KABANATA 48

1.9K 48 0
                                    

LAZAROS POV

wala ng mas sasaya pa kapag iyong taong mahal mo ay mababawi mo rin ng kusa. Yes i really love her so much, she's the girl that can make me happy everyday. Sila ng anak ko.

I was scared that time. Natatakot ako na baka malayo na siya sakin ng tuluyan, alam kong makakaya ko ang lahat peru pagdating sa babaeng mahal ko parang hindi rin masyadong madali.

she's with my old brother, ang akala ko magiging sila, but i'm glad to know na wala silang relasyon. Handa akong magbago para lang sa isang babaeng pinakamamahal ko.

Alam kong mali ang nagawa ko sa kaniya, mali ang nagawa kong dahilan upang protektahan siya sa mga kalaban ko. demonyo nga talaga ako! Katulad ng madalas nilang sabihin.

kasalukuyan ako naririto sa kompanya ko habang ang mga kaibigan ko ay kanina pang nakikipagbiruan peru hindi kona alintana yon bagkos si mica parin ang naiisip ko.

" SO ANO NGA BRO OKAY NABA KAYO NG DATI MONG ASAWA? " binalingan ko ng tingin si jerick.

" SHE'S NOT MICA NA DATING KILALA NATIN, IBANG IBA TALAGA SIYA KOMPARA SA DATI! " iling-iling na saad ni tristan, yes he's right ang mica na kasama namin ngayon ay ibang iba na.

NGUMISI ako sa kanila at bahagyang napangiti ng maisip si mica, ngayon okay na kami at ang papa niya kailangan ko pang ayusin ang tungkol samin ni grace, si mica ang mahal ko at siya dapat ang pakasalan ko not grace.

" NAGKA-AYOS NA KAMI NI MICA! " bahagya silang nagulat lahat, ang akala nila panghabang buhay na kaming hindi mag-kakaayos ni mica.

mahirap akong sumuko kaya hindi ako tumigil sa kakakulit sa kaniya maipaliwanag ko lang sa kaniya ang mga dahilan ko. Kung hindi ko lang siya kinidnap nong gabing iyon seguradong hindi pa kami nagkakaayos .

" TAMA BA ANG NARIRINIG KO? " paglilinaw ni ace. Gulat sila habang nakatingin sakin, seguro hindi nila inaasahan na maririnig nila mismo sakin ito. Ngumisi ako dahil sa reaksyon nilang lahat.

" YUP!..THAT'S TRUE! " sagot ko at bahagyang isinandal ang aking likuran sa swivel chair. Nagkatinginan silang lahat at kalaunan ay napatingin narin sa direksyon ko.

" I THOUGHT SHE'S STILL MAD AT YOU " tristan said.

" YEAH THAT'S TRUE, AYAW KA NGA NIYANG KAUSAPIN EH! " saad naman ni darren.

" ANO BA KAYO MAS MABUTI NGANG NANGYARI IYON, PARA HINDI MAAPEKTUHAN ANG ANAK NILA! " saad naman ni jerick na sinang-ayunan ni lang lahat.

" SO ANO NA ANG PLANO NINYO? " seryusong tanong ni darren, mariin akong napatingin sa kanila peru napabuntong hininga rin kalaunan. Sumeryuso ang mukha nila at mariin din nakatingin sakin.

" MAGPAPAKASAL KAMI! " doon sila mas lalong nagulat sa sinabi ko, inaasahan kong magugulat sila kaya hindi na ako magtataka.

" WHAT? " hindi makapaniwalang anas ni ace.

" BUT BRO HOW ABOUT GRACE? DIBA IKAKASAL NA KAYO? " saad ni darren kaya napatingin kaming lahat sa kaniya.

" BRO BALAK MO BA TALAGANG IPAGPAKARIBAL ANG DALAWA? " ngumisi ako sa sinabi ni jerick kahit minsan luko luko rin to'!..syempre si mica lang dapat na pakasalan ko, mas matimbang ang puso ko sa kaniya kaysa kay grace.

" CHILL LANG KAYO, ALAM NIYO NAMAN HINDI MAHAL NI LAZAROS SI GRACE DIBA? MALAMANG SI MICA PARIN ANG PIPILIIN NIYA! " sambit ni tristan, totoo naman ang sinabi niya na kahit minsan ay hindi ko minahal ang grace nayon.

Kaya ko lang gustong pakasalan siya iyon ay para mapunta sakin ang kompanya ng papa niya na ipinamana sa kaniya.
" SI MICA LANG ANG PAPAKASALAN KO NOT GRACE! " nagkatinginan silang lahat. aayusin ko ito para mapakasalan ko kaagad si mica.

MY HUSBAND OBSESSION (COMPLETED)Where stories live. Discover now