Zone Thirty Six

13.2K 141 2
                                    

Natulog na agad ako kagabi pagkabihis ko. Alam ko kasi ang pwedeng gawin ni Luke. Pero nagising ako dahil sa mga halik nya.

"Bakit mo ko binitin?" Bulong nya habang hinahalik halikan ang leeg ko. "Bumawi ka, Maxene. Ngayon na." Binuhat na nya ako kaya nawala na ang konting antok na nararamdaman ko.

Dinala nya ako sa veranda kahit wala syang suot. Nagpumiglas naman ako kahit gusto mo din naman. Inupo nya ako sa railings at agad hinalikan sa labi. Kumapit ako sa batok nya pati na din ang nasa ibaba nya na matigas na. Hinila ko iyon kaya napa-ungol sya kahit naghahalikan kami.

Nang maubusan kami ng hininga ay lumipat sya sa leeg ko. Hinayaan ko sya at medyo tumagilid. Tiningnan ko ang malawak na garden sa likod. May bakanteng lote pa pagkatapos ay mataas na pader na. Safe naman pala.

Inilayo ko sya sa akin. At bago pa sya mag-reklamo ay naghubad na ako.

"Last mo na 'to." Sabi ko at hinulog lahat ng damit ko sa veranda.

* * *

Ngayong araw na namin malalaman ang resulta kaya papunta na kami doon ngayon. Na-text ko na din si Aaron. Hindi na naman sumama si Louisa sa amin dahil nasa bahay ang tropa ni Luke na matagal na nyang hindi nakita. At nandoon din si Renz kaya alam kong kinikilig na sa loob loob si Louisa.

Sumasama nga silang lahat pero hindi pumayag si Luke. Ngayon ay nakatitig ako sa kanya habang nagda-drive sya.

"Don't look at me like that." Sabi nya at saglit akong tiningnan. "Baka halikan kita agad dyan."

Umiwas na ako ng tingin. Ngayon ko lang din pala napansin na wala na yung maliliit na facial hair nya.

"Inahit mo na agad?" Tanong ko at hinaplos ang parteng mayroon non dati. Para naman syang dinaluyan ng kurtente sa gulat dahil medyo manginig pa sya nang hawakan ko sya.

"Oo. Ayokong nasasaktan ka tuwing hahalikan mo ko dito." Sabi nya at hinawakan ang kamay ko. Nakatingin na din sya sa akin. Gusto ko pa sanang makipagtitigan pero nagda-drive sya!

Lumingon ako sa harap at napasigaw nang may muntik na kaming mabangga ng isa pang kotse. Bumisina 'yon kaya agad na kaming nakaiwas ni Luke. Hindi namin namalayan na tumagilid na kami palabas ng lane.

Napatawa na lang kami nang mapai-stop ang sasyakyan. Nilabas pa nang driver ang ulo nya para murahin kami. Hindi namin 'yon narinig dahil nasa loob kami at medyo nakalayo na ang kotse namin.

"I'm sorry." Sabi ni Luke na natatawa pa rin. "Ang ganda mo kasi." Nangiti na lang ako. Kinikilig.

Biglang may nag-text kaya nakangiti kong inabot ang phone ko sa dashboard. Binasa ko ang text na galing sa isang classmate ko nung last year ko sa college.

Jade :

Hindi porket masaya kayo ngayon, masaya na din kayo mamaya o bukas o sa mga susunod pa na araw.

- - -

♡❤♥♡ ~HotChixx~

Gudaftie!
Kumain na ba kayo?
Text me kung oo, free na me!

#Hugot
#Full
#HotAftie

•°•°•°•°GM•°•°•°•°

Hindi ko alam kung matatawa ako sa text ni Jade na sikat na 'HotChixx' sa klase namin dati. Nakaramdam kasi ako ng kaba. May parang gumulo at pinalayas ang maganda kong mood kanina.

Binitawan ko na lang ang cellphone ko at inalis ang ideya na pumapasok sa isipan ko.

Nag-ring ulit ang phone ko. Ayaw ko na sanang tingnan pero baka si Aaron ang nag-text.

Briana :

May mga bagay na hindi lang sayo. Huwag kang selfish! Hindi ka isda.

*

Para sa mga mukhang isda dyan oh! XD

Hindi mag-reply mukhang isda! XD

#Fish
#Patis

Group Me$$age.

Ibabalik ko na sana ulit sa dashboard nang sunod sunod ang mga na-receive kong text.

Choco :

Minsan kahit gaano mo angkinin may nakikihati pa rin.

Hanudaw???

#Panes
#08
#Bebe

GrOuP MeSsAgE YoWw

Ariel :

Ang asawa ay para sa asawa nya lang. Bakit may anak sa iba?

Hahaha!! Napulot lang. Guys, bilhin nyo na ko. 7.50 na lang ako. ExDey :")

#Finally
#TropangYagit
#GrupoMensahe

Milo :

♪♩You say I'm crazy coz you don't think I know what you've done.
And when you call me baby
I Know I'm Not The Only One.♩♪

SadLayf :'( Puntahan nyo ko sa bahay , guys. Baka maglaslas ako :(

#ImNotTheOnlyOne

Gr. Mssg. ▒▔□□□▔

Marami pa akong na-receive pero hindi ko na binasa. Hindi ko na kinaya at naisip ko na talaga 'to.

Positive si Luke. At anak talaga nila Kathy ang bata.

Umiling iling ako. No! Hindi pwede.

"What's wrong?" Tanong ni Luke nang makita nya akong umiling. Umiling na lang ulit ako sa kanya. Nagpa-park na sya sa parking lot kaya nang makahanap na kami ng pwesto ay bumaba na kami.

Lumabas na kami at hinawakan nya ang kamay ko ng mahigpit. Nakita ko din ang kotse ni Aaron kaya sigurado ako na nandito na sya.

Pagpasok namin ay dumiretso na kami agad. Nakita namin ni Luke si Aaron na nakaupo at naghihintay sa labas ng opisina. Pagkalapit namin kay Aaron ay sakto namang lumabas ang doktor. May dala syang dalawang brown envelope. Kinabahan na ako.

Tiningnan nya muna ang mga brown envelope bago binigay ang envelope kay Luke at Aaron. Sabay nilang binuksan. Hindi na nila pinansin ang iba pang naka-sulat. Tiningnan na nila agad ang parte kung saan magkakaalaman.

Sabay sabay kaming napa-singhap ng makita namin ang resulta. Titig na titig pa rin ako habang si Luke at Aaron ay nagtinginan na parang alam na nila ang resulta ng isa't isa. Binasa ko ng paulit ulit hanggang sa magsawa ako. Kinuha ko pa ang papel sa kamay ni Luke. Halos mapunit ko 'yung papel dahil sa nararamdaman ko na gusto nang sumabog.

Positive.

S3X ZoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon