(31)

479 42 17
                                    

"Chỗ này là rừng hoang, tôi từng đến đây rồi." Kim Taehyung chỉ vào một điểm trên tấm bản đồ vẽ tay rồi khoanh tay nhìn y.

"Ừm..." Jeon Jungkook đặt chai nước nóng trên tay xuống, nhíu mày suy ngẫm.

Cả hai người nhìn vào một bức tranh vẽ, không một ai lên tiếng.

Sau một lúc lâu, chai nước khoáng tự động nảy lên, nổ vang một tiếng "bùm" inh tai trong không gian yên lặng.

"Đừng sợ." Kim Taehyung xoa đầu y.

"..." Jeon Jungkook lườm anh: "Tôi không tìm ra đường, làm thế nào bây giờ?"

"Không phải cậu vừa bảo nếu cậu đã nhìn thấy gì thì sẽ không bao giờ quên đấy sao?" Kim Taehyung chống trán:

"Chúng ta tra một chút đi."

"Tôi lỡ ngâm máy tính của anh trong lồng giặt rồi." Jeon Jungkook cười ngại ngùng.

"Thiết bị của tôi đều chống thấm nước theo chuẩn IP68." Kim Taehyung chống trán.

"Anh đang chiếp chiếp cái gì thế." Jeon Jungkook rù rì.

Kim Taehyung không đáp nữa mà rút một thiết bị cỡ ngón tay cái ra từ trong túi áo. Sau vài lần gõ không theo nhịp độ cố định, tia sáng đồng thời loé ra từ hai đầu. Sau khi anh đặt nó lên bàn, trên vách tường chợt hiện lên ảnh chiếu của một màn hình máy tính vừa khởi động, còn trên bàn hiện ra một chiếc bàn phím cỡ vừa, quanh viền mỗi phím toả ra ánh sáng huỳnh quang màu hồng.

Jeon Jungkook lập tức ngồi xuống bên cạnh anh và duỗi ngón trỏ ra, tính chọt lên đó xong nhanh chóng rút tay lại như bị phỏng. Các ký tự của phương thức nhập chữ tức thì hiện lên màn hình.

"Má ôi." Đồ cổ Jeon Jungkook sợ ngất ngây: "Nguyên lý hoạt động của cái này là gì vậy, radar à?"

"Kiểm định hồng ngoại bằng tia laser. Đừng lo, không cần internet đâu." Anh dừng đoạn rồi trêu y: "Không cần ngâm nước."

"Cho tôi xem một chút."

Jeon Jungkook không trả lời mà trực tiếp điều khiển máy vi tính với các thao tác trên bàn phím một cách nhuần nhuyễn, liên tục gõ "tab" để chuyển dòng cho đến khi thấy một tệp bản đồ tư duy gắn dấu "?".

"Đây là gì thế?"

Kim Taehyung bất chợt dùng ngón cái che nguồn sáng của hình chiếu lại, ngay lập tức màn hình trở nên xám xịt:

"Cơ mật học thuật."

Jeon Jungkook hô một tiếng: "Luận văn à?"

Anh dừng đoạn, cân nhắc rồi trả lời: "Luận văn tốt nghiệp."

"Hừ, tôi còn chẳng thèm đọc nó." Kim Taehyung buông ngón tay ra, ánh mắt Jeon Jungkook lại lần nữa bị hút vào "Globe" trên màn hình desktop, khi bấm vào xem thì quả đúng là trái đất. Được ngầm cho phép rồi, y liên tục phóng to đến mức cùng cực, tìm thẳng đến con đường ở thành phố nơi y sinh sống.

"Tuyệt vời, bản đồ của anh bắt đầu từ dải Ngân hà luôn cơ à."

Sau khi xác định lộ trình, Jeon Jungkook nhanh chóng quyết định ngày mai sẽ khởi hành, y nói vọng từ ngoài cửa:

[ Vkook Ver ] - Án treo linh hồn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ