09. Ái muội muốn chết trai thẳng.

400 29 0
                                    

Phó Yến dị ứng phấn hoa nặng đến nỗi thi thoảng phải nhập viện thở oxy. Trần nhà trắng toát, gió lay rèm cửa vén mở bầu trời thưa thớt tinh tú. Ngoài hành lang loáng thoáng tiếng cãi vã.

"Anh trả lời cho tôi: con trai anh quan trọng hay mảnh đất đó quan trọng?"

"Anh đã nói đi nói lại cánh đồng là di sản ông nội dành riêng cho anh. Nó có ý nghĩa rất lớn, anh không thể bán cho..."

"Dừng! Tôi không muốn nghe bài diễn thuyết thuộc lòng của anh." Giọng nữ sắc bén, toát lên khí thế áp đảo người đàn ông, "Tôi chỉ muốn con tôi được khỏe mạnh và học tập như bao đứa trẻ khác. Tôi ở thành phố làm việc quần quật vì một cuộc sống tốt hơn cho con trong khi anh khư khư giữ mảnh đất của ông nội, mặc kệ con tôi vật lộn với chứng dị ứng."

Mẹ càng nói càng gay gắt: "Anh có biết thị trấn trên thậm chí không có trường cấp ba không? Phó Yến sắp qua năm cuối rồi, con có quyền được hưởng nền giáo dục tốt hơn. Tôi chỉ cần anh bán mảnh đất này để mua nhà ở thành phố, cho Phó Yến học lên cao và chữa chứng dị ứng. Lúc đó tôi cũng không còn phải sống xa con. Tại sao anh không làm được?"

Phó Yến tháo mặt nạ oxy, dẫm bàn chân trần xuống mặt sàn lạnh thấu vào cốt tủy.

"Vậy tại sao em không thể bỏ được vẻ hào nhoáng của đô thị mà về nhà với con?" Phó Đình cắn răng vò tóc, mày cau chặt làm ngấn nếp nhăn trên trán, ngữ khí tràn ngập mệt mỏi: "Rõ ràng trên tỉnh có trường cấp ba, nhà ta cũng có xe, Phó Yến chỉ là đi học xa một chút, rốt cuộc vấn đề gì làm em cố chấp với thành phố như thế nếu không phải là em coi thường vùng quê này?"

"Anh phán xét tôi? Tôi chỉ muốn điều tốt nhất cho con tôi. Bệnh dị ứng của Phó Yến là do đâu? Chẳng phải từ mảnh đất có ý nghĩa với anh đấy sao? Anh không thấy mỗi mùa hè con phải khổ sở thế nào à? Còn số tiền chăm sóc cánh đồng của anh đó, sao anh không dùng nó để cho con theo học ở ngôi trường tốt hơn? Anh đừng có nhồi vào đầu con tôi thứ đam mê kéo vĩ* của ông nội anh trong khi chẳng có tiền để đầu tư cho con. Phó Yến không cần cái thứ vớ vẩn đó!"

* Vĩ là dụng cụ kéo trên dây đàn họ vĩ (violin, cello...).

"Em... - !" Phó Đình chợt phát hiện ra con trai đang đứng sau cửa, lập tức bỏ lại vợ mà ôm thiếu niên về giường.

Phó Yến nhìn qua vai ba, thấy người mẹ đã lâu không gặp có vẻ càng thêm xinh đẹp. Khuôn mặt bà cay đắng, đuôi mắt kẻ đậm ươn ướt.

"Sao con lại tự tiện gỡ mặt nạ?" Phó Đình quỳ bên giường, lo lắng nói: "Không được làm vậy, biết chưa?"

Phó Yến thở sâu, tiếp tục quay đầu nhìn mẹ, tự vấn biểu cảm của bà rốt cuộc có ý nghĩa gì... Mãi về sau này anh mới biết - đó là gương mặt không cam lòng.

Mẹ rất đẹp, mỗi lần gặp lại, bà lại càng kiều diễm hơn trước. Không thể nhìn ra dáng vẻ nàng thôn nữ năm nào. Nhưng vẻ đẹp đó lại bắt lửa trên đống tro tàn của ba. Một ngọn lửa ảo, hư vinh, trống rỗng mà Phó Yến đặt lên đầu cây vĩ của mình, 'nghiền nát' nó trên sân khấu.

Tấm màn buông xuống và buổi biểu diễn của hận thù đã kết thúc.

Không có Hiệp sĩ nào xuất hiện cả.

[Tình trai/End] Chim Sơn Ca Trong Túi ÁoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ