CHƯƠNG 1: XUYÊN QUA THÀNH BIA ĐỠ ĐẠN

292 14 3
                                    


Edit&Beta: Alex Kỳ Thuận

Long Nhai Thôn.

"Diệp ca, mới về à?"

"Diệp ca, mua đồ gì á?!"

"Diệp ca, Bạch Lan Quả huynh trồng trong ruộng sắp chín rồi, cây trái huynh trồng thật mau lớn."

Thấy Sở Diệp, người trong thôn sôi nổi ngừng việc trong tay mà chào hỏi Sở Diệp.

"Vâng, đã trở lại." Sở Diệp cười với mọi người rồi hàm hồ chào hỏi hai câu xong liền đi.

Sau khi Sở Diệp rời khỏi, thôn dân mở máy ríu rít bà tám.

"Diệp thiếu thật là lợi hại nha, mới đầu tưởng là người tay chân vụng về lười biếng, là đại thiếu gia không phân biệt được ngũ cốc hoa màu, không nghĩ tới chăm sóc ruộng đồng còn rất ra dáng."

"Bạch Lan Quả kia lớn lên thật không tệ, ước chừng có thể bán được mười mấy đồng vàng đó."

"Diệp thiếu trồng Bạch Lan Quả lớn lên thiệt nhanh, có phải có bí quyết gì hay không?"

"Lạc đà gầy còn hơn ngựa béo, tốt xấu gì người ta cũng là thiếu gia Sở gia, có chút thủ đoạn cũng là bình thường."

"Không biết là thủ đoạn gì, nếu ta cũng có thể đem cây trồng mau lớn giống như Diệp thiếu thì tốt rồi."

"Được rồi, đừng suy nghĩ viển vông nữa, thủ đoạn kiếm cơm của người ta sao có thể nói cho ngươi biết?"

"Sinh ra ở đại gia tộc thiệt là tốt nha! Tốt hơn so với người như chúng ta cực cực khổ khổ trồng trọt, nếu lại thức tỉnh thiên phú Hồn Sủng Sư, khế ước với Hồn Thú lợi hại, vậy sẽ trở thành người ở trên người rồi."

-----

Một đồng vàng có thể đổi 10 đồng bạc, một đồng bạc có thể đổi 10 tiền đồng, thôn dân Long Nhai thôn đa số nghèo khổ, một gia đình khá giả trong thôn thu vào mỗi năm tới 10 đồng vàng, Bạch Lan Quả mà Sở Diệp gieo mới hơn một tháng là lập tức có thể thu hoạch, trong thôn không ít người thấy mà thèm, tuy rằng thôn dân đỏ mắt cũng không dám đánh chủ ý gì vì Sở gia sau lưng Sở Diệp.

Long Nhai thôn là xóm nhỏ thuộc về quản hạt của dòng chính Sở gia một trong tam đại thế gia của Võ Lăng Thành, thôn này rất nhiều thôn dân sống bằng việc gieo trồng Bạch Lan Quả, Ngân Diệp Thảo, Sinh Cốt Hoa để giao dịch với cửa hàng Sở gia, thôn xóm nhỏ cùng Sở gia có quan hệ hợp tác giống Long Nhai thôn vậy cũng có hàng trăm.

Sở gia vì tăng mạnh kiểm soát đối với thôn xóm sẽ an bài đệ tử gia tộc đến quản lý các thôn xóm, Long Nhai thôn ở vùng sâu vùng xa, thôn dân phần lớn nghèo khổ, không vớt được nhiều lợi ích nên đã 6 năm không có người nguyện ý tới đây sau khi quản sự đời trước rời đi.

Bởi vì gia gia Sở Diệp qua đời, hắn kiểm tra đo lường thiên phú Hồn Sủng Sư lại là hạ phẩm nên bị nhận định không có giá trị bồi dưỡng rồi bị tống cổ đến nơi này.

Tuy rằng ở Sở gia không được ưa thích nhưng treo tên tuổi Sở gia ở đó, trong mắt thôn dân Sở Diệp là nhân vật không thể đắc tội.

XUYEN SACH SUA LAI NHAN SINH 1_EDIT (DIEP UC LAC) - PART 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ