Oneshot: LỜI HỨA NĂM ĐÓ CÙNG EM, VÁY CƯỚI EM CHÍNH TAY TÔI MAY.
.
"Chị Tiên ơi, chừng nào em lớn chị cưới em nha..."
"Sao vậy?"
"Tại em muốn gả cho chị thôi á..."
"Được luôn! Vậy hứa nha, hứa chừng nào lớn chị tới cưới Tiểu Vy chịu không?"
"Dạ, em sẽ yêu chị nhất luôn!"
"Chị cũng yêu em nhất luôn! Chỉ yêu một mình Tiểu Vy thôi không yêu người khác đâu!"
"Hứa nha, ai thất hứa là bị mất cái quý giá nhất của mình luôn nha, là bị điên luôn nha!"
"Ừ! Nuốt lời là bị điên luôn!"
.
Lời hứa năm ấy sao lại có thể ngọt ngào và thật lòng đến vậy, em vẫn còn nhớ lúc Tiểu Vy 5 tuổi và Thùy Tiên 10 tuổi đã từng hứa những lời thật lòng như thế nào nhưng tại sao bây giờ lại chỉ còn mình em giữ lại lời hứa đó trong tim còn chị thì lại không, Thùy Tiên chị không sợ sẽ mất đi thứ quan trong mà chị từng hứa sao?
Mười tám năm dài đằng đẵng, em và chị vẫn cùng nhau lớn lên, cùng nhau trải qua nhiều chuyện vui buồn, cùng hứa thêm muôn vàn lời hứa, trải qua biết bao nhiêu mặn nồng nhưng thời gian trôi qua lòng người khó giữ, tim chị giờ đã đổi thay rồi còn đâu là những lời hứa thật lòng, thật dạ chứ...
Em còn nhớ như in cái ngày của hai năm trước, ngày chị ngỏ lời muốn cùng em chung sống, ngày đó chị đem tới trước cửa nhà em một chiếc nhẫn cưới thêm một bó hoa hoành tráng cầu hôn em, lúc đó thật lòng em vui đến không thể tả hết, em tưởng đâu Tiểu Vy đã thật sự được gả cho Thùy Tiên nhưng có lẽ là chính em đã tự mình mộng tưởng rồi...
"Vy ơi. Mẹ chị kêi chị kết hôn với một người đàn ông nhưng mà chị không muốn, chị muốn kết hôn vói em..."
"Tiên ơi, chị vẫn giữ lời hứa đúng không?"
"Chắc chắn, chị sẽ nhớ tới chết luôn, chỉ yêu mình em thôi!"
"Chị đừng quên nha, nếu không năm em ba mươi tuổi sẽ đi mất đó."
"Em yên tâm."
Từng lời nói ngọt ngào như rót mật vào tai, lời hứa năm hai mươi ba tuổi mà Tiểu Vy nghe được từ Thùy Tiên là thật lòng, Thùy Tiên suốt mười tám năm kể từ lời hứa đầu tiên hứa với Tiểu Vy chị đã thề sẽ không bao giờ quên.
"Chị sẽ ở bên cạnh em, cùng em đầu bạc răng long."
"Vậy sao... Em yêu chị lắm Tiên, em chỉ tin duy nhất mình chị, chỉ gả cho mình chị, chỉ mặc váy cưới vì chị. Cho nên chị đừng yêu ai ngoài em được không, đừng bán rẽ tình yêu nữa được không..."
Mười tám năm giữ lời hứa với em, hứa bên cạnh em, hứa em yêu nhưng hứa chỉ yêu mình em có lẽ Thùy Tiên đã cho Tiểu Vy thấy câu trả lời rồi...
Thùy Tiên đào hoa, bán rẽ tình yêu của mình với biết bao nhiêu cô gái. Ánh mắt nồng nàng say đắm ngày xưa Thùy Tiên nhìn Tiểu Vy bây giờ đã không còn của riêng Tiểu Vy nữa rồi, giờ đây ngồi cạnh nhau như có một bức tường ngăn cách cả hai, Tiểu Vy bây giờ nhìn Thùy Tiên trong mắt chỉ có thất vọng.