Chương 64: Lựa chọn
Mặt sau tài liệu ghi lại đầy đủ nội dung của cuộc trò chuyện.
Sau một vài lời giải thích, Thẩm Sơ Hành hiểu được mục đích của người nghiên cứu.
Khi đó, hắn vẫn đang chìm trong nỗi đau và mất mát, nên tất nhiên khi người nghiên cứu hỏi nguyện vọng của hắn, hắn chỉ nói: Tôi muốn cậu ấy về bên tôi.
Người nghiên cứu: Cậu chắc chắn muốn cậu ấy trở lại? Cậu suy nghĩ kỹ đi, để cậu ấy ở thế giới khác bắt đầu cuộc sống mới cũng rất tốt, mà cuộc đời cậu cũng có tương lai xán lạn chờ cậu, cái giá để đổi lấy cậu ấy quay về đây rất lớn."
Thẩm Sơ Hành: "Tôi muốn cậu ấy trở lại, bất cứ giá nào tôi cũng chấp nhận."
Người nghiên cứu: "Tại sao?"
Thẩm Sơ Hành im lặng.
Người nghiên cứu: "Thân xác hiện tại của cậu ấy đã chết, không thể sống lại, cậu ấy chỉ có thể trở về với thân phận khác, cậu có chấp nhận được không?"
Thẩm Sơ Hành: "Chỉ cần là cậu ấy. Tôi chỉ mong cậu ấy trở về."
Người nghiên cứu: "Được rồi, cậu muốn lấy cái gì để đổi?"
Thẩm Sơ Hành: "Tôi có thể lấy cái gì để đổi?"
Người nghiên cứu: "Để cậu ấy trở về cần rất nhiều năng lượng, nên lựa chọn của cậu cũng có hạn."
"Thứ nhất, sức khỏe... Tính ra thì bây giờ cậu cũng chẳng khỏe mạnh gì."
"Thứ hai, may mắn trong sự nghiệp sau này."
Thẩm Sơ Hành: "Tôi có may mắn trong sự nghiệp?"
Người nghiên cứu: "Cậu có, hơn nữa... còn có rất nhiều."
Thẩm Sơ Hành suy nghĩ hồi lâu trước khi từ chối lựa chọn này.
Người nghiên cứu: "Thứ ba, tình yêu của người khác dành cho cậu."
"Tình yêu ở đây được hiểu theo nghĩa rộng, chẳng hạn như tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu; kể cả sự tôn thờ, ngưỡng mộ, trìu mến... và nhiều loại tình cảm khác."
"Không có cái này, các mối quan hệ của cậu sẽ rất qua loa."
Thẩm Sơ Hành: "Còn lựa chọn nào khác không?"
Người nghiên cứu: "Các lựa chọn khác không đủ năng lượng mang cậu ấy trở về."
Thẩm Sơ Hành: "Vậy chọn cái thứ ba đi."
Người nghiên cứu: "Cậu chắc chắn? Nếu vậy thì khi cậu ấy trở về, cậu ấy sẽ không yêu cậu nữa, cũng sẽ không đối xử với cậu như trước đây."
Thẩm Sơ Hành im lặng hồi lâu.
Thẩm Sơ Hành: "Chắc chắn."
...
Ánh mắt của Vân Ngạn dừng lại hai chữ "chắc chắn" một lúc lâu.
Tài liệu chỉ ghi lại vài thông tin quan trọng của cuộc trò chuyện, nhưng khi Vân Ngạn nhìn thấy hai chữ này, cậu có thể hình dung ra vẻ mặt Thẩm Sơ Hành lúc đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành bạn đời của vai ác tàn tật
RomanceTác giả: Tọa Quan Sơn Hải Số chương: 80 chương chính văn + 8 phiên ngoại Thể loại: nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, ngọt sủng, song khiết, xuyên thư, hào môn thế gia, giới giải trí, chủ thụ, nhẹ nhàng, ấm áp, 1vs1, HE.