Chương 29: Theo đuổi
Kết quả của việc bản thân nổi giận đùng đùng đi về bỏ Thẩm Sơ Hành ở phía sau chính là... cậu không mở được cửa của phòng thí nghiệm.
Vân Ngạn đi tới cửa, im lặng dừng lại, rồi lui về phía sau Thẩm Sơ Hành.
Thấy cửa mở ra, Thẩm Sơ Hành ấn dấu vân tay, Vân Ngạn mới bình tĩnh lại một chút.
Thực ra thì... cậu không có quyền can thiệp vào chuyện cá nhân của người ta.
Việc một người muốn sử dụng thân thể của mình như thế nào, tất nhiên là chuyện của riêng người ta.
Trên thực tế, đứng ở góc độ của Thẩm Sơ Hành, Vân Ngạn có thể hiểu rõ tại sao hắn lại suy nghĩ như vậy, suy cho cùng thì khó ai có thể chấp nhận sự thật rằng bản thân là người tàn tật, nếu có một cơ hội lớn để họ trở nên hoàn mỹ hơn, có lẽ ai cũng sẽ động lòng.
Thẩm Sơ Hành không phải dạng người nóng nảy nhất thời, ngược lại, hắn là người vô cùng lý trí. Nếu hắn quyết định làm điều gì đó, nhất định đã suy nghĩ rất kỹ càng, xem xét các khả năng và rủi ro khác nhau có thể xảy ra, biết rõ các vấn đề về kỹ thuật, đồng thời chấp nhận những mất mát mà sự thay đổi này mang lại cho hắn.
Quyết định cuối cùng của anh ấy nên được tôn trọng.
Vân Ngạn chợt nhớ đến một bộ phim mà cậu từng xem khi bị bệnh, nam chính bị liệt nửa người sau một vụ tai nạn xe, sau đó gặp được nữ chính, nữ chính đem lại hạnh phúc vô bờ cho cuộc đời nam chính, nhưng cuối cùng, nam chính vẫn lựa chọn phương án an tử.
Nam chính yêu nữ chính, cũng yêu thế giới này, nhưng anh ta không thể tiếp thu sự không hoàn mỹ của bản thân.
Cậu có thể hiểu cho nam chính, cho nên cậu cũng cảm thông cho Thẩm Sơ Hành.
Cậu tự hỏi: Lúc trước khi cậu nằm trên giường bệnh, nếu có ai đó nói với cậu rằng có thể thay nội tạng hoặc cắt tứ chi để kéo dài sự sống, cậu có đồng ý không?
... Tất nhiên sẽ đồng ý.
Đau đớn để đổi lại một tương lai rực rỡ hầu như không đáng nhắc tới.
Nhưng khi cậu nhớ đến giọng điệu của Thẩm Sơ Hành khi nói "cắt chân", cậu vẫn cảm thấy tim mình co thắt lại.
Thẩm Sơ Hành quá lạnh lùng với bản thân, như thể đó không phải là cơ thể của hắn vậy.
Lạnh lùng đến mức... khiến người khác đau lòng.
"Chân còn lại của anh có vấn đề gì vậy?" Sau khi cửa thang máy mở ra, Vân Ngạn thử thăm dò hỏi.
Thẩm Sơ Hành nhíu mày, một lúc lâu sau mới đáp lại.
"Chỉ là hơi... khập khiễng."
Hắn miễn cưỡng nói hai từ "khập khiễng", hiển nhiên hắn cũng không muốn dùng từ như vậy cho bản thân.
Vân Ngạn vội gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, hỏi tiếp: "Mấy cái anh vừa nói... anh chuẩn bị làm thật sao?"
"Đúng." Thẩm Sơ Hành nhìn thoáng qua cậu rồi nói: "Nhưng chưa xác định phương án."
Vân Ngạn lại gật đầu, tiếp tục im lặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành bạn đời của vai ác tàn tật
RomanceTác giả: Tọa Quan Sơn Hải Số chương: 80 chương chính văn + 8 phiên ngoại Thể loại: nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, ngọt sủng, song khiết, xuyên thư, hào môn thế gia, giới giải trí, chủ thụ, nhẹ nhàng, ấm áp, 1vs1, HE.