Chương 61: Ký ức
"Vậy tôi là ai?" Vân Ngạn vội hỏi.
Mạc Lâm không trả lời trực tiếp, lấy thứ gì đó từ trong túi áo khoác , mở tay ra cho cậu xem.
Trước mắt Vân Ngạn là hai viên con nhộng, một viên màu đỏ, một viên màu xanh.
"Đây là gì?"
"Đây là ký ức của hai người." Mạc Lâm nhìn vào mắt cậu, nói: "Dịch vụ hậu mãi của tôi là để hai người nhớ lại quá khứ."
"Cho nên..." Vân Ngạn thấy buồn cười: "Trước kia anh vừa làm thầy bói vừa làm bà mối là để mai mối cho tôi với Thẩm Sơ Hành?"
"Phải."
"Vậy nếu chúng tôi không ở bên nhau thì sao?"
Mạc Lâm nắm tay lại: "Vậy tôi sẽ không trả ký ức lại cho hai người, để hai người sống tiếp cuộc sống của riêng mình, vĩnh viễn không biết quá khứ đã xảy ra những gì."
Vân Ngạn nhìn nắm tay của hắn, cơ bắp quanh mắt hơi co lại.
Mạc Lâm nhìn vẻ mặt của cậu, cười rộ lên, lại mở tay ra.
Vân Ngạn lấy một viên nhộng từ trong tay hắn, con nhộng này thoạt nhìn rất bình thường, nhưng nặng hơn những con nhộng khác rất nhiều.
Đang cẩn thận quan sát, cậu nghe Mạc Lâm hỏi: "Có phải gần đây cậu nằm mơ không?"
Vân Ngạn cầm viên thuốc, cảnh giác nhìn hắn.
"Mơ thấy miếng ngọc?"
Vân Ngạn nhíu mày: "Sao anh biết?"
Mạc Lâm thở phào nhẹ nhõm, cười nói: "Vậy thì đúng rồi, đó là một tín hiệu."
"...Tín hiệu gì?"
"Chứng tỏ giá trị tình yêu của hai người đã đạt tới điểm giới hạn." Mạc Lâm hơi ghen tị nhìn cậu: "Đến lúc này tôi mới có thể trả ký ức lại cho hai người, hơn nữa, chắc là Thẩm Sơ Hành cũng đã mơ thấy, chỉ là cậu không biết."
Ánh mắt của Vân Ngạn hơi lóe lên, chẳng trách cậu luôn cảm thấy gần đây Thẩm Sơ Hành đặc biệt bất an.
Cậu lại hỏi: "'Giá trị tình yêu' mà anh nói là gì?"
"Tôi biết cậu có rất nhiều câu hỏi." Mạc Lâm nói: "Giờ tôi có giải thích cho cậu những vấn đề đó thì cậu cũng chẳng cảm được cái gì đâu, rất phiền phức... Không bằng cậu tự xem đi, sau khi xem xong tôi sẽ giải thích phần còn lại."
Vân Ngạn lại nhìn viên con nhộng.
"Cái này dùng như thế nào?" Vân Ngạn nhéo nhéo, cảm thấy không mềm lắm, nhíu mày: "Trực tiếp ăn luôn?"
"Đệt mẹ đừng!" Mạc Lâm vội vàng ngăn lại: "Đây là sản phẩm điện tử, cậu mà ăn vào còn mắc lôi ngược ra ấy."
"..." Có cần nói chuyện mắc ói vậy không!
Vẻ mặt của Mạc Lâm nghiêm lại, chỉ vào hai viên con nhộng: "Viên màu đỏ là của cậu, màu xanh là của Thẩm Sơ Hành. Cần dụng cụ kích hoạt, cho nên hiện tại không dùng được. Đợi một thời gian nữa đi, chừng nào có thời gian cậu xin đạo diễn cho nghỉ phép trở về với tôi một chuyến, dụng cụ ở nhà tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành bạn đời của vai ác tàn tật
RomanceTác giả: Tọa Quan Sơn Hải Số chương: 80 chương chính văn + 8 phiên ngoại Thể loại: nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, ngọt sủng, song khiết, xuyên thư, hào môn thế gia, giới giải trí, chủ thụ, nhẹ nhàng, ấm áp, 1vs1, HE.