36. Nó nói tôi ích kỷ, chẳng trách không ai thương.

322 17 3
                                    

Cảm nghĩ của Diệp Đình Châu khi nghe kể lại những lời con gái nói là:

- Tôi còng lưng nuôi con khôn lớn, con tôi lại hoài nghi bố nó đi hốt vỏ cho người ta?

- Tôi là gã đàn ông thất bại đến mức nào trong mắt con tôi?

"Diệp tổng." Phó Yến cười trên nỗi đau của người khác: "Cậu còn giữ giấy xét nghiệm DNA của hai đứa không?"

"Dĩ nhiên là còn." Chú ta cay cú: "Con bé đã nốc bao nhiêu rượu vậy? Say đến đần độn luôn à? Trên đời này không có gã đàn ông nào thánh thiện đến mức đã bị cắm sừng mà còn hốt vỏ cho người ta suốt mười năm nay đâu! Nếu có thì gã đấy đang ở trên niết bàn phổ độ chúng sinh rồi!"

"Tuổi dậy thì là vậy mà. Con bé cũng chẳng hiểu vì sao mình điên rồ. Tuy Diệp Phiến tự lập sớm nhưng cháu thấy nó nhạy cảm hơn cậu nghĩ. Cả hai đứa đều đang trong tuổi nổi loạn, cậu nên bớt lại công việc để dành thời gian cho chúng."

"Phó Yến, cháu bị ai nhập vào? Tự nhiên nói chuyện như một người mẹ hiền thế này."

"Có sao? Chỗ nào vậy cậu?"

"Đấy, cái ngữ khí hiền huệ này. Gì mà 'vậy cậu'. Cháu tự dưng nói giọng phương nam."

"Cậu là đồng hương với cháu đấy thôi." Phó Yến nói thêm hai câu rồi cúp.

May thay hai đứa em họ cùng là con của cậu Út với người vợ đầu, nếu chúng khác mẹ thì càng phức tạp.

Phó Yến chợt nhận ra mấy người anh chơi thân hầu hết cũng gặp lắm gập ghềnh trên đường tình.

Diệp Đình Châu bị người vợ đầu cắm sừng, đàn ông tỉnh lẻ sĩ diện lớn nên cậu Út cũng cắm sừng lại cho vợ. Sau khi đổ vỡ với người vợ thứ hai thì chú ta cứ ở vậy, làm một kẻ trăng hoa lắm tiền không sợ thiếu phụ nữ vây quanh.

Dẫu sao, dù ai sai trước trong hôn nhân thì ngoại tình luôn vi phạm pháp luật và đạo đức. Mười năm trước cậu Út còn trẻ, lại sĩ diện, nên mới hành động ngu ngốc như thế. Rõ ràng việc cả bố và mẹ đều ngoại tình đã để lại tổn thương không nhỏ cho Diệp Phiến.

Con bé dám giả làm gái đứng đường để lừa đàn ông cơ đấy, nổi loạn hơn cả thời niên thiếu của Phó Yến.

Lúc mười sáu tuổi, anh chỉ mới trộm lái con Ferrari cũ của ngài Phùng đi ba chục cây số rồi bị trạm kiểm soát giao thông giữ lại, áp giải về đồn. Từ năm lớp tám là anh đã biết lái chiếc xe con của ba nên chỉ cần quan sát là học được cách lái Ferrari.

Lần đầu tiên thử cảm giác tốc độ của con ngựa chiến, anh đã nghĩ: tại sao mình không thể ngược thời gian về quá khứ?

Nếu có thể vượt qua tốc độ ánh sáng, con người sẽ đi xuyên không gian, thời gian.

Phó Yến mười sáu tuổi cầm lái Ferrari đã ước mình có thể trở về thời thơ ấu, có ba, có mẹ đi xa mang quà về nhà, có cánh đồng hoa cải, có hồ nước xanh thẫm và tiếng đàn dương cầm theo gió bay đến. Hình ảnh đó không hạnh phúc sao?

Quả thực, khi tuổi trẻ đã trôi qua, đến một lúc nào đó, người ta sẽ đột ngột hiểu ra việc ổn định hôn nhân và gia đình quan trọng như thế nào đối với thế hệ sau.

[Tình trai/End] Chim Sơn Ca Trong Túi ÁoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ