Chapter 48

17.4K 396 59
                                    

a/n: hiii! I know i promised two weeks and na-late ng ilang araw but thank you sa mga naghintay, love youu! :*
Again this isn't proof read so pardon for the glitches.

-----

I WAS about to get on my bed ng may kumatok sa pinto ng kwarto ko, napatingin ako sa orasan sa bedside table and it's already 10pm, pumunta ako sa pinto at binuksan iyon ng kaunti para isilip ko lang ang ulo at nakatayo doon si DJ wearing only his shirt and boxer shorts.

"What? Anong oras na matutulog na ako."

Sumimangit siya, "Parang masama pa loob mo na pinuntahan kita."

Binuksan ko ng bahagya ang pinto na sakto lang para makita niya ako ng buo, tumingin rin ako sa paligid baka kasi may makakita na naman sa amin. "Gabi na kasi I'm sleepy tsaka baka makita ka ni Lola Nila magalit na naman yun."

"Then let me in para hindi niya ako makita." Tinulak niya pabukas ang pinto tsaka siya pumasok sa loob ng kwarto.

Napabuga na lang ako ng hangin at isinara ang pinto making sure na walang ibang tao na nakakita sa pagpasok niya sa kwarto. I can't believe na kailangan pa namin magingat na patago na magpunta sa kwarto ko si DJ, sa bahay naman walang kaso kila Mommy dahil alam nila na wala kaming gagawin.

"Bal..." I whined.

"What?" Nahiga siya sa kama ko at iniunan pa ang dalawang kamay. "Bakit mas comfortable sa bed mo? I think I can sleep in here better."

"What? You can't sleep here!" Tumayo ako sa gilid ng kama at sinubukan siya hilahin patayo.

"Bakit hindi pwede?"

"Because you just can't!"

Pumikit siya aktong matutulog na. "Give me a good reason first."

"Deejaay..." Sinubukan ko ulit na hinalin siya but instead na magpahila ay ako ang hinila impit naman akong napatili ng bumagsak ako sa ibabaw niya.

He wrapped his arms around me when I try to get up tsaka niya ako inihiga sa gilid niya at niyakap ng mas mahigpit.

"Daniel John!" I said in a warning tone.

"Kathryn Chandria!" Gaya niya sa akin.

I sigh in defeat, "Bakit ba napakakulit mo? Ilang beses ka ba inire ni Tita Annie?"

Yumakap lang siya sa akin ni hindi man lang niluwagan kahit halos hindi na ako makahinga and he even had the nerve na idantay ang binti sa akin.

Pinisil ko siya sa ilong, "Pasalamat ka talaga..."

"Thank you." He grinned.

Yumakap na rin ako sa kanya at umunan sa dibdib niya, "Goodnight Bal."

NAGISING ako sa pakiramdam na may tumutusok sa pisngi ko, pagdilat ko ay nakangiting DJ ang sumalubong sa akin, his elbow was propped on bed supporting his head while playfully poking my cheek.

"Good morning sleepyhead!"

I groaned, "DJ naman eh." Nagtalukbong ako ng kumot.

"Gising na."

"Inaantok pa ako."

"Okay."

Nagulat ako sa biglang pag-okay niya at hindi siya nangulit, pinakiramdaman ko ang pananahimik niya parang mas nakakatakot pala kapag ganito na hindi nangungulit dahil hindi ko malaman kung ano gagawin ni DJ.

Napatili ako ng biglang nasa ilalim na rin ng kumot si DJ at kumubabaw sa akin.

"Oh my gosh! Get off me!" Tinulak ko siya pero sadyang mas malakas at hamak bigat niya.

Four Letter WordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon