Chapter 35

8.8K 298 34
                                    

Gaia Aize Avila Vermillion POV

"Ayuna." Malamig na tawag ko sa taong malamig din ang tingin sa'kin ngayon.

She raised her eyebrows on me bago ako ikutan ng mata. Damn this girl. I can't handle her attitude anymore.

"What now? Are you going to scold me again? It's not my fault if I stab him. It's his fault. I just protect myself." Balewalang usal niya.

We both turn our gaze when the door opened.

He walked towards me and kissed my cheeks bago tumingin sa batang naka cross ang brasong nakatingin sa'kin.

"What did you do this time, Ayuna?" He seriously asked that make Ayuna groan.

"I told you it's not my fault, okay?! Gosh!" Napahilot ako sa sentido  bago napahinga ng malalim.

Gosh, tatanda ako agad nito.

"I said what did you do, Adrienne Ayuna?" Malamig na tanong ng katabi ko.

I looked at him, so handsome my baby.

"Gosh! I just stabbed him on his eyes, 'kay? Satisfied now?" Sarkastikong sagot naman ng batang nasa harap namin.

"Stab what? You did that, Ayuna?" Sabay sabay kaming nagbaling ng tingin ng marinig namin ang boses ni Mama Aizen.

Oh my gosh, eto na naman kami.

She really looks proud my ghad.

"Mama, stop. Kaya nasasanay 'yan eh." Saway ko pero tinaasan lang ako nito ng kilay bago naglakad palapit sa'min.

"Yes po, I just did the right thing, right MamaLa?" Inosenteng tanong ng bata bago siya ikandong ni Mama Aizen.

Ngumiti si Mama Aizen bago tumango tango.

"Yes, you did a right thing, Apo. Don't let anyone ruin you, okay? Dont let anyone hurt you." Pangangaral niya na agad naman ikinatango ng batang nakakandong sa kanya.

Gosh, parang siya pa yung nanay ng bata eh.

"See, Mommy? MamaLa said that I did a right thing. And you ugly boy, shut your mouth 'cause I also saw what you did to your guy classmate yesterday." Napataas ang kilay ko bago tumingin sa batang walang emosyong nakatingin sa batang kaharap niya.

"What happened, Karro?"

"I just protect what's mine, Mommy. That Austin boy was about to kiss my crush so I punch his face." Balewalang sagot niya na ikinahilamos ko ng mukha.

Tumayo ako at tumingin sa dalawang batang walang emosyong nakatingin sa'kin.

"You two. Adrienne Ayuna and Azazel Karro, face the wall. Now!" Utos ko na ikinareklamo nilang dalawa bago naglakad papunta sa pader at humarap doon.

Napatingin naman ako kay Mama na parang wala lang sa kanya ang ginawa ng dalawang bata.

"Don't give me that kind of looks, Aize. Gusto mo bang lumaki yung dalawang bata na katulad niyong tanga?" Tanong nito.

Padabog akong bumalik sa pagkakaupo sa kaharap nitong upuan.

"Mama! They were just 5 years old! Hindi nila dapat ginagawa 'yon, what if may magsumbong tapo-" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng tumayo ito.

"I can handle my granddaughter and my grandson, Aize. Just shut your fcking mouth." Huling sinabi niya bago ako iwan dito sa sala.

Napatingin ako sa dalawang bata na ngayon ay parehong nakatayo kaharap ang pader.

Her Obsession Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon