Chương 45

17.3K 1.4K 105
                                    

Chương 45: Anh là của em

"Tại sao anh... muốn đứng lên?"

Nụ hôn kết thúc, Vân Ngạn dựa vào cửa thở hổn hển hỏi, hai mắt ầng ậng nước.

Cánh tay ôm cậu không ngừng siết chặt, xém khiến cậu nghẹt thở, nhưng trong lòng lại thỏa mãn đến kỳ lạ.

"Anh chỉ... muốn đi cùng em, đến nơi em muốn đến."

Câu trả lời rất đơn giản, nhưng lại khiến người khác đau lòng.

Vị chua xót nơi chóp mũi không kìm nén được nữa, Vân Ngạn vội vàng cắn chặt đôi môi mềm mại trước mặt, sợ một giây sau cậu sẽ òa khóc mất thôi.

Chiều hôm đó, Vân Ngạn với Thẩm Thanh Nhã nói rất nhiều điều với nhau, bà cũng nói với cậu lý do tại sao Thẩm Sơ Hành không muốn đứng lên.

"Từ nhỏ tính tình của Sơ Hành đã lạnh lùng, không thích nói chuyện lắm, cũng không có nhiều bạn bè trong trường, sau khi cắt chân, nó ở nhà dưỡng thương nửa năm, sau khi trở lại trường tất cả bạn bè đều ghẻ lạnh nó."

"Ngôi trường Sơ Hành học lúc đó có rất nhiều con cháu nhà giàu, lúc kết giao nhiều ít phải xét đến gia thế. Nhà họ Vương lúc ấy rất nổi bật, rất nhiều người vội vàng chạy tới nịnh bợ, Sơ Hành ở trường cũng không ngoại lệ. Nó ghét nhất là mấy kẻ đạo đức giả thực dụng... Cho nên sau khi ba nó qua đời, nó thì bị mất một chân... Con có thể tưởng tượng tình huống lúc đó."

Con người là vậy, nâng cao dẫm thấp, sau khi một người đã từng kiêu ngạo ngã khỏi đám mây, cái thứ chó mèo gì cũng thấy bản thân có thể dẫm đạp người đó.

"Hơn nữa, còn có con lớn của Vương Túc Sanh, Vương Triệt, là anh của Vương Trừng, người nổ súng lúc trước. Vương Túc Sanh kết hôn sớm, Vương Triệt bằng tuổi với Sơ Hành, nhưng thiên tư của Vương Triệt không cao, luôn bị Sơ Hành đè ép, lúc trước vì chuyện cha của nó thân với Sơ Hành nên luôn ghi hận trong lòng, sau khi xảy ra chuyện, nó là đứa dẫn đầu khi dễ Sơ Hành trong trường, nếu có người dám đối xử tốt với Sơ Hành, nó cũng sẽ khi dễ người đó, rất nhanh, không có ai dám tiếp cận Sơ Hành nữa."

"Ba nó thì mặc kệ nó, cũng từ đó mẹ bắt đầu nghi ngờ Vương Túc Sanh."

Nói ngắn gọn, chính là bạo lực học đường, xuất phát từ chính sự bắt nạt của "người thân".

Ban đầu Vân Ngạn còn nghĩ là khi đó bọn nhỏ cũng chưa lớn mấy, ít nhất cũng có một vài đứa phải là đứa trẻ thuần khiết tốt bụng, Thẩm Sơ Hành ưu tú từ nhỏ, nói như thế nào thì hắn cũng phải còn vài bạn bè, không ngờ rằng lại lòi ra một tên Vương Triệt.

"Ban đầu Sơ Hành rất kiên cường, lúc đó nó chủ động yêu cầu đi gắn chân giả, khi đó chân giả không thể so với hiện tại, khá cồng kềnh, cũng không thoải mái. Sau khi miệng vết thương tốt hơn, Sơ Hành không muốn ngồi xe lăn nữa, bắt đầu tập sử dụng chân giả, miệng vết thương ma sát với chân giả khiến nó bị đau, nhưng nó không nói, nó muốn một ngày nào đó, nó có thể đến trường giống như những người bình thường khác."

"...Nó luyện tập rất lâu, nhưng không ngờ là, ngày đầu tiên nó đến trường đã...."

"Vẫn là Vương Triệt, nó dẫn người tới, ở chỗ đông người công khai chặn đường Sơ Hành, mắng nó là đứa tàn phế, đánh nó, hơn nữa... trước mặt nhiều học sinh đi qua đi lại như vậy, tháo chân giả của nó xuống... sau đó đạp nát."

Xuyên thành bạn đời của vai ác tàn tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ