Chương 77: Hoa
Trên đường trở về, Vân Ngạn nhận ra sự im lặng khác thường của Thẩm Sơ Hành.
Ngày thường hắn cũng luôn trầm mặc, nhưng khác với sự im lặng của hôm nay, hình như hắn đang suy nghĩ chuyện gì đó.
Giờ đây Vân Ngạn mới nhận ra, cả ngày hôm nay tâm trí cậu đều hướng về mẹ, phớt lờ cảm xúc của Thẩm Sơ Hành.
Cô nhi viện là nơi tàn khốc, những đứa trẻ khỏe mạnh không cha không mẹ thì được nhận nuôi, để lại những đứa trẻ khuyết tật hoặc mắc các loại bệnh khác nhau. Bọn nhỏ giống như những trái hư trên sạp trái cây, trơ mắt nhìn mình bị bỏ lại trong rổ, không ai quan tâm.
Có thể những trái không hoàn thiện không ghen tị với những trái đẹp đẽ được chọn đi, nhưng bọn nhỏ thì có.
Đây là lý do Dư Tịnh Tiêu nói chồng mình đừng mang Dư Tiểu Ngư đến cổng cô nhi viện.
Trước khi đi làm tình nguyện, có người nói với Vân Ngạn, nếu không thể đảm bảo thường xuyên đến cô nhi viện, thì đừng gieo tình cảm với những đứa trẻ ở đó, cho bọn nhỏ ấm áp, rồi lại cướp đi phần ấm áp đó, rất tàn nhẫn.
Lúc trên đường đến, cậu đã thảo luận chuyện này với Thẩm Sơ Hành, hiển nhiên Thẩm Sơ Hành đồng ý với câu nói này, hơn nữa còn rất xúc động.
Thế nên Vân Ngạn không ngờ tới buổi chiều hắn chủ động đến phòng hoạt động của trẻ em khuyết tật, tiếp xúc với những bạn nhỏ đó.
Thật ra giữa trưa, lúc Thẩm Sơ Hành cùng cậu đút những bạn nhỏ khiếm khuyết ăn, vẻ mặt của hắn có gì đó không ổn, dường như là kiên nhẫn, đồng thời còn có chút hoang mang. Nhưng lúc đó không hợp hỏi nhiều, Vân Ngạn đành từ bỏ.
Vân Ngạn nghĩ, có lẽ Thẩm Sơ Hành cảm thấy, từ góc độ nào đó mà nói, hắn cũng giống với những đứa trẻ đó.
Đây là lần đầu tiên trong mấy năm nay Thẩm Sơ Hành chủ động trong các mối quan hệ phi lợi ích với người lạ.
"Chiều nay của anh thế nào?" Vân Ngạn hỏi hắn.
Thẩm Sơ Hành hoàn hồn, gật đầu, nhưng không có ý định nói gì.
Vân Ngạn không muốn bỏ cuộc, cậu nắm lấy tay hắn, mười ngón đan xen, hỏi hắn: "Có thể nói em biết chút không?"
Thẩm Sơ Hành do dự một lúc, nói cho cậu biết những gì hắn nhìn thấy và làm vào buổi chiều.
Phòng hoạt động dành cho trẻ em khuyết tật trong viện phúc lợi không lớn, nhưng được chia thành nhiều khu vực, do các giáo viên khác nhau phụ trách, Thẩm Sơ Hành và những tình nguyện viên khác chỉ xuất hiện với tư cách là trợ lý.
Nhiệm vụ chính của buổi chiều hôm nay là tập phục hồi chức năng cho những bạn nhỏ ở đây.
Đội ngũ giáo viên phục hồi chức năng rất hạn chế, tình huống của các bạn nhỏ không giống nhau, bởi vậy rất khó chăm sóc nhiều bé cùng lúc, trợ lý chỉ có thể giúp mấy bé tập một số bài tập đơn giản dưới sự hướng dẫn của giáo viên, những bài tập này rất hữu ích cho sự phục hồi của mấy bé, nhưng theo quan điểm của Thẩm Sơ Hành, thế vẫn chưa đủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành bạn đời của vai ác tàn tật
RomanceTác giả: Tọa Quan Sơn Hải Số chương: 80 chương chính văn + 8 phiên ngoại Thể loại: nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, ngọt sủng, song khiết, xuyên thư, hào môn thế gia, giới giải trí, chủ thụ, nhẹ nhàng, ấm áp, 1vs1, HE.