1.2

111 17 0
                                    

Họ nói, một nhánh cỏ bốn lá sẽ mang đến hạnh phúc. Vậy, ai sẽ là người đem hạnh phúc đến cho cỏ bốn lá đây?

Chuyện từ xa xưa kể lại, vốn dĩ Clover thuở ban sơ là một vùng đất vô cùng nhỏ bé và nghèo nàn. Khí hậu khắc nghiệt, đất đai cằn cỗi. Thực vật muốn tồn tại còn khó huống chi con người. Chật vật sinh sống tại nơi này, chăn nuôi không thành, cấy trồng cũng chẳng nên. Ngày nào mà không kiếm được thức ăn thì còn mỗi cách nhấm nháp cỏ dại cho qua bữa. May sao, đến lúc các nhà khai hoang chấp nhận bỏ cuộc, quyết định rời đi thì tia sáng ấy chợt lóe lên giữa muôn trùng tăm tối. Một tia sáng nhỏ bé nhưng lại mang trong mình hi vọng.

Đứa trẻ ấy vừa sinh ra đã sở hữu vết bớt đặc biệt. Một bông hoa, không, không hẳn là hoa, gọi là cỏ thì đúng hơn. Bốn chiếc lá hình trái tim chắp lại làm một, hiển hiện rõ ràng ở phía sau lưng. Chẳng ai biết rõ rốt cuộc tại sao phép màu xảy đến, chỉ biết tiếng khóc chào đời của nó đã khiến hạt giống nơi đây lần đầu tiên nảy mầm.

Thời gian sau đó, vùng đất này như thể thay da đổi thịt. Từ một ngôi làng đơn sơ, dần trở thành thị trấn sầm uất. Rồi không dừng ở việc sánh ngang với các cường quốc láng giềng, họ còn có phần nổi bật và hùng mạnh hơn gấp bội. Những vũ khí và phép thuật kì lạ khiến cho những kẻ nhăm nhe hòng xâm chiếm cũng phải chùn bước. Tất cả đều là nhờ may mắn trú ngụ trong cơ thể đứa trẻ huyền diệu kia.

Bên cạnh truyền thuyết đó, còn một dị bản có phần vô nhân tính hơn. Thay vì tự nhiên được hưởng phước lành, các ma đạo sư của Clover đã lập ra một dự án, bắt và giam giữ những đứa trẻ có phép thuật. Chúng được đánh dấu bằng hình xăm cỏ dại, số lượng lá tương ứng với cấp bậc quyền năng. Cao nhất là cỏ bốn lá và cũng chỉ có duy nhất một đứa trẻ được xăm hình vẽ này trên lưng.

Dù là phiên bản nào, kết cục bất hạnh của đứa trẻ đặc biệt ấy vẫn không thay đổi. Mang trong mình sức mạnh cả thế gian thèm khát, để không kẻ nào ngoài Clover nắm giữ, nó đã bị chính những người nó ban cho hạnh phúc nhốt lại. Cất giấu ở nơi bí mật, chỉ có những người đứng đầu mới biết đường đi. Vì thế, đến tận bây giờ, câu chuyện truyền tai này vẫn nằm ở danh mục cổ tích chứ không phải lịch sử.

Tuy nhiên, nếu có dịp ghé thăm nơi tận cùng của hành lang lâu đài cổ, sẽ bắt gặp cánh cửa dẫn tới căn phòng ấy. Một căn phòng đẹp tựa vườn địa đàng với đủ loại cây cỏ, hoa lá quý hiếm. Nơi có một thiên thần kiều diễm, ngồi trên chiếc xích đu vàng, ngày ngày ca hát làm thơ.

Có điều sau lưng thiên thần, chẳng phải đôi cánh trắng ngần mà là cỏ bốn lá màu ngọc lục bảo. Cũng bởi thế, thiên thần chẳng thể nào tung cánh bay xa. Bay xa khỏi ngột ngạt, gò bó. Bay xa khỏi cô đơn, tuyệt vọng. Và bay xa khỏi chiếc lồng mang tên trách nhiệm.

Họ nói, một nhánh cỏ bốn lá sẽ mang đến hạnh phúc. Vậy, ai sẽ là người đem hạnh phúc đến cho cỏ bốn lá đây?

(VHope) CloverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ