42. Không còn gì để nói nữa.

274 19 16
                                    

Giọt rượu vang trên ngọn tóc men theo cằm rỏ xuống áo của gã đàn ông. Lục Lương Cát rút vài tờ giấy từ hộp trên bàn trà để lau mặt, nghiến răng: "Anh thô lỗ thật đấy."

Phó Yến đặt ly xuống: "Cơ thể ngài Lục quý giá, tôi cảm thấy phải là chất lỏng đắt đỏ mới xứng 'dập lửa' cho ngài."

Lục Lương Cát tức phát cười vò xấp giấy trong tay đi vào nhà vệ sinh vứt vào thùng rác. Hai mươi phút sau, hắn chỉn chu bước ra ngoài, tóc còn nhỏ nước.

Phó Yến rót một ly rượu khác, nhàn rỗi ngồi trên sofa nghiên cứu nhãn hiệu rượu vang.

Hắn lại cảm thấy tức anh ách, đốt một điếu thuốc để giữ bình tĩnh, cất giọng: "Vô công bất thụ lộc*. Tôi kể chuyện cho anh nghe, anh tính hồi đáp tôi thế này đây?"

* Không làm thì không được hưởng.

Không đợi đối phương đáp, hắn tiếp tục nói: "Bộ phim đang chuẩn bị khởi quay của tôi có một cảnh nhân vật chơi dương cầm, chi bằng anh cho tôi mượn tiểu tình nhân để quay cảnh này nhé?"

Phó Yến uống cạn ly rồi cầm chai rượu tiến lại gần hắn. Lục Lương Cát thấy anh đột ngột nâng chai vang lên thì theo bản năng phòng bị, nhưng anh chỉ đặt đồ lên bệ cửa sổ, tươi cười búng vào cổ chai, "Chuyện đó phải để tôi hỏi vợ có đồng ý không."

Ngữ điệu dạt dào tình cảm trìu mến này như một tảng đá lăn xuống chặn ngang lời bỡn cợt 'tiểu tình nhân' của Lục Lương Cát. Nhất thời cơn giận tan biến, hắn nản lòng cầm chai rượu lên uống một hớp: "'Vợ' cơ đấy..."

Lần nào hắn cũng đến chậm một bước.

Mồi lên điếu thuốc thứ hai, Lục Lương Cát chậm rãi nói: "Tôi nghe được câu chuyện về bà Seine Mussolini từ ông chủ của một studio chuyên phục chế ảnh cũ tại góc phố Mouffetard*. Câu chuyện của người phụ nữ này dây dưa với hai người đàn ông là lính giải ngũ, và là chiến hữu của nhau..."

* Một khu phố cổ ở Paris.

Phó Yến vừa nghe chuyện xưa vừa cụp mắt, đăm chiêu quan sát người phụ nữ trong bức ảnh cũ.

Có thể nhìn ra... bà Mussolini trông rất giống anh.

Dự báo thời tiết ngày hôm nay có mưa phùn, nhiệt độ giảm nhẹ. Lâm Xuân Tư có một buổi chụp ảnh ngoài trời.

Phó Yến luôn nắm kỹ lịch trình của cậu để bảo ban Tiểu Đao, lắm lúc anh còn tra cứu khu vực của địa điểm làm việc có gì hay ho để cậu có hứng thú thì đi tham quan.

Đi nhiều, xem thấy nhiều thì mới có cảm hứng sáng tác.

Lâm Xuân Tư chụp cốc trà sữa bạc hà gửi cho anh: Anh đừng giới thiệu quán ăn cho em nữa, em sắp béo thành ỉn rồi đấy.

Phó Yến: Ỉn Tinh Tinh chắc chắn vẫn là chú ỉn đẹp trai nhất.

Lâm Xuân Tư: (Icon hờn dỗi.)

Cậu ngậm ống hút, nghĩ ngợi: Phó Yến mới là người cần tăng cân, tuy anh không kén nhưng lại ăn ít. Rất nhiều lúc cậu hồ nghi anh có no thật không. Nhưng bằng một cách nào đó, cân nặng của anh luôn đứng yên.

[Tình trai/End] Chim Sơn Ca Trong Túi ÁoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ