KABANATA 21

2K 42 0
                                    

NAGISING ako kina-umagahan ng wala na sa tabi ko si lazaros, napangiwi ako ng makaramdam sa sakit sa katawan, marahan akong bumangon at hindi na nagtakpan sa hubut hub*d kong kat*wan, hindi niya talaga ako binihisan!

naglakad ako sa loob ng banyo at mahigit isang oras kong ibinabad ang aking katawan sa bathtub, ng makatapos ay lumabas na ako at nagtungo sa malaking salamin, tanging tuwalya lang ang nakabalot sa katawan ko.

mariin akong napatingin sa repleksyon ko sa salamin at doon ko nakita ang mapupulang marka banda sa leeg ko,napabuntong hininga nalang ako sa kawalan ng maalala ang nangyari kagabi. Ang w*ld niya !

nakakahiya parin sa mga magulang ko kahit na wala silang alam dahil soundproof itong kwarto, seguro kapag hindi ako pumayag baka nasaktan na naman niya ako, ang ayaw niya sa lahat ay mayroon kumukontra sa kagustuhan niya.

minsan inuunahan kona lang baka ako pa ang pag-initan.

napag-usapan narin namin ni lizza ang tungkol sa pagtakas ko, nagpapasalamat ako sa babaeng iyon dahil siya na ang gumawa ng plano, hindi ko alam kong ano ang naisip niyang plano peru sana epiktibo para tuluyan na akong maka-alis sa impyernong buhay nato.

Naniniwala naman ako sa kaibigan kong iyon dahil bukod sa masipag iyon siya rin ay matalino, kunting tiis nalang magiging-malaya na rin ako, hindi ko alam kong mapagtatagumpayan koba ito peru sana malaya ko itong mapagtatagumapayan.

hindi parin maalis sakin ang mangamba lalo na sa kalagayan ng pamilya ko.
kapag nakauwe na ako sa manila muli na naman namin itong pag-uusapan ni lizza ang tungkol sa plano, kailangan namin gumawa ng malinis na paraan na walang mababakas na ibedensya na nakatakas ako, hindi ko alam kong ano ang takbo ng isip ni lizza peru maganda narin ito upang masabi na nilang wala na ako.

bahagya kong hinaplos ang pulang marka na nakaukit sa balat ko, sinilip ko rin ang banda sa d*bd*b ko at hindi nga ako nagkamali may marka ngang nakaukit dito, paano ba naman hindi ako magkakaroon ng marka kong kinakagat niya ako.

nagtungo na ako sa walk- in closet at kumuha ng puting bestida, kumuha narin ako para suotin ko sa panloob ko.Nang maisuot kona lahat, naglagay muna ako ng pulbo at kunting liptint, kinuha ko muna ang concealer upang ilagay sa mga mapupulang marka sa leeg ko, nakakahiya kong makita ito ng mga magulang ko.

madalas akong gumagamit ng produkto na ito dahil madalas din ako magkaroon ng marka sa leeg o kaya sa iba't ibang parte ng katawan ko, halos ginagabi gabi niya ako kaya maraming marka ang natatamo ko, kapag aangal ako baka bugbug sarado ako ,kaya hinahayaan kona lang.

MATAPOS kong mag lagay ng concealer naisipan ko ng bumaba , baka nandon na ang asawa ko, nasa hagdanan palang ako tanaw kona ang masaya nilang mga mukha at pati narin ang asawa ko na animo'y nakikisama sa mga magulang ko, pakitang tao siya.

" O ANAK NANDYAN KANA PALA! " napukaw ang atensyon nilang lahat at napatingin sa direksyon ko, napangiti ako at nagsimula ng maglakad papunta sa kanila, tumayo naman ang asawa ko at umaktong lumapit sakin.

" GOOD MORNING HON " napapikit ako ng ilapat nito ang labi niya sa labi ko.

" ASUS! ANG SWEET NAMAN! " tili ni ate shin, pati tuloy iyong iba parang nakikisama na animo'y kinikilig pa,.
Kapag kasama ko ang pamilya ko puro pagpapanggap lang ang ipinapakita niya, sana totoo nalang ito, kailan ba ako magiging masaya sa piling niya,?sana gumawa siya ng paraan para hindi na ako makagawa ng rason upang takbuhan siya.

kung sana magbabago pa siya, mas pipiliin kona lang hindi ituloy ang plano ko, mahal ko siya, peru kapag hindi pa siya nagbago ipaparanas ko sa kaniya kong paano maiwan!

CONT

PILIT kong ipinapakita na masaya ako kapag kaharap ko ang pamilya ko, hindi pwedeng mahalata nila na may problema ako sa asawa ko, ito ang bilin ni lazaros sakin at dapat huwag akong kumuntra.

muli niyang pinagbantaan ang mga mahal ko sa buhay kaya dahil sa maaari niyang gawin mas mabuti nalang sundin ko siya.

Masayang nakikipagkwentuhan si mama at pati narin si ate shin, nakikisabay nalang ako at hindi nagpapahalata na lunod ako sa kalungkutan, gayon paman masaya narin ako kahit papaano, iba talaga kapag pamilya ang kasama laging nalang masaya.

" HIJA KAILAN KAYO UUWE? " tanong ni manang, ngumiti ako bago bumaling ng tingin sa asawa ko, kasalukuyan kami ngayon kumakain ng agahan kasama ang mga pamilya ko.

" HI-HINDI KOPO ALAM SI LAZAROS PO ANG MAGDEDESISYON KONG KAILAN KAMI UUWE " tipid akong napangiti at itinuloy ang pagkain ko, tumingin naman sila sa asawa ko. " HINDI KAMI PWEDENG MAGTAGAL DITO MAY MEETING PA KASE AKO KAY MR. ALFRED THIS IS IMPORTANT SO MAY BE BUKAS KAMI MAKAKAUWE! " napatingin ako kay mama at doon umukit sa mukha niya ang malungkot nitong mukha.

hinawakan ko ang kamay niya at nginitian ,masuyo ko itong niyakap, sorry mama ayaw korin mahiwalay sa inyo ni papa but i have no choice becouse lazaros is my husband at hindi ako pwedeng mahiwalay sa kaniya, gustuhin ko man manatili peru wala din akong magagawa.

Makalipas ang limang segundo biglang tumunog ang cellphone ni lazaros, bahagya mona itong uminom ng tubig at kasunod non ay kinuha na niya ang phone niya. " EXCUSE ME I NEED TO ANSWER THIS- " itinaas nito ang phone niya at umalis na.

Hindi ko nalang pinansin iyon at itinuloy ang pagkain ko.

LAZAROS POV

that man was calling is tristan, i don't no why is he calling me, so i answer the call.

napabuntong hininga ako dahil sa pagtawag niya that man sinabi ko na ayaw kong magpasturbo peru sinuway parin nila ako.

" WHAT DO YOU WANT? " mariin at malamig kong tanong, pilit kong kinakalma ang sarili ko baka makita pa ako ng mga magulang ng asawa ko na wala sa mood.

" IT'S A BIG PROBLEM? " tila kabado ito at hindi panatag ang loob.

" F*CK WHAT'S THE PROBLEM? " i ask in a cold voice, bakit parang kinakabahan ako sa tibre ng boses niya, this problem ayaw akong tantanan! May problema na nga ako sa asawa ko tapos heto na naman.

" ANG GRUPO NINA FREEZE UMATAKI NA NAMAN MARAMI TAYONG TAUHAN NA NAPATAY, WE NEED YOU LAZAROS IMPORTANTENG MAKAPUNTA KA DITO " naikuyom ko ang kamao ko, that b*stard, kailangan maunahan na kitang map*tay bago mo ako maunahan.

" F*CK! OKAY UUWI AKO DYAN, PUNTAHAN MO KAMI DITO AYAW KO NG TAWAGAN ANG PILOT KO , IKAW NALANG ANG PUMUNTA DITO, I'LL BE WAIT ,JUST F*CKING FASTER AND DON'T BE LATE OKAY? " pagkatapos non ipinatay kona ang tawag.

that b*stard ayaw akong tigilan, he's very mad at me dahil mayroon ako na wala siya, dati naman kaibigan ko siya peru dahil sa matinding selos at galit bumou siya ng grupo upang kalabanin kami ng mga iba pang kaibigan ko.

that idi*t man!..my wife are mine at walang kahit sino ang pwedeng umangkin sa kaniya, she's my property and freeze never get my wife from me.

MY HUSBAND OBSESSION (COMPLETED)Where stories live. Discover now