"Nè mọi người, nghe tớ kể nè."
Inojin vời mấy thằng bạn lại gần mình. Cả bọn ghé sát vào nhau, kể cả Haruto.
"Về câu hỏi cuối, hình như bên nhóm Mei tìm ra đáp án rồi. Hôm qua tớ vô tình gặp cậu ấy ở cửa hàng tiện lợi, cậu ấy đã mua đèn pin đấy, thấy đáng nghi chưa?"
"Đèn pin á?" Shikadai khó hiểu: "Câu trả lời có liên quan tới đèn pin sao?"
"Mặc dù thầy Iruka không giao thời hạn nộp bài nhưng kiểu gì nhóm nào nộp trước thì nhóm đấy thắng. Các cậu nghĩ xem, Naoi Mei thì trông có vẻ rảnh rỗi, bạn Uchiha kia thì dạo này còn không tới tìm tụi mình gây sự nữa. Có lẽ họ giải xong bài rồi cũng nên." Inojin bày tỏ, điều này khiến cả nhóm có chút căng thẳng.
"Tụi mình mà để thua hai bạn nữ thì cũng có hơi..." Shikadai chần chừ, cậu nhìn Shinachiku, thấy biểu cảm cũng không khá là bao.
"Ừ nhỉ, lỡ họ giải xong rồi thì sao? Mei-chan thông minh lắm đấy." Shinachiku nhìn xuống tờ giấy trên tay mình, cậu có vắt óc thế nào cũng không thể nghĩ ra. Nó không có bất kì manh mối nào cả, dấu chấm? nó hỏi gì mới được?
"A! Không được đâu, hay em đi hỏi chị xinh đẹp nhé! Anh hai không thể thua được." Hanami toan bỏ đi thì bị Shinachiku kéo lại, cậu hạ giọng: "Đừng, như vậy là gian lận đấy."
"Thế cậu muốn thua đấy hả?" Inojin gào lên, Hanami cũng ồn ào không kém.
Đến mức này thì Shikadai cũng phải thừa nhận, cậu thở dài: "Shinachiku, nếu cậu không chịu gian lận thì cậu phải ra khỏi trường đấy. Dù sao thì chúng ta cũng giải được hai câu rồi, chỉ xin ít gợi ý thôi mà."
"Đi mò~ anh hai~ Shin ah~" Inojin và Hanami mè nhèo một dạo, Shinachiku bắt đầu có chút khó xử. Naoi Mei đột nhiên xuất hiện từ xa và điều này khiến cả đám phản ứng dữ dội hơn.
"Mei, cậu rảnh không? Shinachiku có chuyện muốn nói với cậu." Shikadai đột nhiên gọi Mei lại. Cô ấy hơi ngạc nhiên, còn Shinachiku thì trố mắt bất ngờ nhìn thằng bạn.
"Gì? Tớ có chuyện gì đâu?" Shinachiku nói nhỏ, não cậu đột nhiên trống rỗng, không biết phải làm thế nào.
"Ôi dào, bọn tớ trông cậy hết vào cậu đấy." Inojin vỗ vai cậu. Shikadai nhếch môi cười: "Giờ đến lúc tận dụng nhan sắc này rồi. Làm cho tốt đấy nhé?"
"Sao cơ?"
"Có chuyện gì thế các cậu?" Naoi Mei từ lúc nào đã đứng trước mặt cả đám.
"Có gì đâu.."
Bốp!
"À có! Có chuyện này!" Shinachiku sau khi bị bốp một cái vào người thì đầu mới nhảy số được. Đứng trước mặt Naoi Mei, cậu ấy có hơi căng thẳng. Ngập ngừng một lúc, đến khi Naoi Mei gọi thì cậu mới tuôn ra một tràng: "Câu hỏi cuối đáp án là gì vậy? Làm ơn giúp bọn tớ với!"
"Hả?" Naoi Mei ngạc nhiên tột độ.
Cả bọn vội chữa cháy.
"Gợi ý thôi cũng được."
"Mei à, dù sao chúng ta cũng là bạn bè thân thiết."
"Chị xinh đẹp~ giúp bọn em đi mà~"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Narusaku] Love 73 - Nhà Uzumaki có trồng một cây hoa anh đào
FanfictionVâng, là về gia đình Uzumaki Tên fic: Love 73 (Gọi vậy cho ngắn gọn nhe =))) - Ở Nhật Bản, Narusaku có tên gọi khác là "Love 73". Vì tên của Naruto bắt đầu bằng chữ Na là số 7 (số 7 trong tiếng nhật là Nana) Và tên của Sakura bắt đầu từ Sa (San tron...