Nhà họ Lâm là tứ đại đồng đường*, các chi đích tôn sẽ sống chung trong nhà tổ.
* Bốn thế hệ chung một nhà.
Hồi bé, Lâm Xuân Tư hơi bị chậm hiểu trong học tập nên cần nghe giảng nhiều lần. Ban đầu các anh chị họ cũng vui vẻ kèm cho cậu, nhưng sau đó thấy cậu 'ngu như lợn' thì liền bỏ mặc.
"Ngu như lợn!" - là lời nói nguyên văn. Lâm Xuân Tư vẫn nhớ rõ tên anh họ đã mắng câu này, nhớ tới từng chi tiết trên nét mặt gã.
Gã ta còn thích lấy chuyện cậu học kém ra để kể cho đám trẻ con họ hàng xa nghe, rồi cười ầm lên.
Cậu vừa giận vừa tủi mà không làm gì được. Đám anh em họ a dua không muốn chơi với cậu. Cũng may là các chị họ thấy tội nghiệp nên bênh vực cậu.
Sau đó bác Cả nhìn thấy cậu chơi chung với các chị họ thì lại rầy bố: "Sao con trai chú không chơi với anh em nó mà cứ tụ tập với đám con gái? Coi chừng đấy!"
Bố hỏi cậu tại sao không chơi với các anh? Cậu khóc òa kể ra tất cả uất ức, nằng nặc muốn nghỉ chơi với đám anh họ.
Bố mẹ không muốn ép cậu làm việc cậu không thích nên sau đó hai người tìm bạn bè khác cho cậu trong đám con cái của nhóm người hầu lâu năm. Đó là hai anh em nhà Lý Hảo.
Hồi xưa, gia cảnh của họ rất khó khăn. Bố đột ngột mất, toàn bộ gánh nặng kinh tế đè lên vai bà mẹ. Ông cụ Lâm thương tình cho gia đình họ thuê nhà kho đằng sau biệt thự để ở. Vì thế, có thể nói anh em Lý Hảo là hàng xóm của Lâm Xuân Tư.
Từ cấp hai, Lý Hảo đã nhận làm gia sư cho cậu để trang trải học phí. Lên năm tư đại học thì anh chuyển nhà rồi mất liên lạc, đến nay đã hơn mười năm.
Lý Hảo thấp hơn cậu nửa cái đầu, có lẽ mắt kính lệch độ nên phải hơi nheo mắt để quan sát: "Cậu chủ thay đổi nhiều quá, tôi suýt không nhận ra cậu."
Trái lại, dáng dấp hiện tại của Lý Hảo không khác mấy so với ấn tượng cuối cùng Lâm Xuân Tư còn nhớ. Em trai của anh ta là Lý Dạng, da ngăm đen, hiếu động như con khỉ; còn Lý Hảo thì thanh tú trắng trẻo, tính tình kiên nhẫn và tỉ mỉ.
"Anh là bác sĩ riêng của ông cụ Phùng sao?"
"Ừ." Anh ta đẩy kính: "Tôi là phụ tá. Bác sĩ Lưu mới phụ trách chính. Cậu chủ quen biết với ngài Phùng à?"
"Ừm. Anh đừng gọi tôi là cậu chủ nữa, tôi đã rời nhà họ Lâm mấy năm rồi."
Lý Hảo nhíu mày rồi quan tâm hỏi: "Các ông ấy có trả lại cậu bất động sản của chú Tư và tiền bồi thường không?"
Lâm Xuân Tư xoa gáy, đáp ánh mắt mơ hồ xuống đất.
Ngoài di sản còn dư của bố mẹ, cậu không lấy một đồng nào từ khoản tiền bồi thường sau vụ kiện. Lâm Úc Triệt bảo đó là tiền 'báo hiếu' của gia đình cậu với nhà họ.
Về ngôi nhà của bố mẹ cậu thì Lâm Úc Miễn thuyết phục cậu tốt nhất là bán đi rồi cầm tiền bắt đầu cuộc sống mới - ở thời điểm đó, cánh phóng viên đều biết chi tiết thông tin cá nhân của cậu nên cậu không thể về nhà cũ. Cậu nghe lời, do không hiểu các thủ tục pháp lý nên đành nhờ cậy bác Cả xử lý. Giấy tờ và khoản tiền bán nhà có minh bạch hay không cậu cũng chẳng biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Chim Sơn Ca Trong Túi Áo
RomanceTên truyện: Chim sơn ca trong túi áo. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, hiện đại, chữa lành, có yếu tố chất kích thích, nhạc sĩ tình ca công x cựu nghệ sĩ cello thụ. Hỗ sủng, HE. Giới thiệu: (Mười năm cách biệt, chút xíu gương vỡ lại lành.) Nhiều...