16. Cậu bé ngoan

208 43 61
                                    

Cuối cùng, trận chung kết bóng đá được tổ chức tại trường Konoha đã tới.

Haruto đang quấn băng gạc xung quanh bàn tay. Cậu nhìn xung quanh khán đài, những chỗ trống đang dần được lấp đầy. Đúng là ồn ào quá trời, thường thì Haruto không thích ở những chỗ thế này đâu. Nhưng không hiểu sao dạo này cậu rất thích những tiếng cổ vũ, nó như tiếp thêm động lực cho cậu sau những lần ghi bàn. Đảo mắt một hồi thì bắt gặp hình ảnh gia đình nhà người ta, khiến cậu có chút chạnh lòng, hừ, chỉ là trận chung kết thôi mà, đâu nhất thiết cần gia đình tới cổ vũ chứ. Phải, đó là hình ảnh bố mẹ của một cậu bạn chung đội với Haruto đang cổ vũ cậu ấy, thậm chí còn chăm chút cho cậu ấy nữa. À hình như là ai cũng vậy nhỉ? Haruto đảo mắt một vòng nữa, tìm kiếm hình ảnh Shinachiku. Còn cậu ta thì, chắc là đang ở chỗ mẹ và em gái rồi.

Haruto thở dài. Đôi mắt nâu hạt dẻ hướng xuống dưới chân. Đôi giày màu đen này có chút cũ rồi. Cái này là Haruto chỉ mua mới vào năm ngoái, nhưng cơ thể sớm trưởng thành thì nó càng chật thật. Haruto càng không phải kiểu người sẽ sử dụng lại đồ cũ, cậu cũng có một gu ăn mặc thu hút lắm chứ. Chỉ là đôi giày mới mua cách đây ba ngày đã bị hư mất tiêu.

"Haruto chắc là đi cùng size với Shinachiku nhỉ?"

Ngài Hokage Đệ Thất đột nhiên xuất hiện, tay phải xách đôi giày màu xanh giơ lên trước mặt Haruto. Còn Haruto thì làm ra vẻ mặt ngơ ngác, chưa hiểu chuyện gì. Naruto lúc này mới bật cười, nói tiếp: "Đây, tặng con đó Haruto. Vì không biết con thích màu gì. Nhưng muốn tạo bất ngờ nên ta đã hỏi cô Sakura. Cô ấy bảo nhìn có vẻ con rất hợp với màu xanh da trời, mong là con sẽ thích."

"Còn đứng ngơ ra đó làm gì, mau cảm ơn cha tôi đi. Chẳng phải là hôm qua tập hăng quá nên giày cậu bị hư đế rồi à." Shinachiku đột nhiên xuất hiện. Làm Haruto giật mình, đồng tử màu nâu rời sang hướng cậu. Sau đó mới từ từ nhận lấy món quà của Hokage Đệ Thất, miệng mấp máy: "C-cảm ơn..."

Naruto mỉm cười, nhìn một lượt chàng trai có nước da trắng sáng trước mặt, giọng từ tốn nói: "Haruto, dạo này việc học hành ổn chứ? Con thấy trường Konoha thế nào?"

"Cũng ổn..." Haruto ngập ngừng trả lời, chưa kịp nói tiếp đã bị Shinachiku chặn họng: "Cậu ấy ngoài việc gây thù chuốc oán với tất cả các bạn ra thì còn thường xuyên cư xử thô lỗ cọc cằn nữa. Hay ngủ gật trong lớp, rồi còn-"

"Nè! Cậu im được rồi đó." Haruto lập tức ghì thằng 'con nhà người ta' xuống để cậu ta im cái miệng lại giùm. Biết là nói đúng rồi nhưng mà đừng có nói to. Hokage Đệ Thất chắc hẳn thất vọng về mình lắm

"Hahaha, có vẻ hai đứa đã thân với nhau rồi. Vậy thì Shinachiku nhớ để ý Haruto nhé." Naruto cười phá lên nhìn cả hai đứa.

"Thân hồi nào chứ." Haruto phụng phịu. Shinachiku đứng bên cạnh cũng giả vờ làm ra bộ mặt bất mãn

Ngài Hokage Đệ Thất đột nhiên xoa đầu cậu, giọng trầm lại: "Con cảm thấy thế nào cứ nói cho ta biết. Với lại mọi người ở đây đều rất tốt, chắc chắn là không ai có ý đồ xấu đâu. Con hãy đối xử với các bạn thật tốt nhé. Ta đặc biệt mong chờ con sẽ đến nhà ta vào tối nay...

[Narusaku] Love 73 - Nhà Uzumaki có trồng một cây hoa anh đàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ