KABANATA 40

2.1K 47 0
                                    

Still Mica pov

UMABOT ng hating gabi ang party bago ko napagpasyahang lumapit kina lazaros at sa mga kasamahan nito na halata paring nakatingin sa gawi ko.

kinausap ko muna sina ate kong sasama ba siya peru umiling lang ito dahil ayaw niya daw makaharap ang lalaking kinamumuhian na niya ngayon.

" LET'S GO SASAMA AKO! " seryusong sambit ni thomas kaya tumango ako bilang pag-payag, nakita ko naman na tumayo ng upo si lizza sabay tingin sakin ng nakangisi.

" ME TOO! " presenta nito bago naunang naglakad kaysa sa amin, nakangising tiningnan ko si thomas na ngayon ay seryuso lang ang mukha.

" LET'S GO? " patanong nitong saad na siyang sinang-ayunan ko ng mabilis, lakas loob akong naglakad patungo sa direksyon nina lazaros kasama si thomas na ngayon ay dahan-dahan nitong pinulupot ang kaniyang braso sa aking bewang.

habang tinatahak ang daan patungo sa kanila kita ko naman na nakatutok lang sa amin ang malaking camera habang nakasunod sa bawat lakad namin.

Muli kong inayos ang iilang hibla ng aking buhok na nakatabing sa kabilang mukha ko. Autumatikong umayos sila ng pagkakaupo ng makalapit na ako sa gawi nila habang sila naman ay manghang nakatitig sa mukha ko.

" HELLO GUYS! " ngising bati ko, tumayo naman silang lahat at nanatiling tinititigan ang mukha ko, sinulyapan ko ng tingin si lazaros.

Mahahalata sa ekspresyon ng mukha nito na hindi na siya tila naguguluhan sa biglang paglitaw ko sa kanila, halatang malinaw na sa kaniya ang lahat.iwan ko kung dapat ba akong kabahan. I know that he are still a demon.

Hindi malabo na magagawa niya parin ang lahat alang-alang sa kagustuhan niya. Peru hindi na ako ang dating mica noon na basta-basta nalang niyang alipustahin.

" H- - - HI MI-MICA " nagkanda utal utal na bati ni jerick, tipid akong napangiti at nakipagkamay sa kaniya.

" HELLO! " lumapit pa ako kina tristan ng nakangiti at nakipag shake hands sa kanila, si darren at jerick ay hindi parin makapaniwalang sinusuri ang mukha ko na siyang ikinangisi ko.

" I'M GLAD THAT YOUR ALIVE. ALL I KNOW IS YOUR'E ALREADY DEAD BUT THAT'S IT'S NOT TRUE " lumapad ang ngisi ko sa itinuran ni ace. Binalingan ko ng tingin si thomas na ngayon ay nakikipagtitigan kay lazaros.

matalim ang titigan nila na parang nag-aaway sa pamamagitan ng matalim nilang mga tingin, napatikhim ako kaya naputol ang titigan nila. Nakangising tiningnan ko si lazaros na ngayon naKAtitig na pala sakin.

" HI LAZAROS! " maarteng bati ko sabay lapit sa mukha nito at agad na ipinagdikit ang kabilang pisngi ko sa pisngi niya. Nakangising inilapit ko ang bibig ko sa tainga niya sabay bulong ng...

" NICE TO SEE YOU AGAIN, YOU MISS ME? " mas lumapad ang ngisi ko bago lumayo ng kunti sa kaniya.

nakita kopa ang pag-ngisi nito na parang demonyo, aaminin kong makahulugan ang kakaibang ngisi nayon peru hindi kuna alintana iyon.

Binalingan ko ng tingin si grace na halatang nainis sa ginawa ko sa fiance niya.

" OH HI GRACE HINDI KO ALAM NA NANDITO KA PALA! SORRY HINDI KITA NAPANSIN! " nakita ko na parang nainsulto siya sa sinabi ko na siyang ikinangiti ko.

Binalingan ko ng tingin si lizza na nakikipagtitigan kay jerick.
muntik pa akong mapatawa ng makita kong inis niyang tiningnan si jerick na ngayon ay matamis na nakangiti sa kaniya, anong meron sa dalawang to'?

" HI BRO! " seryuso ang boses ni thomas kay lazaros.

parang may sarili silang mundo habang hindi maalis ang tutok ng mga mata nila sa isa't isa.

MY HUSBAND OBSESSION (COMPLETED)Where stories live. Discover now