(45)

422 37 0
                                    

Kim Taehyung đang nằm mơ.

Anh thậm chí còn không biết Jeon Jungkook có đang dẫn dắt mình hay không, nói tóm lại, anh rơi vào một giấc mơ.

Nó nói về một số hiểu biết mới về con người.

Khung cảnh trong mơ là ở bệnh viện nơi anh công tác, cũng là nơi anh tiếp xúc nhiều nhất với cái gọi là người bình thường. Từ góc nhìn của người thứ ba, anh thấy bản thân mình đang khoác áo blouse, bước qua nhiều căn phòng khác nhau và nhìn thấy nhiều loại người khác nhau.

Mối quan hệ giữa anh với người khác nói chung đều là quan hệ bác sĩ – bệnh nhân. Quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân khá căng thẳng, nguyên nhân đến từ nhiều yếu tố. Song anh luôn tự thấy khả năng diễn xuất của mình rất điệu nghệ, đổi vai vô cùng tự nhiên —

Thật ra, không chỉ một mình anh đang diễn.

Nếu để ý những nữ bệnh nhân đi cùng bạn tình, sẽ thấy họ hay giả vờ bị đau và giả vờ mình là nạn nhân hòng đạt được sự cảm thông từ người bạn tình.

Nếu để ý những người già neo đơn, sẽ thấy đàn con cháu của họ chỉ hết lòng hết sức tranh công giành việc trước mặt bác sĩ và điều dưỡng để tỏ lòng hiếu thảo.

Nếu để ý phụ huynh của bệnh nhi — thật ra cũng có thể thông cảm cho những rối ren trong mối quan tâm ở người lớn bậc này, song —

Nếu họ cứ nói đi nói lại với bạn rằng họ vô cùng tin tưởng bạn, vậy bạn cần phải cẩn trọng.

Đây là những nhóm người mà anh tổng kết được.

Anh nhìn thấy chính mình trong cảnh đang vướng phải phiền hà, thế nhưng không rõ đó là loại phiền hà nào kể trên.

Anh nhớ về lần đầu tiên gặp phải cảnh thân nhân người bệnh đánh người, phản xạ có điều kiện qua quá trình đào tạo sát thủ đã giúp anh kề sát dao mổ lên cổ người kia ngay tức khắc. Sau vài giây tranh đấu, anh bật cười cạo tóc tơ trên gáy kẻ đó và nói: "Để tôi làm sạch da cho cậu."

Thế nhưng uy hiếp là giải pháp cấp thấp nhất.

Tình huống đang gặp phải là do người bệnh gây sự trước, còn anh chỉ đang đứng yên. Sau đó Hajin bước ra.

Sau khi đồ đệ nhỏ quở trách công khai người nọ một trận xong, Kim Taehyung mới bước lên an ủi bệnh nhân đang gây sự vài câu, còn buông lời trách mắng Hajin trước mặt bọn họ. Thế là sau đó, bệnh nhân kia lập tức khen ngợi Kim Taehyung không ngớt lời, còn thi thoảng chỉ tay về phía Hajin. Và rồi, gương mặt bị thu phục bởi nhân cách cuốn hút của một Kim Taehyung "thấu hiểu đạo lý" cứ thế nhoẻn cười, tươi tắn vô cùng.

Đây là sự chinh phục khéo léo mang tên "thuần hoá".

Tiền tài, tình ái, chính trị... đều như hầu hết những thứ lệ thuộc vào niềm tin trên đời, bị người kiểm soát thông qua sự động tâm của bản thân mà không hề hay biết rằng kẻ mắt lạnh và tim nóng kia vốn cùng một phe.

Thế nên anh nhìn thấu ân tình, và khinh thường ân tình.

Mà lẽ nào, lẽ nào anh vốn nhìn chưa đủ sâu?

[ Vkook Ver ] - Án treo linh hồn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ