12. Đó là chiến thắng duy nhất của em...

342 29 8
                                    

Lâm Xuân Tư không rõ mọi chuyện bắt đầu từ khi nào...

Quây quần quanh những cốc trà sữa được trang trí đẹp mắt, một cậu bạn chỉ vào tờ báo trong tay vị khách gần đó, đọc to tiêu đề bằng vẻ nhả nhớt: "Chú ý: Ma túy loại mới đội lốt kẹo dẻo, được bày bán trước cổng trường học."

"Ồ, thứ ấy cũng có thể bọc thành kẹo á?" Cô bạn tóc ngang vai khoa trương lộ vẻ bất ngờ và hoài nghi: "Nếu thế nó cũng ngọt như kẹo sao?"

"Cậu tò mò về vị của ma túy đấy à?"

"Ai bảo không được tò mò đâu. Dù sao cũng đâu có ai trong chúng mình thử rồi."

Chợt cậu bạn ngồi bên đập vai Lâm Xuân Tư, cười đến là hồn nhiên: "Ai nói chẳng có. Cậu hỏi thử người từng trải này."

"Ý kiến hay!" Cô bạn cười khanh khách, dựng điện thoại quay clip, giọng ngọt dính, nũng nịu: "Xuân Xuân, cậu thử làm một phóng sự nhỏ về trải nghiệm tiếp xúc với ma túy nào."

"Hơ?" Lâm Xuân Tư sững sờ: "Tớ không..."

"Thôi nào." Cậu bạn khơi mào chủ đề hùa theo: "Chỉ chút xíu thôi. Bọn tớ thật sự rất muốn trau dồi kiến thức."

"Đừng ngại, cậu cứ nói những gì mình biết. Chúng tớ sẽ lắng nghe."

"Chúng mình là bạn bè mà. Cậu chia sẻ ít thứ đi."

"Vậy thưa cậu Xuân Xuân, trải nghiệm của cậu với ma túy như thế nào?" Giọng Ngọt ra vẻ trang trọng như phóng viên.

Giọng cô hơi lớn. Lâm Xuân Tư phát giác có vài vị khách ngồi gần len lén dùng ánh mắt hiếu kỳ nhìn cậu. Gò má cậu nóng rực, vừa thẹn vừa giận, thành ra cũng to tiếng, "Tớ chưa từng tiếp xúc với thứ đó, làm sao biết được!"

Giọng Ngọt giật thót mình ôm ngực: "Tớ chỉ đùa thôi, sao cậu phải hung dữ thế chứ..."

"Xuân Tư, đừng chấp con gái. Cô ấy mới đùa tí thôi." Cậu bạn ngồi cạnh khoác vai Lâm Xuân Tư, cười xòa: "Nóng nảy chi?"

Lâm Xuân Tư gượng gạo nhếch khóe môi, cắn răng nghĩ: đùa không vui tí nào.

Cậu bạn 'khơi mào' bấm điện thoại, cợt nhả bảo: "Trên mạng ghi cáu giận, bồn chồn cũng là dấu hiệu thèm chất kích thích nè."

"Thôi nha! Chọc Xuân Xuân nữa thì tớ đánh cậu giờ." Bạn gái của cậu ta giơ tay đánh. Mọi người liền cười phá lên và quay qua trêu chọc cặp đôi.

Không ai nói xin lỗi vì 'trò đùa' vừa rồi.

Ngồi giữa tiếng cười hòa hợp mà Lâm Xuân Tư thấy mình bơ vơ, trà sữa trôi xuống bụng cũng cay đắng như độc.

Vốn chuyện sẽ không có gì nếu trên diễn đàn trường không xuất hiện đoạn clip của chiều hôm đó.

Cô bạn Giọng Ngọt chưa nói năng gì đã co rúm òa khóc trên hành lang: "Không phải tớ đăng clip lên mà. Tớ chỉ gửi cho mỗi bạn trai xem thôi. Cậu đừng hung dữ như thế."

"Tớ, tớ chỉ hỏi tại sao cậu không xóa clip từ hôm kia đi." Lâm Xuân Tư chưa kịp nói ra lời nào nặng nề: "Cậu đã tự tiện quay tớ mà không được phép. Đáng lẽ cậu đã phải lập tức xóa clip khi thấy tớ khó chịu, điều này được quy định trong luật..."

[Tình trai/End] Chim Sơn Ca Trong Túi ÁoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ