(13)

578 60 1
                                    

Jungkook mở cửa.

Sở dĩ ban đầu y hỏi nhà mình có bị phá dỡ chưa là vì căn nhà này quả thật hơi tồi tàn. Đó là một căn nhà phố có một phòng ngủ một phòng khách phủ đầy bụi bặm. Jungkook lơ ngơ trong ánh sáng ảm đạm ngoài trời rọi vào, một tay y đặt trên bồn rửa, tay kia đổ bình nước khoáng vào đầu để tỉnh người một chút.

Y nheo mắt nhìn bóng mình trong gương. Tóc tai không được chăm chút rũ về phía sau, đã gần chạm đến vai.

Trong nhà Kim Taehyung không có gương, lúc trước y cũng chỉ hấp tấp lướt qua tấm gương trong buồng điện thoại chứ không nhìn kỹ diện mạo ngô khoai thế nào. Trước giờ y chưa từng để tóc dài, nhưng trông nó cũng không đến nỗi lôi thôi như y nghĩ mà mang chút khí khái phong trần. Song y cũng chẳng tiếc nuối gì lôi ra một cây kéo có vẻ là chuyên dùng cho giải phẫu, nhìn vào gương nhấp vài nhấp, cắt phăng đuôi tóc. Y dùng kéo rất chuyên nghiệp, hệt như cắt qua những khối mô mềm trên "thi thể được hiến". Ngặt nỗi dường như cắt bên trái quá nhanh gọn, đến khi sang phần tóc sau gáy phải y lại không nhìn rõ nên sơ ý phạm vào thịt, miệng vết thương nhanh chóng rỉ máu.

"Ầy..."

Y nhíu mày, nheo mắt nhìn sát vào để xem vết thương.

Khi lông mi gần như chạm vào gương, y chợt ngẩn người.

Y bị cận thị à?

Jungkook bỗng nhớ về thời điểm vừa lên đại học, thầy Jung đáng kính rất quý y, mỗi lần được bác sĩ pháp y nhờ đến cố vấn ông đều dẫn Jungkook theo kiểm định thi thể thật. Thầy Jung lúc mang kính bảo hộ còn khen mắt y rất tốt nên không cần phải mang hai lớp kính, rồi dặn dò y chú ý bảo vệ thị lực.

Y buông kéo xuống, bước vào căn phòng duy nhất trong nhà. Trên mảng tường trước mắt treo đầy bằng khen viền vàng rạng rỡ đã ố vàng và ngả giòn, bên góc mỗi tấm bằng có dán sticker hoạt hình — đó là những bằng khen trước khi y lên năm. Phía dưới chân tường, y nhặt được một quyển sách, là bản photo của quyển "Tẩy Oan Tập Lục" mà thầy đã đưa cho y. Y đặt nó trên bàn, ngồi xuống nhìn nó một lúc lâu thì chợt nhận ra với khoảng cách "cách mặt bàn ba mươi cm" được dạy lúc bé, y đã không thể đọc rõ chữ trong sách được nữa.

Như này ít nhất phải hơn năm độ... Chắc đây là một loại biến chứng lạ gây bệnh lý cận thị.

Y thở dài.

Ngày mai đi tậu một cặp kính vậy.

Y oằn người nằm trên bàn, gò má gối lên quyển sách kia, ngửi mùi giấy mực hăng hắc trong yên lặng.

Y nghĩ, có lẽ y và Kim Taehyung đã đụng độ từ sớm.

"Nhìn thấy một cái xác thì đánh giá được bao nhiêu?" Kim Taehyung đã từng trịch thượng hỏi y như thế.

Có một thi thể mà y và giáo sư đã từng suýt thu thập được chứng cứ nhằm xác thực vô vàn đặc tính dược lý của thuốc, thế nhưng cuối cùng bị quá hạn quy định và dưới sức ép của gia đình nên họ đã phải đưa thi thể đi hoả táng.

Là anh nhúng tay vào ư? Kim Taehyung?

Giáo sư đã viết rất nhiều sách chuyên ngành, trong số đó bao gồm cả tài liệu giảng dạy chính thống, cũng chính là quyển sách kia của Kim Taehyung.

[ Vkook Ver ] - Án treo linh hồn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ