43. Sơ đồ chính trị

80 33 71
                                    

"Shinachiku, cậu sẽ trở thành Hokage Đệ Bát nhỉ?"

Clara đột nhiên hỏi.

Sáng sớm hôm nay, Clara cố tình tới nhà Shinachiku để chờ cậu đi học cùng. Shinachiku và Haruto vừa xuống lầu đã thấy Hanami vừa ăn sáng vừa cười nói với Clara. Mẹ của cậu, Sakura dường như đối với Clara như con của mình. Nên Shinachiku không ngạc nhiên cho lắm, còn Haruto thì chỉ liếc nhìn một cái. Tóm lại thì sau khi bàn về dự định lập đội, dạo này cả ba người bọn họ đã có chút thân thiết, thường xuyên xuất hiện cùng nhau.

"Không, tôi không muốn làm hokage."

"Trả lời dứt khoát không cần nghĩ luôn? Vậy lúc ba cậu ngã xuống thì cậu tính sao?" Clara nheo mắt nhìn Shinachiku

"Nói gì vậy?"

"Nếu thôi, ê không phải như cậu nghĩ nha. Dạng kiểu như Hokage Đệ Lục không làm nữa thì tới cha cậu đó."

"Hmm cho dù có phải vậy thì cũng không đến lượt tôi đâu." Shinachiku thản nhiên nhún vai.

"Có ứng cử viên sáng giá hơn à?"

"Không biết lần phỏng vấn đó trên TV cậu đã xem chưa. Cha tôi đã nói rằng, đối với ông ấy. Thầy Kakashi, chú Sasuke, chú Shikamaru và mẹ tôi - Uzumaki Sakura là những người quý giá nhất trong Konoha."

Clara liền nhướng mày: "Ồ thì ra đó là những nhân vật trụ cột của làng." Nếu không phải Uzumaki Naruto là Hokage thì những người kể trên sẽ là dàn ứng cử viên sáng giá nhất.

"Nara Shikamaru ư?" Haruto có chút tò mò, sức mạnh của 4 người còn lại thì cậu đã được chiêm ngưỡng rồi, riêng tộc Nara thì chưa. "Nhẫn thuật của gia tộc Nara là gì vậy?"

"Haruto, cậu đừng suy nghĩ nông cạn như vậy." Clara lắc đầu lia lịa, cô nói tiếp: "Thuật trói bóng là cũng là một cấm thuật đấy."

"Cấm thuật ư? Cậu bạn Nara của cậu biết không?" Haruto hỏi Shinachiku, cậu liền gật đầu cái rụp.

"Này các cậu có muốn nghe câu chuyện về tình hình chính trị giữa các làng không?" Clara bỗng nhiên có một ý tưởng lóe qua đầu.

"Tự bịa ra hả?" Haruto liền đáp.

"Tất nhiên là không rồi, ba cái vấn đề chính trị này. Lằng nhằng dễ 'vào cung' lắm."

"Một ninja Trung Đẳng như cậu làm sao biết được?" Shinachiku thắc mắc hỏi.

"Lần đó tôi đến phòng họp của các kage để tìm Hokage Đệ Thất, vô tình nghe được..." Clara bịa ra một câu chuyện và điều đó càng làm Shinachiku và Haruto nhìn cô với ánh mắt không thể tin nổi. Cô mỉm cười gượng gạo, hai cậu bạn này cũng đa nghi quá đi. Đành phải nói sự thật thôi, bỗng đồng tử của cô trở nên phát sáng.

"Nara, Nara!!!"

Shikadai đang đi ngang qua thì nghe thấy có người gọi họ của mình. Cậu bất ngờ tột độ quay lại nhìn Clara, rồi cậu tự chỉ vào mình. Nhận được cái gật đầu xác nhận của cô thì cậu mới dám lại gần, khuôn mặt hiện rõ sự khó hiểu.

"Cậu lại đây nghe chung đi, có cha của cậu ở trong câu chuyện nữa. Tôi đang chia sẻ kinh nghiệm trải đời cho các cậu đấy nhé." Clara khoan tay, ánh mắt rõ tự mãn.

[Narusaku] Love 73 - Nhà Uzumaki có trồng một cây hoa anh đàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ