CHƯƠNG 10: SÁCH TRANH VỀ THẢO DƯỢC

48 6 0
                                    

Edit&Beta: Alex Kỳ Thuận

=====

Sở Diệp đem năm vại mật ong đem bán được 7 đồng vàng và 5 đồng bạc.

Tiền vừa tới tay, hắn tốn hai đồng vàng mua một quyển sách tranh về thảo dược.

Tiểu Ngân thường mang theo đàn ong vào rừng hút mật, Sở Diệp tính dạy Tiểu Ngân nhận biết hình ảnh thảo dược, về sau ở trong rừng mà nhìn thấy thảo dược không tồi thì ghi nhớ địa điểm, nếu có thể may mắn phát hiện được một hai cây thảo dược quý thì sẽ không dưng mà kiếm được một số tiền.

Sau sách tranh xong, hắn lại tốn hai đồng vàng mua 100 bình gốm, lúc sau lại tốn năm đồng vàng mua linh gạo với thịt linh thú, mặt khác tiêu hai mươi đồng vàng mua một khối Hồn Tinh hệ Mộc, một hồi mua sắm xong xuôi, Sở Diệp chẳng những xài hết tiền bán mật mà còn thâm cả vốn.

Mấy thôn dân thấy Sở Diệp bán được mật ong dư được hơn bảy đồng vàng còn đang hâm mộ, nhìn lại Sở Diệp tiêu xài liền có chút khủng hoảng.

"Diệp thiếu, Hồn Tinh này là mua cho Ngân Sí Ong phải không?"

Sở Diệp gật đầu, nói: "Đúng vậy! Ngân Sí Ong muốn lớn phải hấp thu Hồn Tinh."

"Hồn Thú thật không dễ nuôi nha!" Một thôn dân cảm thán nói.

Trước đó thấy Ngân Sí Ong ở trong thôn hút mật, vài thôn dân cũng có chút rục rịch muốn đi khế ước Ngân Sí Ong, giờ thấy Sở Diệp tùy tiện mua khối tinh hạch hết hai mươi đồng vàng liền đánh trống lui quân.

"Bất quá, Hoàng Ngưu nhà Trần lão hình như không tiêu phí cao như vậy."

Sở Diệp nghĩ mà trợn trắng mắt, đừng nhìn Hoàng Ngưu nhà Trần lão lớn lên to khỏe nhưng chỉ là sĩ cấp nhị giai, con Trâu đó đã hơn 60 tuổi rồi, sớm qua thời kỳ trưởng thành, không còn khả năng đột phá nữa.

Tiểu Ngân thì không giống vậy, chỉ cần bảo đảm cung ứng đầy đủ mật ong và Hồn Tinh, qua tháng sau hẳn là có thể tăng lên tam giai.

Thôn dân không biết nhìn hàng, cảm thấy Hoàng Ngưu bền chắc hơn Ngân Sí Ong, Sở Diệp đang muốn điệu thấp nên đương nhiên cũng không đi giải thích làm gì.

"Diệp thiếu mua quyển sách tranh về thảo dược là tính vào núi hái thuốc hay sao?"

Sở Diệp gật gật đầu, nói: "Là có ý định như vậy."

Long Nhai thôn ba mặt núi vây quanh, tài nguyên thổ sản vùng núi thực sung túc, Sở Diệp đã nổi lên tâm tư với linh dược trong núi từ lâu.

Trong Long Nhai thôn tồn tại người hái thuốc vãng lai chuyên đi săn thổ sản vùng núi làm kế mưu sinh.

Khách hái thuốc chia làm hai loại, một loại có võ nghệ bàng thân, lả kẻ tài cao gan lớn, ham thích đi mạo hiểm trong núi, một loại là trong nhà nghèo không còn cách nào khác chỉ có thể đi vào núi mưu sinh.

Địa hình trong núi phức tạp dễ dàng lạc đường, hung thú lại nhiều, trong trăm năm số thôn dân táng thân bên trong ngọn núi này đếm không hết.

Mấy thôn dân hai mặt nhìn nhau, "Diệp thiếu vào núi hái thuốc rất nguy hiểm, vận khí tốt thì có thể kiếm được một mớ, vận khí không tốt ở trong núi lăn lộn mười ngày nửa tháng cũng có khả năng không thu hoạch được gì."

Sở Diệp cười cười, nói: "Ta biết, hiện tại ta cũng chưa tính đi đâu."

Sở Diệp cúi đầu thầm nghĩ: Nếu hắn vào núi hái thuốc thì có rất nhiều ưu thế hơn hẳn thôn dân bình thường. Muốn tim ra chỗ mọc thảo dược có giá trị trong núi khó khăn nhưng điểm này đối với hắn không phải là vấn đề.

Hắn có la bàn có thể tránh đi một vài hung thú nguy hiểm, còn có thể bảo Tiểu Ngân dẫn đàn ong đi trước dò đường, vào núi kiếm linh dược. Thời điểm vào núi hắn cũng có thể đi cùng với đàn ong, có đàn ong ở đó thì hung thú nào dám trêu chọc hắn chứ!

Sở Diệp vừa về tới nhà thì Tiểu Ngân cũng mang theo đàn ong bay về tới. Biết ra ngoài hút mật có quan hệ trực tiếp tới chất lượng đồ ăn nên Tiểu Ngân đối với chuyện đi hút mật thập phần để bụng.

Nhìn thấy Sở Diệp, Tiểu Ngân tràn đầy hưng phấn phành phạch cách bay qua, "Y y".

Sở Diệp nghe Tiểu Ngân thúc giục, đem Hồn Tinh mới mua mang ra, Tiểu Ngân vây quanh Hồn Tinh bay một vòng, thấy phẩm chất Hồn Tinh này so với trước đây tốt hơn thì phát ra từng trận từng trận huýt sáo hoan hỉ, bị Tiểu Ngân cảm nhiễm, Sở Diệp cũng nhịn không được nhếch khóe miệng.

Thấy Tiểu Ngân hấp thu Hồn Tinh xong Sở Diệp đem Hồn Tinh đem cất, nói với Tiểu Ngân một tiếng: "Tiểu Ngân, chúng ta tới học phân biệt dược liệu nào!"

Tiểu Ngân liếc Sở Diệp một cái, trong mắt toát ra vài phần ghét bỏ. Sở Diệp nhìn Tiểu Ngân, nói lời thấm thía: "Tiểu Ngân à, chúng ta còn muốn kiếm tiền, kiếm càng nhiều tiền mới có thể mua được mật ong càng tốt, tinh hạch càng tốt, còn có dược tề càng tốt nữa!"

Tiểu Ngân nghiêng đầu, nhìn Sở Diệp chằm chằm một hồi, cố mà gật gật đầu rồi đậu trên vai hắn.

Sở Diệp lật quyển sách tranh thảo dược, vừa lật vừa chỉ Tiểu Ngân phân biệt.

Trên quyển sách ghi lại tổng cộng một ngàn loại thảo dược thường thấy, rất nhiều thảo dược lớn lên nhìn từa tựa nhau, đừng nói Tiểu Ngân nhìn hoa cả mắt, chính Sở Diệp cũng cảm thấy có chút hỗn loạn.

Tiểu Ngân nhìn mười trang, liền ủ rũ bò xuống, nhìn hai mươi trang liền chịu không nổi bay ra ngoài, tỏ vẻ muốn đi đốc thúc đàn ong đi ủ mật.

Sở Diệp bất đắc dĩ lắc đầu, tự chính mình lo nghiên cứu sách tranh, Tiểu Ngân là khế ước thú cùng hắn tâm ý tương thông, nếu hắn bên này đối với từng loại thảo dược rõ như lòng bàn tay thì về sau Tiểu Ngân bên kia nhìn thấy dược liệu cũng tự nhiên có thể nhận ra dễ dàng tí.

=====//=====

XUYEN SACH SUA LAI NHAN SINH 1_EDIT (DIEP UC LAC) - PART 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ