49. Phó Yến, mông em đau quá.

380 17 5
                                    

Lâm Xuân Tư vội vàng chạy xuống nhưng nào còn bóng hình ai. Cậu thở hổn hển dõi mắt trông ngóng khoảng sân thênh thang, chỉ có hoa phượng vĩ đang bứt khỏi nhành.

Cậu chắc chắn mình không mơ, anh vừa ở đây. Đôi mắt đậm tình ấy có bao giờ mà cậu nhận lầm.

Cảm xúc lúc này thật khó để diễn tả, hụt hẫng như vừa tìm ra cách giải cho một phương trình khó, mừng rỡ viết đến bước gần cuối thì nhận ra hướng đi sai rồi.

Buổi lễ kết thúc, đám sinh viên xúng xính trong bộ áo thụng tản ra như bươm bướm phá kén.

Tần Mộ phấn chấn kéo cô Tần Cẩm và Lâm Xuân Tư đi chụp ảnh kỷ niệm, sau đó gọi video với Kỷ Ca. Người con gái đứng dưới bóng râm rải rác hoa sữa, tỉ tê một hồi thì hai mắt rưng rưng, nói: "Giá mà anh ở đây..."

Kỷ Ca chắc lưỡi: "Em bị ngốc à? Nói chuyện với anh nãy giờ mà chẳng nhận ra bức tường sau lưng anh là đâu sao?"

Tần Mộ ngỡ ngàng quệt khóe mi, chợt ngẩng phắt đầu nhìn theo ánh mắt mang ý cười của anh Xuân Tư.

Người con gái hân hoan tới cuống cả tay chân, cúi xuống cởi giày cao gót, sải dài bước như én tung cánh bay về phía anh thanh niên ôm bó hoa hồng đi ra khỏi thư viện.

Kỷ Ca hết hồn hết vía, suýt quẳng cả hoa để đón lấy bạn gái, mất thăng bằng lùi về sau mấy bước liên tiếp, lưng đụng vào tường, tránh được thảm cảnh ngã chổng vó.

Lâm Xuân Tư cầm điện thoại ghi hình trọn cảnh này, cười phớ lớ.

Sau một năm rưỡi ở Mỹ, Kỷ Ca trắng ra hẳn, tóc tai bên thái dương cạo sát vào da đầu, vành tai bấm một lỗ khuyên. Ôm Tần Mộ ngồi lên ghế, hắn quỳ xuống xỏ lại giày cho cô, càm ràm: "Chẳng hiểu sao con gái tụi em cứ thích mang giày cao gót trong khi toàn bị đau chân."

Lâm Xuân Tư tủm tỉm ghi hình khung cảnh hắn quỳ một gối ngước mặt hôn cô nàng, sến chảy nước bảo: "Chúc mừng cô gái của anh tốt nghiệp."

Cậu thầm nghĩ: hôm nay là một ngày đẹp trời, hoa rơi hữu ý vào nước hữu tình, người có tình gặp lại nhau.

Chân trời đang kéo cơn dông, ở trong máy bay có thể thấy rõ mây xám tụm cụm.

Phó Yến nghiện thuốc lá nặng hơn trước.

Anh xắn tay áo sơ mi, hút hết từ điếu này đến điếu khác, như muốn lấp đầy phủ tạng bằng nicotine. Ánh mắt mịt mùng rơi trên ngón tay run rẩy.

Những lời bác sĩ thần kinh nói văng vẳng bên tai, "Cuộc phẫu thuật thuận lợi là tin đáng mừng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần quan sát thêm. Mặc dù khó có thể đảm bảo là việc hồi phục sẽ so được với trước khi anh bị tổn thương, song chúng tôi sẽ cố gắng hết sức."

Cố gắng hết sức.

Đôi khi, anh có thể ghét một lương y chỉ vì câu nói này.

Bốn chữ đó trong miệng bác sĩ không bao giờ hàm ý tin vui.

Phó Yến rời khỏi khoang hút thuốc, uống một viên thuốc an thần rồi thả người vào ghế, nhắm mắt cố chìm vào giấc ngủ. Song, tâm trí cứ tua đi tua lại thước phim chóng vánh về một cái hôn xứ Nga đặt lên môi chàng trai.

[Tình trai/End] Chim Sơn Ca Trong Túi ÁoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ