Chương 41

15.8K 1.3K 96
                                    

Chương 41: Chỗ dựa vững chắc

May mà em ấy còn sống.

Sau khi cảm thấy may mắn, trong đầu Thẩm Sơ Hành lại xuất hiện một câu hỏi khác: Tại sao Vân Ngạn lại nói "Vân Ngạn chết rồi"?

Vậy Vân Ngạn hiện tại là ai?

Quay lại tình hình bên kia, sau khi im lặng qua đi, dường như Du Lãng đã thả Vân Ngạn ra.

"Mày nói rất đúng, tao sẽ không giết mày." Giọng nói của Du Lãng bình tĩnh hơn một chút, nhưng câu từ vẫn lộn xộn như cũ: "Tao sẽ không giết mày... Sao tao có thể vì chuyện này hy sinh tiền đồ của bản thân được? Ha ha ha, không sao hết... tao còn rất nhiều cách khác..."

Tiếng bước chân của Du Lãng vang vọng trong phòng, tiếng bước chân rất lộn xộn. Một lát sau, Thẩm Sơ Hành mới nghe hắn hỏi: "Mày nói em ấy chết rồi, là có ý gì?"

"Ý trên mặt chữ."

"Mày mẹ nó nói rõ!"

Lại vang lên tiếng người bị tát, âm thanh lanh lảnh truyền ra từ tai nghe, Thẩm Sơ Hành chợt nhắm mắt lại.

Lúc mở mắt ra, hai mắt Thẩm Sơ Hành đã đỏ như máu, phảng phất lộ ra hối hận cùng điên cuồng: "Nhanh lên, nhanh!!!"

Tài xế tăng tốc, không dám nhiều lời, may mà đã đến ngoại ô, đường xá coi như thông thuận.

Trong tai nghe truyền đến tiếng thở dốc của Vân Ngạn, tiếp theo là giọng nói khàn khàn: "Du Lãng, thật ra tôi đã gạt anh, tôi không phải nhân cách khác của 'Vân Ngạn'... 'Vân Ngạn' cũng không bị đa nhân cách, cậu ta đã chết... Còn tôi, tôi là một người khác."

Thẩm Sơ Hành nghe được lời này, nhướng mày, ánh mắt càng thêm mờ mịt.

Lại nghe Du Lãng nói: "À, nhân cách khác nào cũng sẽ bảo bản thân là người khác."

Vân Ngạn thấp giọng cười: "Không, ý của tôi là, tôi đến từ thế giới khác. Ở thế giới đó tôi đã chết, lần thứ 2 tỉnh dậy đã ở trong thân thể của 'Vân Ngạn'."

"... Chuyện này không thể nào."

"Đến lúc này rồi, tôi cần phải gạt anh ư?" Vân Ngạn lạnh lùng nhìn hắn: "Cậu ta từ bỏ quyền được sống của bản thân, cho nên tôi sống lại trong thân thể của cậu ta... Anh không muốn biết vì sao cậu ta lựa chọn cái chết?"

"Bộp" một tiếng, có vẻ là một đòn nghiêm trọng, Vân Ngạn rên rỉ.

Du Lãng lạnh lùng châm chọc: "Trọng sinh? Hay là đoạt xá? Mẹ nó biên giỏi đấy! Vốn Vân Ngạn chưa từng bị đánh quá nặng, em ấy không thể chết được! Mày cho là tao sẽ tin mấy chuyện ma quỷ này của mày?"

"Vậy tại sao anh tin 'Vân Ngạn' bị đa nhân cách?" Giọng nói của Vân Ngạn càng ngày càng bình tĩnh: "Chẳng qua là vì anh muốn tin mà thôi. Hẳn là anh đã điều tra quá khứ của Vân Ngạn, cậu ta không có tiền sử bệnh tâm thần!"

Thẩm Sơ Hành nghe đoạn đối thoại của bọn họ, rõ ràng đang là mùa hè oi bức, nhưng cả người hắn đều lạnh lẽo.

Không sai, hắn cũng không tra được Vân Ngạn từng có tiền sử bệnh tâm thần nào, thậm chí không tra ra quá khứ cậu có biểu hiện gì "không bình thường".

Xuyên thành bạn đời của vai ác tàn tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ