Vĩ thanh: Clair de Lune

379 20 15
                                    

Xe đỗ lại dưới chân cầu. Ánh trăng nhợt nhạt rọi xuống dòng nước, trôi nổi theo bước chân người.

Tiếng mõ vang vang nhịp nhàng.

Lâm Xuân Tư lui tới một cách lặng lẽ, lặng lẽ đưa tiền phúng viếng, rồi ra về cũng trong lặng lẽ. Đi qua cửa, cậu chợt nghe tiếng con gái ré lên: "Anh kia là đồng nghiệp của Hảo à? Đẹp trai quá..."

Cậu nhanh chóng bỏ đi, tấm áo sơ mi đen hòa vào màn đêm.

Phó Yến tựa vào cửa xe chờ đợi, hai cánh tay lộ ra ngoài, điếu thuốc cháy trông như một đóa hồng.

Lâm Xuân Tư kéo anh lại xắn tay áo xuống, rồi vứt điếu thuốc vào thùng rác: "Lần này anh phải cai thuốc cho dứt điểm."

Xe chuyển bánh, lìa bỏ ánh trăng bập bềnh dưới dòng nước.

Bình minh ló dạng trên mặt biển, chùm tia sáng tỏa rạng như những vết nứt.

Lâm Xuân Tư cúi xuống tháo giày vớ, xắn gấu quần, sải chân trần lao xuống. Cậu chạy dọc dải cát thấm vệt nước uốn lượn mềm mại, sóng vỗ vào làm cả người giật bắn lên vì lạnh, bật ra tiếng cười rộ.

Biển xanh nối liền cát trắng, những luồng sáng óng ả như sa lụa vấn vít, vòng quanh cậu trai trẻ đang dang rộng tay gom gió biển vào lòng.

Phó Yến bỗng muốn ngưng đọng thời khắc hiện tại.

Bởi vì chàng trai của anh vốn nên có dáng vẻ thế này. Cậu trẻ trung rực rỡ, can đảm đam mê, sẵn sàng vấp ngã, không cần phải trăn trở suy nghĩ về ngày mai.

"Phó Yến!" Lâm Xuân Tư chống tay lên đầu gối thở hồng hộc rồi hò gọi anh: "Xuống đây với em đi!"

Phó Yến cũng cởi giày vớ, xắn ống quần đi xuống bãi cát ẩm ướt, hơi lạnh thấm tháp vào gan bàn chân khơi da gà nổi lên.

Thấy gấu quần của anh bị tuột xuống, Lâm Xuân Tư liền ngồi xổm xắn lên lại rồi đứng dậy ôm chầm lấy anh, cười nói: "Em biết anh sợ lạnh nên đã gom hết gió vào trong lòng, bây giờ anh có cảm thấy chúng ấm chưa?"

"Logic của em vận hành kiểu gì vậy?" Anh dịu giọng đặt cằm lên vai cậu.

Sóng vỗ vào bờ, cát chảy qua kẽ chân. Phó Yến co vai dán sát vào lòng cậu, lầm bầm: "Lạnh quá."

"Lạnh thật. Nhưng bình minh đẹp quá phải không anh?"

Những luồng sáng ngày càng dày đặc, đan xen, chồng chéo, dệt thành một tấm lưới bao phủ mặt biển xanh biếc. Phương xa như mọc lên chóp đỉnh của tòa thành lưu ly, ánh sáng huy hoàng tràn lên đường viền chân trời.

Vầng trăng nhường lại bầu trời, muôn sao sáng ảm đạm như ai khép bờ mi.

Ấy vậy trong vòng tay Phó Yến vẫn có một ngôi sao rạng ánh trước vầng dương. Cậu nắm tay anh chạy dọc bờ biển, bờ vai rộng cản gió, đôi chân cưỡi lên những con sóng xối tung bọt.

Sơ vin của Phó Yến tuột hết ra, gió lùa qua vạt áo lộ một góc da thịt trắng trẻo. Anh xúc tay xuống cát vốc lên, nhặt ra một mảnh vỏ ốc óng ánh hồng.

Ốc ta thò chân, rề rà xoay mình trong bàn tay người. Phó Yến ngắm nghía rồi móc lên túi áo Lâm Xuân Tư.

Ốc lóng ngóng bám vào mép túi của cậu rồi ngã tọt vô áo.

[Tình trai/End] Chim Sơn Ca Trong Túi ÁoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ