Chương 56

15.3K 1.1K 104
                                    

Chương 56: Người ngoài hành tinh

Đêm hè mát mẻ, ánh sao sáng ngời.

Lần trước ngồi đây cùng Vân Ngạn, hắn vờ hỏi cậu cách để theo đuổi người khác.

Giống như đêm đó, Thẩm Sơ Hành cho người tắt hết đèn trong sân, tránh để nó che mất ánh sao.

Điều khác biệt là, ngày này mấy tháng trước, hắn ngồi trên xe lăn, còn Vân Ngạn thì cuộn tròn trên chiếc ghế tựa bên cạnh. Những thứ hắn tưởng tượng khi đó giờ đã trở thành hiện thực, thậm chí còn đẹp hơn so với hắn tưởng tượng.

Chỉ là, hắn không biết những điều tốt đẹp này có thể trường tồn như vì sao kia hay không.

Vân Ngạn kéo Thẩm Sơ Hành tới đứng trước ban công.

Có lẽ do từng được bế trước đó, nên cậu không hề lo lắng về vấn đề sức mạnh của chồng mình, cậu khoác tay lên vai Thẩm Sơ Hành, lười biếng dựa vào người hắn, một tay khác chỉ lên bầu trời đầy sao.

"Anh nhìn này, em đến từ đó đấy!"

Nói xong, tựa như phát hiện ra mình để lộ bí mật không thể nói gì đó, cậu vội vàng ghé vào tai Thẩm Sơ Hành, thận trọng hỏi: "Em không phải 'dân bản xứ', anh biết mà đúng không?"

Thẩm Sơ Hành xoa xoa mày, nhìn sườn mặt của cậu, nói: "Biết."

Vân Ngạn gật đầu, lên tinh thần: "Vậy anh có biết quê hương của em ra sao không?"

Thẩm Sơ Hành lắc đầu.

"Để em kể cho anh nghe." Ngón tay của Vân Ngạn xẹt qua bầu trời, quơ qua quơ lại nửa ngày cũng không tìm được hướng thích hợp, cuối cùng từ bỏ, vỗ vỗ bả vai Thẩm Sơ Hành, hoài niệm nói: "Em đến từ một nơi xa xôi, từ một hành tinh xinh đẹp, từ vũ trụ nhìn vào, có lẽ hành tinh đó có màu xanh biển."

Trong đầu Thẩm Sơ Hành chậm rãi hiện ra dấu chấm hỏi.

"Tại sao lại là màu xanh?" Vân Ngạn nắm tay lại, giả như nó là một hành tinh, khoa tay múa chân nói: "Bởi vì 70% của nó là nước, biển rất rộng, anh biết không? Anh đoán thử xem hành tinh màu xanh ấy tên gì?"

Khóe miệng Thẩm Sơ Hành giật giật: "...Trái đất."

"Thông minh!" Vân Ngạn vỗ tay, hưng phấn nhìn hắn: "Sao anh biết vậy?!"

... Bởi vì ở đây là trái đất mà.

Thẩm Sơ Hành đỡ trán, lúc này mới nhận ra cậu say đến mức nào, say đến mức cho rằng bản thân là người ngoài hành tinh luôn rồi.

Thẩm Sơ Hành bất lực, ôm cậu chặt hơn một chút, chỉ chỉ xuống đất, hỏi cậu: "Vậy em có biết, ở đây là đâu không?"

"Ở..." Vân Ngạn say khướt, suy nghĩ một lát mới trả lời: "Thế giới ở trong truyện."

Thẩm Sơ Hành lẳng lặng nhìn Vân Ngạn, nhìn thấy sự chắc chắn trong đôi mắt cậu.

Hắn hít sâu một hơi, nhắm mắt.

Có đôi khi, hắn hy vọng một ngày nào đó Vân Ngạn sẽ nói với hắn, tất cả những gì cậu nói trước đây đều là giả.

Xuyên thành bạn đời của vai ác tàn tậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ