KABANATA 7

2.2K 51 0
                                    

NANG sumapit na ang gabi, nag ayos na ako at nagsuot ng mamahaling damit, ngayon gaganapin ang celebrasyon ng kaarawan ni kiana.

Si kiana ay kamag aral ko noong collage palang ako, and she's having a husband just like me, peru ang may pinagkaibahan lang masaya siya sa piling ng asawa niya.

habang ako, heto parang pasan ang mundo! lumalaban lang ako at hindi sumusuko, naniniwala ako na magiging masaya din ako balang araw.

nang makababa na ako i saw lazaros, he's wearing a block suit and he's very handsome but he's a d*mon!
" LET'S GO! " pag anyaya niya ng makita ako, tipid akong napangiti.

nang makalapit na ako sa kaniya, pinulupot nito ang kaniyang braso sa bewang ko, napatingin ako sa tauhan niya ng nagmamadali itong pagbuksan kami ng pinto.

ang akala ko magiging masaya ang gabing ito peru parang hindi!
panigurado akong binabantayan niya ang bawat kilos ko! kailangan kong maging maingat.

kailangan umiwas muna ako sa mga kaibigan ko, panigurado akong nandon silang lahat dahil lahat ng kaklase ni kiana dati ay imbitado.

" STAY AWAY FROM THE BOYS OKAY? " seryuso niyang sambit na siyang ikinatango ko.

NAPAKA SELUSO!

Binalingan ko ng tingin ang cellphone ko ng makita ang text ni lizza.
[" NANDITO NA AKO SA PARTY " ] text niya.

" THAT'S GOOD, ON THE WAY NARIN KAMI! " reply ko sa kaniya, pagkatapos non pinatay kona ang cellphone ko.

bumaling ako ng tingin sa labas ng bintana ng kotse, napabuntong hininga nalang ako at napasulyap ng tingin ng hawakan ni lazaros ang kamay ko.

" DON'T TALK TO THE BOYS, REMEMBER KASAMA MO AKO! " may pagbabanta ang boses nito, marahan niyang inangat ang kamay ko at hinalikan ang likod ng palad nito.

napalunok ako at napatango tango bilang tugon sa kaniya.

hindi ko alam kong kailan matatapos ito! hawak niya ako at kontrolado niya ako!
puro takot ang nararamdaman ko .hanggang kailan ako magiging sunod-sunuran sa kaniya?

•CONTINUATION•

Nang makarating na kami sa party bumaba na kami ni lazaros sa kotse at nagsimula ng maglakad.

engrandeng seremonya ang magaganap ngayong gabi, isang anak mayaman si kiana at ganon din ang napangasawa niya, firts time kong ma meet ang asawa ni kiana this night.

nang makapasok na kami sa mansyon maraming tao ang nasa loob nito, saktong pagpasok namin sa loob ay siya rin pagkakuha ng atensyon nilang lahat samin.

lahat ng atensyon nila ay sa amin, dina ako magtataka kong ito ang bubungad sakin, alam ko na si lazaros ang pinagtitinginan nilang lahat.

becouse he's a famous modeling man, and also he's a famous billilnaire, oh god bakit ako ang nahihiya sa mga tingin nila.?

napangiti ako ng lumapit si kiana at isang lalaking maskulado at gwapo na katulad din ng asawa ko.malawak ang ngiti nito habang papalapit samin.

Nakita ko rin ang pagkamangha ng nakararami habang di mapaniwalang napapatingin sa gawi namin.
" SI MR. MAXTON BA YON? " rinig kong bulong sa gilid habang bahagya pang itinuro ang direksyon namin.

" OO NGA SIYA SI MR.MAXTON ANG POGI NIYA DIBA? " pang sang ayon ng isa.mas lalong umugong ang bulong bulungan peru hindi kona iyon pinansin pa, hindi naman bingi ang asawa ko kaya panigurado akong naririnig niya iyon.

" MY GOD ANG GWAPO NIYA SA PERSONAL, AND WHO'S THAT GIRL SHE'S PRETTY BAGAY SILA! " rinig ko pa sa isang babae.

" BAKA SEGURO YAN ANG ASAWA NIYA ANG GANDA NIYA! " ramdam ko ang paghigpit ng braso ni lazaros sa bewang ko na siyang ikinasinghap ko.

Ng makalapit na si kiana bahagya akong naglakad ng kunti upang salubungin siya.
" OH HI MICA I MISS YOU! " napangiti nalang ako at nakipagyakapan sa kaniya." HAPPY BIRTHDAY KIANA I MISS YOU TOO! " nakangiting tugon ko, binigay ko ang regalong handog ko at napatingin nalang sa gwapong kasama nito.
" CONGRATS! " saad ko at ibinigay na ang regalo ko, " NAKO! NAG ABALA KAPA HAHA! " natatawa niyang anas kaya bahagya din akong napatawa. napatingin ako sa asawa ko ng magkamayan din sila ng asawa ni kiana.

magkakilala ba sila?

" BRO NGAYON KO LANG NALAMAN NA MAGKAIBIGAN PALA ANG ASAWA NATIN! " napatingin ako sa lalaking gwapo and i'm right he's kiana's husband.magkaibigan pala sila ni lazaros god!.." YEAH ME TOO! " tugon ng asawa ko at tipid na napangiti.

" BY THE WAY PASOK KAYO, DOON TAYO! " sabat ni kiana at inakbayan ako papunta sa kalooban ng mansyon, habang ang dalawa naman ay nasa likuran namin na nag uusap.

" MICA YOU ARE SO LUCKY TO HAVE HIM! " napatingin ako kay kiana ng sabihin niya iyon.

lahat sila ang sinasabi sakin na swerte daw ako dahil nakapangasawa ako sa pamilyang maxton. anong swerte doon? ang maranasan ang pagmamalupit ng asawa ko?

pwes! nagkakamali sila!

MY HUSBAND OBSESSION (COMPLETED)Where stories live. Discover now