Ngô Sinh bước xuống taxi, vừa xem đồng hồ vừa đi vào tiệm café. Ông cao lêu nghêu, tay chân mảnh dẻ, nhưng không hề èo uột. Mỗi một cử chỉ đều mạnh mẽ, dứt khoát.
Đúng một phút trước giờ hẹn, Ngô Sinh thấy người đàn ông khoác măng tô màu nền nã, mang theo hơi thở châu Âu đẩy cửa kính tiến vào. Phó Yến kéo ghế, mỉm cười: "Đã lâu không gặp chú, cũng phải gần mười năm rồi."
"Cậu chủ Phùng." Ngô Sinh đứng dậy bắt tay anh, ánh mắt lộ ra hoài niệm.
"Chú đừng gọi tôi như vậy nữa. Tôi đã đổi về họ cũ trên giấy tờ, vả lại ngài chánh thanh tra Phùng còn thề sẽ không để lại cho tôi một xu trong di chúc nên hai chữ 'cậu chủ' cũng bỏ đi thôi." Anh thản nhiên như không trước sự kinh ngạc của luật sư Ngô, gọi một tách espresso.
Ngô Sinh từng là luật sư riêng của mẹ anh, sau khi bà tái hôn với ngài chánh thanh tra Cục Cảnh sát - Phùng Kính, nửa năm thì ông cũng khôn khéo đệ đơn từ chức.
Khi về nhà ngài Phùng Kính, Phó Yến đổi sang họ Phùng, bổ sung thêm chữ đệm là Gia - tức 'Phùng Gia Yến' là tên cũ của anh. Anh sử dụng cái tên này đến sau khi giải nghệ thì đổi về họ của bố ruột để tránh phiền phức từ phía báo đài, cũng để tiếp tục làm việc trong giới âm nhạc.
Phùng Kính là người giận dữ nhất khi nghe nói anh muốn đổi họ. Ông tuyên bố rằng nếu Phó Yến dám làm vậy thì sẽ tước quyền thừa kế của anh.
Phó Yến chưng hửng, anh đâu có ăn bám nhà họ Phùng, vốn chẳng có huyết thống gì với nhau, không thừa kế thì có sao? Còn hơn là nhận tiền của nhà người rồi phải tỏ ra đội ơn bọn họ.
Là con nuôi cũng đã gượng gạo, huống hồ là con riêng?
Trong thời gian đợi thức uống được phục vụ, Phó Yến tự giới thiệu lại: "Hân hạnh được gặp luật sư Ngô, tôi là Phó Yến."
"Tôi là Ngô Sinh. Xin hỏi cậu Phó đang gặp phải vấn đề gì?"
Phó Yến đẩy về phía ông một tệp tài liệu, ra dấu hỏi ý rồi mới đốt điếu thuốc trên môi. Ngô Sinh lia nhanh mắt đọc tài liệu, bỗng khựng lại ở một cái tên: "Cậu Lâm... Xuân Tư?"
"Chú biết cậu ấy?"
"Vâng. Dù vụ bê bối của Lâm Úc Nghị khá thu hút giới truyền thông nhưng đó là trách nhiệm của cảnh sát. Những lùm xùm tiếp theo xoay quanh việc bảo mật thông tin thân nhân nghi phạm không ai trong giới luật sư chúng tôi là không biết tới. Trong phiên tòa kiện tụng các tòa soạn và nhà báo, tôi là một trong số luật sư bào chữa. Tuy nhiên," Ngô Sinh nhẹ lắc đầu, "tôi đã không thể tiếp tục bào chữa cho một phiên tòa như vậy. Tôi rút ngay sau đó và không nhận thù lao."
Phó Yến biểu lộ sự chú ý: "Chú có thể cho tôi biết rõ thêm về phiên tòa đó không?"
"Đó là phiên tòa xét xử vụ kiện của nhà họ Lâm liên kết cùng một số tổ chức xã hội buộc tội giới báo chí vi phạm quy định về xâm phạm thông tin cá nhân và xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức. Bên phía nhà họ Lâm có luật sư gia đình, luật sư của các tổ chức liên kết và kiểm sát viên được ủy thác. Phía các tòa soạn và nhà báo thì có chúng tôi. Song điều khiến tôi khó hiểu nhất trong phiên tòa là sự có mặt của cậu Lâm Xuân Tư.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Chim Sơn Ca Trong Túi Áo
RomanceTên truyện: Chim sơn ca trong túi áo. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, hiện đại, chữa lành, có yếu tố chất kích thích, nhạc sĩ tình ca công x cựu nghệ sĩ cello thụ. Hỗ sủng, HE. Giới thiệu: (Mười năm cách biệt, chút xíu gương vỡ lại lành.) Nhiều...