada nito. Lasing na ang mga ito at nakita nila si Aspien na mag-isa. "Dude, tara. Tawagin niyo ang iba. Makikipagkilala tayo," ani ng binata na may nakakalokong ng...