KABANATA 13

2K 42 0
                                    

•MICA POV•

Habang humihiga sa malambot na kama bahagya akong napabangon ng marinig ko ang busina ng sasakyan ng asawa ko, tumayo ako at sumilip sa bintana, marahan kong hinawi ang kurtina at dumungaw sa labas.

kumunot umano ang aking noo ng mapagtantong limang kotse ang nasa labas na nakasunod sa kotse ng asawa ko, bagamat may mga guard naman akong kasama dito at mga iilan na tauhan ni lazaros na nakabantay sa mansyon.

Bakit siya may kasama?

Lumingon ako sa aking likuran at nagmadaling nagtungo sa baba upang salubungin sila, baka maghahanap ang asawa ko kapag hindi kaagad niya ako makita, ganon siya pagpasok pa lang niya sa maindoor tatawag nayan sa pangalan ko ,kaya inu-unahan kona lang para hindi na siya maghanap pa.

nasa hagdanan pa lang ako tanaw na tanaw kona silang lahat, hindi naman ako nasanay na may kasama siyang uuwe dito kaya medyo nahihiya ako, napatingin ako kay lazaros na seryuso lang ang mukha habang ang mga kasama niya ay ngumingiti ngiti pa.

BAKIT NANDITO ANG MGA KAIBIGAN NIYA?

hindi ko maiwasang mamangha sa mga kaibigan niya dahil bukod sa anak mayaman ito may mga taglay pang mga kagwapuhan, naiilang akong naglakad papunta sa direksyon nila.

hindi ako makatingin ng diretso sa kanila dahil nahihiya ako.

lumapit ako sa asawa ko at marahan hinalikan ang pisngi nito, ramdam ko ang kakaibang presencya niya ngayon, bigla akong nakaramdam ng takot ng makita ang hindi magandang nakaukit sa mukha niya.

ano naman ba ang nagawa ko? ano na naman ang mali ko?

" MAGANDANG GABI MICA " nakangiting pagbati ni tristan isa sa mga kaibigan ni lazaros na nagmamay-ari ng sikat na bar na madalas pinupuntahan ng asawa ko at mga kaibigan niya.

" MA-MAGANDANG GABI DIN " nahihiyang sagot ko, napangiti ito habang nakatingin sakin na siyang ikinailang ko naman dahil pinanonood kami ni lazaros. " HI MICA ANG GANDA MO PALA! " nakangiting papuri ng isa na singkit ang mata.

" HI MICA I'M ACE "

" HI I'M JERRIC " sabay ngiti sh*t ang cute may dimple pa siya sa magkabila niyang pisngi.

" HI MICA I'M DARREN! " pakilala ng isa na parang chinito, lahat sila malawak ang ngiti habang ang asawa ko naman ay halos dina maipinta ang mukha nito dahil sa galit, anong problema niya?

Nagitla ako ng hilahin ako ni lazaros patungo sa likod niya at narinig ko naman ang mahihinang tawa ng mga kaibigan niya na siyang ikinakunot ng noo ko.

•CONTINUATION•

Kita ko sa mukha ni lazaros ang panlilisik ng mga mata nito, binalingan ko ng tingin ang mga kaibigan niya at nakikita ko na natatawa parin ito. Pinagtatawanan ba nila ako?

bumaba ang tingin ni lazaros sa d*bd*b ko kaya marahan kong pinasandahan ng tingin ang d*bd*b ko at doon din nakatutok ang mga mata ni lazaros, nagulat naman ako bigla at mabilis na tinakpan ang d*bd*b ko, sh*t wala pala akong sout na bra!

'ANG TA*NGA KO BAKIT HINDI KO NAPANSIN IYON KANINA!?BW*SIT!'

napayuko ako dahil sa kahihiyan, napakagat labi ako at dina makatingin sa kanila, nakakahiya! Napansin din kaya ng mga kaibigan niya na wala akong sout na bra? Sh*t ang t*nga ko!

' NAKAKAHIYA KA MICA! ' Sermon ng utak ko.

nahiya ako ng subra na tila halos dina makagalaw at makatingin sa kanila, naramdaman kona lang ang paghila ng asawa ko patungo sa taas at dahil doon mas lalo kong napag alaman na galit nga siya.

" WHAT THE F*CK ARE YOU DOING? "

galit niyang sigaw na nagpagulat sakin"BAKIT HINDI KA NAGSOUT NG BRA? " tanong niya sabay tingin sa d*bd*b ko kaya tinakpan ko iyon, nahihiya parin ako kahit naka-ilang beses na niyang  pinagl*l*mas ito.

" PA-PATAWAD! " nakayuko kong anas, dahil sa matinding galit niya muntik na niya akong sampalin kaya napapikit ako at hinayaang dumapo ang kamay niya sa pisngi ko.

hindi ko naman maramdaman ang kamay niya na dumapo sa pisngi ko kaya marahan akong nagmulat ng mata.

" SH*T! " mura niya, hindi niya itinuloy ang balak niyang pagsampal sakin bagkos napasabunot nalang ito sa buhok niya. Nanginig ako sa takot at hindi makatingin sa kaniya.

bakit ba kase hindi ko napansin iyon kanina? nakakahiya ka mica!

" MAGSOUT KA! AT BUMALIK ULIT NAGUGUTOM NA AKO! " aniya na nagpipigil sa galit kasunod non ay marahas niyang sinarado ang pinto.

" ARGHH! " dahil sa inis napasabunot ako sa buhok ko nakakahiya, nakita nila tuloy ang bakat ng d*bd*b ko kainis!.sanay na kase akong walang suot na br* kaya iyon!

nang makapagsout na ako ng br* muli akong bumalik sa baba at kahit nahihiya hindi kona kang iyon pinansin, pagkababa ko nakita kopa silang lahat na nag-uusap sa sala, napatingin sakin si lazaros at napangisi din kalaunan.

nagmamadali akong tumakbo at napahawak sa dibdib ko ng tumibok ang puso ko sh*t!...halos murahin ko naman ang sarili dahil sa ginawa kong kahihiyan, napabuga ako ng hangin at pilit na hindi iniisip ang nangyari kanina.

itinoun ko nalang ang aking sarili sa paghahanda ng mga pagkain mabuti nalang marami akong nailuto kaya seguro naman magkakasya na sa kanilang lahat ang mga pagkaing ito.

" HMM! ANG SARAP NAMAN NIYAN! " napahawak ako sa dibdib ko at gulat na napabaling ng tingin sa likuran ko ng marinig ang boses ni jerick.

POT*KTING LALAKING TO'!

MY HUSBAND OBSESSION (COMPLETED)Where stories live. Discover now