Ngấp nghé sang thu, ông cụ Phùng lại trải qua một cuộc tiểu phẫu, chưa hồi phục mà cứ phàn nàn: "Ta muốn ra ngoài vận động! Nằm mãi thì sẽ mọc nấm mất!"
"Ông cứ mọc cho cháu xem thử." Phó Yến thản nhiên đáp.
"Cháu cứ như vậy thì ta sẽ không công nhận cuộc hôn nhân sắp tới đâu!"
"Vâng, cháu đang cân nhắc về chuyện đó."
"Cháu nói vậy là sao?" Ông cụ bật dậy, giọng lớn hơn: "Cháu định không cho ta tham dự hôn lễ à? Cháu dám à? Ta đã làm gì sai với cháu đâu? Sao cháu có thể xử với ta như vậy?"
"Ông nội." Anh chợt nhíu mày: "Bác sĩ đã nói thế nào?"
Phùng Mậu nằm lại xuống, hừ hừ qua mũi: "Cháu với thằng Hai thương lượng hợp đồng sao rồi? Ta nói trước tụi bây chớ có giở chiêu trò gì dưới mắt ta. Ông già này vẫn tinh lắm, chú Hai tụi bây còn chưa qua mặt được ta đâu."
"Vâng, vâng."
"Là người một nhà với nhau cả, nếu cháu và thằng Hai không đạt được thỏa thuận thì nhờ đến trưởng bối dàn xếp. Chớ có tương tàn. Không là ta từ mặt hai tụi bây!"
Ông cụ nói, đoạn bắt Phó Yến bóc quýt cho mình, lèm nhèm mắt: "Con bé Diệu Ý còn chưa ra khỏi phòng à?"
Vào một ngày chẳng đẹp trời lắm, ông anh họ mà bạn xem như huynh đệ dẫn thần tượng của bạn về nhà và nói đây là người mà ảnh sắp cưới thì bạn sẽ phản ứng như thế nào?
Phùng Diệu Ý khóc tại chỗ, rồi chạy về phòng ôm poster khóc tiếp.
Hu hu, thần tượng là để ngắm và mơ ước thôi, tại sao anh họ mình dám vấy bẩn anh ấy chứ?
Quản gia mở cửa ra, đưa tay mời. Lâm Xuân Tư tiến vào nhìn quanh căn phòng dát sàn bằng gỗ đỏ, lại gần chạm vào cây cello cũ ở bên giường, không kìm được nở nụ cười.
Đây là phòng ở hồi niên thiếu của Phó Yến.
Đàn cello luôn được đặt gần giường ngủ.
"Cô và cậu chủ Diệp đến chơi à."
Hai thiếu niên mặc đồng phục ghé vào cánh cửa. Lâm Xuân Tư nhận ra nữ sinh là cô em họ từng tới tìm anh, còn cậu trai cao lêu nghêu đang xé gói snack thì không biết.
"Đây là anh ấy à?" Nữ sinh soi mói quét mắt nhìn cậu từ đầu xuống chân, rồi cúi đầu: "Chào anh, em là Diệp Phiến."
Nam sinh cởi mở nói: "Em là con út của bố Diệp, tên là Lãng. Anh có chơi thể thao phải không?"
"Anh là Lâm Xuân Tư. Ừ, anh có chơi quần vợt." Lâm Xuân Tư mỉm cười đút tay vào túi.
"À, mấy đứa con gái lớp em toàn nói về anh. Anh có biết chơi hockey không? Khúc côn cầu ấy?" Diệp Lãng bóc một miếng khoai tây bỏ vào miệng rồi chùi tay lên đùi: "Không biết chơi cũng không sao. Em có thể dạy anh chơi."
"Mất vệ sinh!" Diệp Phiến tát vào vai em trai.
"Á! Mắc gì chị đánh em? Sao dữ như chằn tinh vậy?"
"Mày dám nói năng với chị như vậy à?" Nữ sinh túm gáy cậu nhóc, vặn cổ nó.
"Buông em ra! Đồ điên!" Diệp Lãng vùng vẫy chạy thoát, gào mồm lên: "Bố ơi! Chị hai gọi con là 'mày'!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Chim Sơn Ca Trong Túi Áo
RomansaTên truyện: Chim sơn ca trong túi áo. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, hiện đại, chữa lành, có yếu tố chất kích thích, nhạc sĩ tình ca công x cựu nghệ sĩ cello thụ. Hỗ sủng, HE. Giới thiệu: (Mười năm cách biệt, chút xíu gương vỡ lại lành.) Nhiều...