36. Ai mới là nạn nhân?

79 35 63
                                    

Sau khi Shikadai và Inojin tới thì bọn họ bắt đầu bàn về nhiệm vụ được giao. Hanami ngồi nghe cũng không hiểu gì nên em chào các anh xong rồi chạy đi luôn.

Shinachiku tập trung thuật lại lời của Uchiha Clara và nhiệm vụ mà Hokage với thầy Kakashi giao cho, cậu bắt đầu chuyển sang phân tích tâm lý của một kẻ bạo lực học đường để mọi người hình dung ra.

"Kẻ bạo lực học đường thường cố gắng bảo vệ và khẳng định bản thân thông qua việc bắt nạt và áp bức người khác. Hành vi này có thể xuất phát từ nỗi sợ mất mặt, sự tự ti và nỗ lực tránh khỏi sự xem thường từ người khác, họ khó khăn trong việc xử lý và điều chỉnh cảm xúc của mình một cách lành mạnh. Họ có thể có sự bất mãn về cuộc sống nên sử dụng bạo lực giải tỏa cảm xúc tiêu cực. Nói tóm lại thì họ thiếu khả năng xử lý cảm xúc."

"Vì quá khứ nên có thể tổn thương người khác hay sao? Tớ hoàn toàn không chấp nhận được chuyện này." Inojin khoan tay, hất mắt ra hướng khác, ý là cậu sẽ không tham gia trong việc bảo vệ những kẻ bạo lực học đường đâu.

"Chịu thôi, đây là nhiệm vụ của Hokage giao cho chúng ta mà. Tuy đó là những kẻ đáng ghét nhưng cũng không đến mức phải chết dã man như vậy. Ai mà lại có lòng căm thù đến mức ấy nhỉ?" Shikadai nói xong liền hướng mắt về Shinachiku như muốn hỏi xem ý cậu thế nào.

Shinachiku trầm tư vài giây, sau đó liền nói tiếp: "Theo khám nghiệm tử thi và quá trình điều tra bên phía cảnh vệ thì không có một vũ khí nào có thể gây ra vết thương kiểu đấy được. Tớ đang nghĩ... đây không phải là do con người làm."

"Điều đó thì tớ cũng lờ mờ đoán được rồi. Bảo sao Hokage Đệ Thất phải triệu tập các ninja đang không có nhiệm vụ lại gấp. Việc này khá là nguy hiểm, cần những người có năng lực để còn bảo vệ người vô tội..." Shikadai ngập ngừng, cậu chợt cười khẩy: "Mà trường hợp này thì tớ chịu." Shikadai nhún vai, cậu vẫn nhớ như in vụ cả đám đối đầu với đám bạo lực học đường do Tawaka Hakiro cầm đâu. Sau cú lật kèo phút chót ấy khiến Shikadai cay cú không thôi, cậu tự hứa với lòng sẽ không lo chuyện bao đồng nữa. Chỉ nên giúp đỡ những người thật sự cần.

Rốt cuộc thì bọn họ có thật sự vô tội, bọn họ mới chính là kẻ bạo lực đối với các nạn nhân. Nhưng bây giờ thì lại có nguy cơ trở thành nạn nhân. Tóm lại, ai mới là nạn nhân?

Shinachiku mỉm cười trong sự bất lực, hai thằng bạn chí cốt này giận dai dễ sợ. Cái tính nóng nảy thì y chang nhau, có lẽ chơi chung với nhau lâu như vậy nên tính cách đồng bộ cũng là điều dễ hiểu. Shinachiku nhanh chóng khuyên bảo: "Các cậu à, bỏ chuyện đó qua một bên đi. Chúng ta hãy cứ hoàn thành nhiệm vụ Hokage-sama giao cho thôi. Không cần phải quan tâm người được bảo vệ là ai đâu, các cậu biết đấy...."

Chỉ một lúc nữa, cười trên môi Shinachiku dần vụt tắt.

Sự việc diễn ra trước mắt quả nhiên vượt ngoài dự đoán.

Đám bạo lực học đường này, thật sự không thể bao dung được mà.

Một đám người ngồi trong phòng học, trên bục giảng là Hyuga Neji đang giải thích về lý do tập hợp bọn họ lại đây.

[Narusaku] Love 73 - Nhà Uzumaki có trồng một cây hoa anh đàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ