Chapter 5

25.2K 685 144
                                    

"UNEDITED CHAPTER"

Sugar

"Did you enjoy it?"

Parang bigla nalang humiwalay ang kaluluwa ko pagkarinig sa tanong niya.

Tama ba na tanungin niya ako kung nagustugan ko ba yong ginawa nila kanina, aba syempre oo.

Chariz, syempre hindi noh. Oo tanggap ko na may nangyayaring ganon sa kanila dahil asawa niya parin naman ito. Pero tao lang din ako at nasasaktan rin, sino ba naman ang matinong tao ang matutuwa na makitang nakikipag s*x ang taong gusto mo sa iba.

But I have to accept it dahil yun naman ang mahal niya. Antayin ko nalang dumating ang araw na magustohan din ako nito. Love takes time daw sabi nila which is true naman kaya dapat hindi ako mawalan ng pag-asa, malay mo bukas o sa makalawa ganun parin. Edi wow nalang talaga.

Tsaka hindi ko naman ito ipu-pursue kung hindi lang siya nagpapakita ng motibo sakin, I don’t know if nag a-assume lang ba ako or what but I just felt it na interesado din siya sakin kahit kunti.

Naging sobrang mataray at mainitin ang kanyang pakikitungo sakin after ng insidenteng Makita ko siya sa di inaasahang pagkakataon. Basta after non nag-iba na ang pakikitungo niya sakin na kung dati parang hangin lang ako sa kanya pero ngayon ako nalang lagi nakikita niya. And even ask me to be the personal secretary of her husband.

...
The incident happened five months ago when Mami asked me to go with her to her friend’s birthday party. I was hesitant to go at first because I really don’t like attending fancy parties and such, but knowing Mami, geez. She didn’t stop bugging me until I agreed to go with her. And the ending? Ayown sumama ako kahit naman na a-out of place ako palagi. Ang boring kaya puro business usapan, matitiis ko pa sana kung andun din mga ugok kong kaibigan kaso pareho din may mga lakad ang dalawa.

Then during the party wala akong ibang ginawa kundi ang mag matyag, tingin dito at tingin doon lang ang ginawa ko for a couple minutes hanggang mapadako yong paningin ko sa isang babae na nasa table mag-isa and minding her own business habang umiinom ng wine.

Alam niyo na kung sino, syempre yong gusto kong bayuhin esti asawahin pala si maam.

Ganda niya talaga walang kupas. Matagal ko na itong crush kahit na ni minsan hindi niya ako napapansin at hanggang tanaw lang nagagawa ko dito.
Ilang oras ko na siyang binabantayan at ganon parin posisyon niya, may mga lumalapit na kalalakihan dito pero parang hangin lang sa kanya kaya ayon bigla nalang aalis.

Maya lang ay tumayo siya at naglakad paalis kaya tumayo na din ako para sundan siya dahil halata naman na mukhang tipsy na siya.

Pero nalibot ko na buong lugar at hindi ko parin siya mahagilap kahit sa CR at garden ay wala siya. Baka umuwi na kaso paano yun eh medyo lasing na siya baka di na nya kayanin ang magmaneho.
Kaya naisip ko na puntahan ito sa parking lot at baka hindi pa nakakaalis.

Nagpaalam na muna ako kay Mami na aalis lang saglit dahil kanina pa ako nababagot, palusot ko sa kanya at pumayag naman. Pagkarating ko ng parking lot mabilis ko namang inikot ang buong lugar para hanapin ang sasakyan ni Maam at alam ko naman hitsura at plate number ng kotse niya syempre dakilang stalker ang ferson.

Halos naiisa isa ko na lahat ng kotse na malapit sa venue kung saan ginanap ang party pero hindi ko parin ito Makita at baka nga kanina pa ito umalis.

Dahil tinamad na rin akong bumalik sa loob naisipan ko nalang mag lakad lakad para lumanghap na rin ng sariwang hangin. Sumakit na rin ulo ko sa halo-halong amoy ng pabago at isama mo pa ang amoy ng alak at sigarilyo. Kaya ayaw ko sa ganitong okasyon eh.

Mrs. Lhust (Marupok Series#1) [Unedited]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon