Chương 8: Hắn còn có loại sở thích như này á?
"Thế nào?"
Lúc Vân Ngạn ở trong phòng tắm hưởng thụ sự vỗ về của nước ấm thì Thẩm sơ Hành đang ngồi trong phòng làm việc nghe trợ lý báo cáo chi tiết.
"Tất cả thông tin ban đầu đã được phân tích, bao gồm cả thông tin bị xóa." Trợ lý lấy ra một mẫu báo cáo đơn giản, nghiêm túc đọc kết quả phân tích cho Thẩm Sơ Hành: "Đúng là vào sáng hôm nay cậu Vân đã xóa một số thông tin về cuộc gọi và tin nhắn với Du Lãng, tin nhắn quan trọng nhất được gửi vào khoảng 9 giờ tối qua, nội dung tin nhắn là: "em hối hận rồi, dấu ba chấm, em không muốn kết hôn nữa, ba dấu chấm than, anh Du Lãng, anh đến đưa em đi đi được không?"
Trợ lý cố hết sức giữ cho giọng nói của mình máy móc không cảm xúc nhất có thể, nhưng sau khi đọc xong vẫn không nhịn được nổi da gà da vịt.
Hắn không khỏi cảm thông với Thẩm Sơ Hành: bị vợ mới cưới phản bội thì thôi đi, dù sao vợ lạc đường còn biết quay đầu về... Nhưng vấn đề lớn hơn nữa là, e rằng tinh thần vị này không ổn lắm, ít nhất là nội trong hôm nay, hắn đã thấy được vài bộ mặt khác nhau của mợ chủ làm hắn hoang mang.
Nhưng hoang mang thì hoang mang, lúc này đây hắn chỉ cần làm tròn bổn phận của mình là được.
"Trong tám tháng cậu Vân dùng điện thoại này, có 13 lần nói chuyện điện thoại với Du Lãng, gửi đi 377 tin nhắn, trong đó có 3 lần chủ động gọi cho Du Lãng, 1 lần chủ động gửi tin nhắn cho Du Lãng."
"Ồ?" Vẻ mặt bình tĩnh của Thẩm Sơ Hành lộ ra vài phần hứng thú: "Như vậy xem ra tình cảm của Du Lãng dành cho cậu ta sâu đậm hơn?"
"..." Trợ lý không trả lời, đọc tiếp những số liệu khác: "Căn cứ vào phân tích sơ bộ của máy móc, trong danh sách trò chuyện trên wechat của cậu Vân, số người đã tỏ tình hoặc đang mập mờ với cậu ấy... có 23 người."
"Chủ yếu là các câu kiểu 'Bé Ngạn, anh bên bờ sông Seine* ngắm nhìn mặt nước lấp lánh chợt nhớ đến em', 'Bé Ngạn, ánh trăng đêm nay rất đẹp, em có thấy không?', 'Em cười lên rất đẹp', 'mỗi lần anh gặp em, những cảm xúc tồi tệ của anh đều trở thành hư không', 'Tối mai hai chúng ta có thể ăn tối cùng nhau không?', 'Bé Ngạn, em là người ngây thơ nhất mà anh từng thấy',... Còn có rất nhiều người khác nói theo cách khác, trong số 23 người có 13 người là nam, 10 người là nữ, đều là bạn học, đồng nghiệp, bạn bè của Vân thiếu... Nói cách khác là những người không có quan hệ họ hàng, độ tuổi từ 18 đến 30."
*Là con sông chảy xuyên qua Paris, hai bờ sông Seine ở khu vực Paris có rất nhiều công trình nổi tiếng. Sông Seine cũng là đề tài sáng tác của nhiều họa sĩ, nhà văn...
"Cho nên Du Lãng chỉ là một trong số đó?"
"... Vâng." Trợ lý nói xong, nhanh chóng bổ sung: "Nhưng Du Lãng là người duy nhất được cậu Vân đưa ra phản hồi tích cực, những người khác đều dừng ở mức mập mờ, sau khi nhận được những tin nhắn trên, cậu Vân sẽ đổi chủ đề, yên lặng hóa giải bầu không khí mập mờ, nhưng cậu Vân vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với họ."
— Xuyên qua biển hoa, nhưng trên thân không dính lấy một chiếc lá*, không phát triển mối quan hệ sâu hơn với bất kỳ ai, cũng chưa từng ngủ với ai, vậy nên ngay cả khi người khác tìm ra manh mối cho mối quan hệ mập mờ này cũng không thể nào tìm thấy bằng chứng xác thực, chỉ có thể nói vận đào hoa của cậu quá thịnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành bạn đời của vai ác tàn tật
RomanceTác giả: Tọa Quan Sơn Hải Số chương: 80 chương chính văn + 8 phiên ngoại Thể loại: nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, ngọt sủng, song khiết, xuyên thư, hào môn thế gia, giới giải trí, chủ thụ, nhẹ nhàng, ấm áp, 1vs1, HE.