Chapter 32Flint Dela vega's POV
Napasapo nalang ako sa noo ko ng makita ko kababuyan ng kakambal ko at ni Catria. Nagtataka ba kayo? Naguguluhan? Actually ako din eh joke haha.Ganito kasi yon guys nalaman ko kasi na may kakambal akong nawawala kaya hinanap ko ito. At yon nga nakita ko siya sa England kaya inuwi ko siya dito. Hindi yon alam nina mom at dad either ni Ate o grandma tanging ako at sina Red lang ang may alam.
"Boss iba din kakambal mo eh parang hayok sa babae," natatawang sabi ni Red habang nakatingin sa screen kung nasaan si Catria at Flynn kakambal ko na nagsesex.
Pinagpanggap ko siya para maghandle ng company. Nakatunog na kasi ang nga kalaban namin na ako si Flint ang supremo ng Dark Crest. Kailangan ko silang paniwalain na hindi ako ang Supremo. Kinuha ko ang cp ko at tinawagan ang manyak kong kakambal.
"Yo! Twin bro," ani niya sa kabilang linya. Nakita ko pang pinalabas niya na si Catria na nakahubad na siyang kinahagalpak ng tawa nina Caspian.
"Anong sabi ko sayo? Yong company asikasuhin mo hindi yan," malamig na sabi ko. Nakita ko pa sa screen na napanguso ito.
"Brother naman boring kaya dito sa company mo tyaka grasya na ang lumapit tatanggi pa ba ako?" nakangising sabi niya habang nakatingin sa cctv kaya parang nakatingin lang siya samin.
"Whatever basta wag mo lang dumihan pangalan ko. Anyway ngayong oras pupunta diyan si Aspen alam mo na yon diba?" walang emosyon na sabi ko.
"Yes yes sige na bye na boring mo kausap," bored na sabi niya at pinatay na ang tawag. Napapokerface nalang ako sa inasal ng gago.
"Haha bro ang galing galing umarte ng kakambal mo imposible na talagang may manghinala pa diyan," natatawang sabi ni Hendrix. Kahit naman ako pero ayoko talaga sa idea na parang nakikita ko ang sarili ko na nakikipagsexkung kani-kanino. Sabagay gawain ko yon dati.
"Ayan na si Aspen oh," ani ni Red kaya napatingin kami sa screen.
Flynn Dela vega's POV (kakambal ni Flint na nagpapanggap bilang si Flint)
"Flint," ani ng nasa pinto kaya napatingin ako. Napangisi ako ng makita ang taong mahal ko. Pagsinuswerte ka nga naman hindi talaga ako nagkamaling pumayag sa gusto ng panget kong kakambal."Hi babe," nakangiting sabi ko at lumakad papunta sa kaniya bago siya mabilis na hinalikan sa labi. Nakita ko namang nagulat siya.
"Flint- call me babe," pagpuputol ko sa sasabihin niya. Nakita ko naman ang saya sa mukha niya. Nakakalungkot lang kasi si Flint ang nakikita niya at hindi ako. Pero okay lang meron naman na ang panget kong kakambal eh kaya akin na to haha.
"Anyway babe ito pala ang marriage contract," nakangiting sabi ko at inabot yon sa kaniya. Nagtaka siya bakit dalawa ang binigay ko sa kaniya.
"Teka bakit dalawa to?" nagtatakhang sabi niya. Akmang babasahin niya ng tinakpan ko agad to.
"Gusto mo ba makasal sakin o hindi?" seryusong sabi ko. Nginitian niya naman ako.
"Syempre gusto!" masayang sabi niya nakinangisi ko.
"Kung ganun pirmahan mo na," ani ko agad niya naman itong pinirmahan. Napangisi ako ng makita ko ang pagpirma niya sa ikalawang marriage contract. Nang matapos siya kinuha ko na agad ito at tinago sa kabinet.
"You are my wife now," nakangising sabi ko at siniil siya ng halik na kinagulat niya pero sumagot din naman agad siya. Maya maya pa humiwalay na ako sa pagkakahalik sa kaniya.
"Umuwi kana sa mansion niyo kunin mo na lahat ng mga gamit mo dalhin mo sa mansion natin na niregalo nina mommy," ani ko na kinangiti niya.
"At tyaka pala gusto ko kasabay kita mamaya maglunch bye," ani ko tumango lang siya at lumabas na pagkatapos niya akong halikan sa labi. Napahawak nalang ako sa labi ko at napangiti.
Aspen Lewis POV
"Omyghaddddd bakit ang sweet niya," nnagsisigaw na sabi ko ng makarating ako sa mansion."Anak! Anak anong nangyare sayo?" nagpapanic na sabi ni mommy.
"Whaaaaaa mommy i think mahal na ako ni Flint!" nagsisigaw na sabi ko.
"Ang sweet niya sakin kanina," kinikilig na sabi ko.
"Mabuti naman anak ayoko na ulit makita kang umiiyak," ani ni mom kaya niyakap ko siya.
"Hindi na mangyayare yon mom kasi nakuha ko na si Flint kahit bumalik pa si Aspien akin na si Flint," saad ko na kinangiti niya.
"Anyway mom alis na ako liligpitin ko pa mga gamit ko lilipat na ako sa magiging bahay namin ni Flint," excited na sabi ko at tumakbo papuntang kwarto. Kinuha ko agad ang maleta at sinimulang ilagay ang mga damit ko sa maleta.
"Anak tulungan na kita," ani ni mom na nasa bukana pala ng pinto. Tumango tango lang ako kaya tinulungan niya na akong magligpit.
"Mom asan na kaya si Aspien ngayon," mahinang ani ko na nakapagpatigil kay mom.
"Bakit mo natanong princess?" tanong ni mom na nakatingin sakin. Nagkibit balikat ako.
"Wala naman gusto ko lang malaman para masigurado ko na di na siya babalik dito," nakangising ani ko na kinailing ni mom.
"Gaano ba kalaki galit mo kay Aspien at ayaw mo na siya pabalikin dito," biglang sabi ng taong nasa pinto. Nilingon namin ito at nakita namin si Dad na malamig na nakatingin samin ni mom.
"Inagaw niya sakin lahat," sagot ko kay dad. Tumawa ng mapakla si dad.
"Sige nga Aspen ano ang inagaw niya sayo?" tanong ni dad.
"Hon ano ba! Kakampihan mo na naman ba si Aspien-"
"Hindi kita kinakausap hon," malamig na sabi ni Dad na kinatigil ni mom.
"Inagaw niya sakin si kuya,ikaw at si Flint lahat inagaw niya sakin-"
"Wala siyang inaagaw sayo Aspen alam mo yan!" madiing sabi ni dad na kinakuyom ng kamao ko.
"Wala kang alam dad! Dahil puro business inaatupag mo!" sigaw ko sa kaniya.
"Nagbago kana Aspen, parang hindi na ikaw yong anak kong si Aspen ibang iba kana-"
"Dahil sa inyo naging ganito ako dad! Ikaw mismo ang gumawa nito at si Aspien kayo kayong tatlo ni Kuya si Aspien inagaw niya sakin si Flint-"
"Baka nakakalimutan mo Aspen mas nauna si Aspien sayo."
BINABASA MO ANG
Dear Alistair (one night stand)
RomanceHindi sa kalayuan nakatayo ang binata na nagngangalan na Jake kasama ang tatlong barkada nito. Lasing na ang mga ito at nakita nila si Aspien na mag-isa. "Dude, tara. Tawagin niyo ang iba. Makikipagkilala tayo," ani ng binata na may nakakalokong ng...