3.11

14 3 0
                                    

" Họ bảo em mệnh số thật đẹp

Họ tưởng em xông xênh đủ đầy

Không có anh, em thiếu thốn đủ bề"

Những tia nắng chiếu từ trên xuống, xuyên qua mặt kính làm mặt nước long lanh huyền ảo. Hoseok đưa mắt nhìn thật kỹ những viên đá quý đang tỏa sáng dưới đáy hồ để rồi bắt gặp một sắc lục phớt vàng. Chàng nghiêng đầu nhìn nó, tự hỏi thầm, liệu Taehyung có biết 'ngọc cản lãm' còn sở hữu cái tên 'ngọc lục bảo hoàng hôn'?

"Ùm!" Hoseok nhảy xuống hồ, dòng nước mát lạnh bủa vây chàng. Chúng cố gắng đẩy ngược trở lại, ngăn chàng bơi xuống dưới. Song lực đẩy càng mạnh, chàng càng lặn sâu. Nước tràn vào tai, vào mắt, vào mũi, vào miệng, dường như sắp sửa hòa làm một với mạch nước. Chàng vẫn cứ thản nhiên với tay về phía trước, chẳng mấy chốc, đã nắm trọn chiếc khuyên tai trong lòng bàn tay.

" Ngài đừng nghịch dại nữa..." Jimin vừa dứt lời Hoseok đã một lần nữa ném chiếc khuyên tai xuống đáy hồ. Lần thứ mấy rồi ấy nhỉ? Cỏ ba lá thở dài ngao ngán, ai đó dừng cỏ bốn lá lại giùm cậu có được không. Cái kiểu chuyển từ trầm cảm sang tăng động này diễn ra hơn tuần trời và dù có tiếp tục thì cậu cũng không tiếp thu nổi. 

" Em vừa nói cái gì đó? Nãy ta không nghe thấy, em nhắc lại đi!" Hoseok ngồi trên thành hồ, vừa vắt nước ra khỏi tóc vừa ngâm nga. Đôi mắt vô tội nằm trên gương mặt vô số tội đang nhìn Jimin khiến cậu chỉ biết thở dài ngao ngán.

" Em bảo là: Ngài có nhớ cái hồ đó khi được sử dụng sẽ tăng độ sâu theo thời gian không?" Jimin nhấn mạnh từng từ một, đảm bảo Hoseok nghe rõ. Chiếc hồ đặc biệt này là món quà Taehyung yêu cầu cậu làm cho chàng vào lần sinh nhật thứ mười tám. Khi được dùng, chiều sâu sẽ tự động tăng, ngược lại, khi không được ai chạm tới, nó sẽ thu hẹp lại chỉ còn cao bằng chiều cao một người trưởng thành. 

Và rồi "Ùm!" Hoseok dứt khoát nhảy xuống hồ, lần thứ bảy trong ngày. Đây rõ ràng là không chịu nghe chứ không phải là không nghe thấy. Jimin chớp chớp mắt, thôi được, cậu bỏ cuộc, cậu cạn lời. Dù gì hồ nước kia cũng là do cậu tạo, nếu chàng có xảy ra chuyện thì cậu sẽ biết ngay. Mà nếu có chuyện xảy ra, không đến lượt cậu phải lo lắng. 

Nước chứa rất nhiều quyền năng, một trong số đó là chữa lành. Việc xoa dịu này bao gồm cả cơ thể lẫn tâm hồn. Hoseok thích trầm mình xuống nước, để cơ thể mình trôi bất định. Chàng cũng thích bị nước nhấn chìm, quan sát những bong bóng nước mình thở ra vỡ tan khi chạm mặt hồ. Và thú vui lớn nhất hiện tại của chàng là tìm kiếm chiếc hoa tai nơi đáy hồ. Tuy rằng ở bên dưới có rất nhiều đá quý: phỉ thúy, thạch anh tím, ngọc lưu ly; từng mảng màu lấp lánh chồng thành từng lớp lên nhau. Song lần nào cũng vậy, chưa đến bảy giây, chàng đã tìm ra chiếc hoa tai nằm chốn nào.

Hoseok trồi lên mặt nước, cẩn thận điều chỉnh nhịp thở. Chàng đưa chiếc khuyên tai ra tắm nắng, khiến cho màu sắc của nó càng thêm rực rỡ. Tuy nhiên, chàng không hề biết, thứ rực rỡ hơn tất thảy chính là chàng. Rực rỡ đến độ ngắm nhìn hình bóng phản chiếu dưới nước của chàng thôi cũng đủ khiến con người ta thấy choáng ngợp. 

(VHope) CloverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ