Chương 6: BẠCH LAN QUẢ CHÍN

46 6 0
                                    

Edit&Beta: Alex Kỳ Thuận

-----

Sở Diệp đang nói chuyện với Tiểu Ngân thì vang lên một trận tiếng đập cửa. Hắn đem Tiểu Ngân thu lại rồi đi mở cửa.

"Chào Thôn trưởng! Có việc gì sao?"

"Diệp thiếu, Bạch Lan quả trong ruộng đều chín, có muốn thu hay chưa, này vạn nhất trời mưa sợ là sẽ giảm sản lượng đó!" Thôn trưởng nhắc nhở nói.

Sở Diệp không ngừng gật đầu, nói: "Muốn, muốn, còn làm phiền trưởng thôn tìm cho ta hai thôn dân tin cậy, ta trả 15 đồng vàng một ngày công."

Hắn thầm nghĩ: Trong khoảng thời gian này vẫn luôn tốn tiền, trước mắt vấn đề cấp bách là tiền đó! Hắn tính tính nếu bán toàn bộ Bạch Lan quả, đại khái được 10 đồng vàng, 10 đồng vàng tuy rằng thiếu vẫn thiếu, nhưng dù gì cũng có tiền thu vào, hắn thực sự là quá nghèo!

Thôn trưởng vội vàng đáp ứng ngay: "Được, được."

Thôn dân ra ngoài làm công, tiền công một ngày chỉ có 10 đồng vàng, Sở Diệp ra giá 15 đồng, đối với thôn dân mà nói là rất cao.

Sở Diệp có tổng cộng ba mẫu Bạch Lan quả, một trái đại khái giá khoảng một đồng, ba mẫu đất thu tổng cộng 1132 quả. Hắn để lại 132 quả, còn lại nhờ thôn dân giúp đỡ kéo lên bán cho cửa hàng trấn trên.

Quản sự cửa hàng có thể là cố kỵ thân phận của hắn nên cũng không có ép giá. Vì phẩm chất Bạch Lan quả so bình thường tốt hơn một chút nên cửa hàng ra giá 12 tiền đồng một quả, bán hết 1000 trái thu được 12 đồng vàng.

Thôn dân cùng đi với Sở Diệp lại đây nhìn thấy hắn thu được một khoản thiệt bự 12 đồng vàng, cả đám hâm mộ không thôi.

Sở Diệp tốn bốn đồng vàng mua sắm linh gạo, ba đồng mua Bách Hoa mật, ba đồng mua thịt linh thú, đồng vàng vừa mới tới tay chưa nóng đã thất thất bát bát bay ra ngoài, mấy thôn dân nhìn Sở Diệp tiêu tiền mà cả đám âm thầm cảm thán trong lòng, rốt cuộc là đại thiếu gia, xài tiền xài đến hào sảng như vậy!

Sở Diệp nhìn ánh mắt mấy người mà bất đắc dĩ trong lòng, ước chừng cũng biết thôn dân đang nghĩ gì. Hắn thực sự cũng muốn tiêu xài tiết kiệm nhưng thực sự không xài không được. Tiểu Ngân phẩm tướng không bình thường, mới cung ứng ăn ngon uống tốt hai ngày đã từ Sĩ cấp Nhất giai thăng lên Sĩ cấp Nhị giai rồi.

Sau khi Tiểu Ngân tiến giai, Sở Diệp thường có cảm giác bụng đói cồn cào, ăn đồ ăn bình thường không có chút hiệu quả nào, Sở Diệp đoán chắc là do Tiểu Ngân trưởng thành nhanh quá làm thân thể hắn đuổi theo không kịp.

Linh gạo và thịt linh thú là hắn mua để bổ sung khí huyết, còn lại Bách Hoa mật là đồ ăn của Tiểu Ngân.

Mật Thảo Tinh Hoa mà Sở Diệp mua trước đó Tiểu Ngân thập phần thích, đã ăn một nửa. Hương vị mật Bách Hoa kém cỏi không ít so với mật hoa Thảo Tinh, nhưng giá cả tiện nghi, rẻ hơn mật hoa Thảo Tinh năm lần, cũng không biết Tiểu Ngân có chịu ăn hay không, Sở Diệp âm thầm có chút chột dạ.

Sở Diệp ở trấn trên vung tiền như rác cũng mau đồn đãi trong thôn.

"Mua linh gạo đó! Tốn biết bao nhiêu tiền đó! Gạo này cũng có thể ăn sao?"

"Ăn linh gạo có trợ giúp tu luyện hồn lực, Diệp thiếu muốn trở thành Hồn Sủng Sư à?"

"Nghe nói muốn trở thành Hồn Sủng Sư cũng tốn tiền dữ lắm!"

"Còn không phải sao? Trước kia Trần gia bỏ ra mười đồng vàng mua một quyển trục khế ước, muốn khế ước một con non Man Ngưu cày ruộng, kết quả không thành công còn đương không lãng phí mười đồng vàng, người còn bị con non Man Ngưu kia húc té một cái tốn thêm mười đồng vàng trị thương, thực chà đạp tiền bạc nha!"

Trần lão gia tử là Hồn Sủng Sư, may mắn khế ước một con hạ hạ phẩm Trâu vàng, tuy rằng chỉ là một con Hoàng Ngưu phẩm chất thấp kém nhưng có thể khế ước cũng là một việc rất lợi hại.

Mấy năm nay lão gia tử dựa vào khống chế Hoàng Ngưu giúp thôn dân cày ruộng, vận chuyển đồ đạc, ngày tháng trải qua so với nhà bình thường khá giả hơn không ít.

"Diệp thiếu người ta có thể xài tiền, cũng có thể kiếm tiền nha!"

"Nói cũng đúng! Sinh Cốt Hoa mà hắn gieo xem ra cũng sắp thu hoạch được rồi!"

Sinh Cốt Hoa kiều quý, có đôi khi đang sinh trưởng thật tốt mà gặp được mấy ngày nắng lớn liền phơi ra chết hết, trồng nó rất có tính khiêu chiến, thôn dân có trồng nhưng không nhiều lắm.

Kỳ thật Sở Diệp gieo Sinh Cốt Hoa không bao lâu liền có dấu hiệu khô héo, hắn đành thừa dịp tối trời lén lút tưới nước linh tuyền cho ruộng hoa mới có thể cứu vớt lại tụi nó.

-----//-----

XUYEN SACH SUA LAI NHAN SINH 1_EDIT (DIEP UC LAC) - PART 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ