Park Jimin nhìn điện thoại di động mà lòng ngổn ngang.
Chắc là ông chú kia vừa làm xong việc quay lại phòng muốn ngủ một giấc thì phát hiện trên giường mình có một thằng nhóc không mời mà đến tiễn mà không đi đang nằm lật sấp. Phần băng gạc này cũng nhờ chú ta tốt bụng giúp cho.
Vậy chú ta ngủ ở đâu?
Hắn vội chạy ra ngoài nhìn xem có chiếc taxi nào đang đậu bên đường, và có một người đang mỏi mệt nào nằm trong đó hay không — nhưng đừng nói tới người, một cái bóng xe cũng chẳng có.
Cũng đúng, thời gian trên đồng hồ báo thức đợt này hắn cài bốn tiếng sau giấc ngủ ngắn lần trước, và khi đó lúc hắn trở về nhà thì ông ta cũng đã đi mất rồi.
Hắn hơi xấu hổ nên viết một tờ ghi chú bày tỏ sự áy náy và lòng biết ơn, sợ rằng để trên bàn khó thấy nên hắn đặt trên gối, sau suy nghĩ lại một chút thì nhét xuống bên dưới gối.
Hắn mất tích cả một ngày, thầy giáo tìm không được phụ huynh nên suýt nữa đã báo cảnh sát. Sang hôm sau khi hắn đến trường, tất cả mọi người đều tỏ ánh mắt thương hại sau khi biết hắn mất cả cha lẫn mẹ, việc đó khiến hắn cảm thấy tởm lợm cực kỳ. Song hắn vẫn ngoái nhìn tên tội phạm chuyên nghiệp luôn bắt nạt mình, thì nhận ra gã không đến lớp.
Sau khi tan học, hắn tiếp tục công cuộc điều tra phá án.
Dùng bút laser không canh chuẩn góc được nên hắn đổi sang dùng sợi len để minh hoạ quỹ tích và dán nó lên cái bảng dựng ở đối diện. Sau vài tiếng, hắn nhận ra các sợi len đính trên tường đều hướng xuống, điểm nguồn của máu nằm rất gần sàn nhà, khó trách hắn đã nghiên cứu vết máu trên sàn rất lâu mà không bắt được trọng điểm. Lẽ nào người đó tự tử trên sàn?
Đổi lại là hắn, chắc chắn hắn sẽ không giết người bằng cách cắt cổ họng trực diện khi nạn nhân nằm trên đất, bởi làm vậy chỉ tổ cho máu bắn đầy mặt mình.
Tự đặt mình vào vị trí hung thủ một cách tự nhiên đến vậy làm hắn kinh hãi vô cùng.
Hắn chợt nhớ đến tờ ghi chú dưới gối, bèn mò mẫm trong đó ra được một mẩu giấy. Mọi thứ đều nguyên vẹn, hắn nhìn một hồi lâu mà suýt không phát hiện ra, sau mới thấy ở mặt kia lời hắn là một chữ "Ừ" rồng bay phượng múa.
Hắn tiếp tục mò mẫm, lần này mò ra được tờ mười đồng. Cảm giác giống như ông chú đang cho quà đứa nhóc. Có điều việc này chứng minh người này có tồn tại — chứ không phải hắn bị tâm thần phân liệt nghĩ ra.
Còn về mùi hương đó? Hắn không nghĩ vẩn vơ nữa mà đưa tờ tiền lên mũi ngửi một cái. Không ngửi ra mùi gì.
Ngày thứ ba là cuối tuần. Hắn đang tự học ở thư viện thì nhận được một tin nhắn ngắn gọn.
– Cậu nhỏ, cậu có nghe thấy mùi thuốc lá trong phòng không?
– Không có, sao thế ạ?
– À không, trước có một vụ cháy dưới tầng hầm, ở phòng cậu đấy. Cũng không phải giấu diếm gì, tôi chỉ sợ nói ra cậu cũng không tin.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Vkook Ver ] - Án treo linh hồn
Fanfic‼️‼️‼️ FIC CẤM RECOMMENT CÔNG CỘNG 🚨🚨🚨 Bạn là người thực vật. Bạn đã nằm trên giường sáu năm. Bạn không phản ứng với bất kỳ tiếp xúc nào từ người khác, chỉ mỗi bạn biết rằng thật ra bạn vẫn nghe được âm thanh từ thế giới bên ngoài. Bạn chán chườn...