Chap 51

114 6 0
                                    

Soạt—!

Chongyun giật mình quay đầu lại, dưới ánh trăng sáng và gió đêm se se lạnh Xiao đứng thẳng lưng trong tiểu viện của cậu, không hiểu sao trông người đó có chút cô đơn.

Chongyun nhanh chóng trấn định bản thân, đi đến lên tiếng hỏi: "Ngài ghé thăm nơi này là vì cần gì đó sao, Hộ Pháp Dạ Xoa?"

Xiao quay qua nhìn Chongyun: "Người đó không ở đây ư?"

"Người đó? Ý ngài là Thiếu chủ sao? Không có, gần mười ngày nay cậu ấy vẫn chưa quay về." Chongyun vừa trả lời vừa dõi theo biểu cảm trên mặt Xiao, mặc dù chuyện này có chút bất kính nhưng sau một khoảng thời gian nhìn mặt đoán ý của Điện hạ thì cậu cũng vô thức hình thành loại thói quen này rồi, gặp ai cũng vậy hết.

"... Thật sự chưa quay về ư?"

Xiao cúi đầu xuống, dự cảm ngày hôm đó lại trỗi dậy.

Ở nhà trọ Vọng Thư lúc anh ở chung với Lumine và lắng nghe chuyện cô đã gặp được anh trai nhưng người đó vừa quen cũng vừa quá lạ lẫm, khoảnh khắc trùng phùng vừa có được quá ngắn ngủi, trong phút chốc lại biến thành cuộc chia tay khiến cô không tài nào chịu nổi.

Xiao đã đoán được vài phần của diễn biến này, anh đã lựa chọn che giấu nên điều anh có thể làm là lắng nghe nỗi đau của Lumine.

[Không thể nói...]

{Không được nói!}

[Ta đã lựa chọn giữ im lặng.]

{Không được nói cho con bé biết!!}

Mỗi lần nghĩ đến chuyện này Xiao đều nhớ như in gương mặt đau đớn và tuyệt vọng của thiếu niên ấy.

{Nếu để con bé biết bây giờ thì vận mệnh sẽ hoàn toàn bị bóp méo!! Chuyện đó mà xảy ra thì ta chắc chắn không bao giờ tha thứ cho ngươi đâu, Xiao!!!}

Xiao không hề thấy thiếu niên đó khóc vậy mà khoảnh khắc ấy trông đối phương như thể đang bật khóc vậy.

[... Và ta đã lựa chọn im lặng, đứng ở ngoài quan sát chuyện này.]

Xiao vô thức mím môi, trong lòng có gì đó không thể diễn tả thành lời.

"... Hộ Pháp Dạ Xoa, tính tình Điện hạ vốn thất thường nên đôi khi sẽ vắng mặt tầm vài tháng trở lên, chúng tôi đã quen với việc này rồi." Chongyun diễn giải, những lời cậu nói là thật, sau khi quy hoạch Chợ Đen về tay xong Điện hạ đã vạch ra đường đi nước bước rõ ràng cho mọi người, các thành viên không đủ năng lực trở thành phương sĩ có thể mưu sinh bằng những con đường khác.

Sự xuất hiện của Thiếu chủ đã thay đổi đại bộ phận tư tưởng cổ hủ cố chấp của các trưởng lão, thậm chí thiếu niên này còn tự tay thiết lập ra một hệ thống phân cấp và các khế ước bình đẳng hợp tác giữa các nhà.

[Cậu ấy luôn thức đêm thức hôm xử lý rất nhiều việc rồi sau đó sẽ mất tích một thời gian, mọi người sớm đã quen tác phong này rồi...]

Chongyun ngập ngừng một chút mới hỏi: "Ngài... vẫn chưa quen sao?"

Xiao chớp mắt, trầm mặc.

"... Người đó đã nói sẽ quay trở về, chỉ là..." Anh mở miệng, bất an trong lòng dâng lên cao thật chậm, thật chậm: "Ta cảm giác được người đó đã về nhưng giữa chừng lại biến mất, giống như—"

|| Giống như có chuyện gì đó khiến thiếu niên kia buộc phải né tránh ta. ||

**********************
Vãng Sinh Đường.

"Thật bất công~"

Hutao chống cằm phồng má hờn dỗi: "Thật là bất công mà, Zhongli tiên sinh~~~"

Meng đi vào với thùng chứa đầy bảng gỗ, thấy Hutao như vậy liền hỏi Người Đưa Đò: "Đường chủ dạo này làm sao thế? Trông ngài ấy mất tinh thần quá."

"À, có chút bận tâm nhỏ với Zhongli tiên sinh thôi, anh đừng lo lắng."

Người Đưa Đò cười mỉm, tay vẫn không ngừng lia bút ghi lại các hoạt động dạo gần đây của Vãng Sinh Đường, Meng nghe cô trả lời cũng ngầm hiểu là không nên hỏi thêm nên tiếp tục ôm thùng bảng gỗ đi ra gian sau, Hutao ở bàn làm việc của mình vẫn uể oải than thở.

"Tại sao ngài lại bất công như vậy chứ, Zhongli tiên sinh...? Tôi cũng muốn được chơi với cậu ấy mà~~~!!!"

Hutao không nhịn được nữa, lớn tiếng nói.

"Hắt xì!"

Venti xì một hơi muốn quéo hết cả người lại, lò mò đi đến chỗ bếp than cho thêm chút than vào, cầm que đốt khều khều lại dùng luồng gió nhỏ thổi cho than cháy nhanh hơn một chút, nhiệt độ trong phòng theo đó từ từ ấm hơn.

"... Vẫn chưa tỉnh."

Venti quay đầu lại.

Zhongli ngồi bên giường dùng tay trái nâng bàn tay phải của thiếu niên đang ngủ say kia, sức mạnh của nham trong người anh chầm chậm theo các mạch máu ẩn dưới lớp da truyền qua cánh tay của thiếu niên, dòng chảy chậm rãi ôn hoà chứng tỏ cho sự cẩn thận của anh.

"Zhongli, nhiêu đó đủ rồi, còn truyền tiếp thì anh không đủ thể lực để làm việc đâu, giao lại cho tôi nhé?"

Venti lau tay, đi đến lấy tay của thiếu niên ra khỏi tay Zhongli, vỗ vai anh: "Cậu ấy sẽ ổn thôi, chỉ là cần chút thời gian để kiểm soát tinh thần nên mới hôn mê lâu như vậy mà."

"... Nhưng khi tỉnh dậy nếu cậu ta tỉnh táo chắc sẽ nổi giận tiếp, dù sao ta cũng—"

"Rồi rồi, tới đó thôi!"

Venti lên giọng cắt ngang lời của Zhongli, nhanh chóng lôi anh đứng dậy rồi đẩy ra ngoài cửa phòng: "Đi làm việc nhanh lên đi nào~ Anh nên nhớ là anh đang chăm sóc hai người chúng tôi đấy. Tôi chờ rượu của anh nhé~"

Zhongli ngớ người: "Khoan, tại sao ta—"

"Đi làm vui vẻ~~~"

Cạch!

Venti lập tức đóng cửa lại, thở dài: "Ầy, sớm biết anh ta hay lo lắng đủ thứ chuyện rồi nhưng cũng đừng có tự mình nói rồi tự doạ bản thân luôn chứ, thiệt tình..." Cậu ngước lên, môi mỉm cười.

"Anh ấy đi rồi, cậu có thể mở mắt được rồi nè."

... Soạt!

Thiếu niên trên giường từ từ ngồi dậy, hai mắt hé mở lộ ra đồng tử đỏ tươi như máu, trong mắt có dương quang minh mẫn nhưng chứa đựng ưu tư nặng nề.

Venti vui vẻ đi đến: "Tốt quá, quả nhiên phải dùng cả hai loại nguyên tố mới đủ giúp cậu áp chế năng lượng [Abyss] trong cơ thể, giờ cậu cảm thấy thế nào rồi? Mắt có nhìn thấy gì không? Trong lòng có bực bội tức giận gì không? Cứ nói cho tôi biết đi, tôi sẽ giúp cậu."

Venti dùng hai lòng bàn tay bao bọc bàn tay phải của thiếu niên, lời nói của cậu ẩn chứa lo lắng và quan tâm.

"... Ta muốn chết..."

Một giọt nước mắt rơi xuống, vệt nước trở thành dòng lệ bên mặt thiếu niên: "Các ngươi... cứ để ta biến mất đi... Tại sao còn cứu ta? Cứu ta... cũng không thay đổi được đâu, không thể... ngăn ta tìm và giết các ngươi... Ngươi biết rõ mà, Barbatos..."

"Ừm, tôi biết chứ~"

Venti gật đầu, nâng bàn tay đó lên áp vào má của mình: "Cậu đang đau đớn, đau đến mức muốn bản thân vỡ vụn thành hạt bụi, cậu muốn biến mất để không phải chịu thêm bất kì tổn thương nào từ sự thật bị [Abyss] che giấu, đúng chứ?"

Gió đem theo vô vàn câu chuyện đến bên tai Venti, những bí mật và cả những sự thật tưởng chừng đã bị xoá sạch, không còn lại vết tích nào cũng được cậu biết đến,... Như vậy sao cậu lại không biết chuyện xảy ra giữa Điện hạ và Lumine chứ?

"Tôi biết cậu muốn buông bỏ mọi thứ, chỉ là..."

Venti cười tít mắt: "Tôi đã nói rồi, cậu cần gì đó để chứng minh bản thân tồn tại, đúng không? Vậy để họ trả lời cho cậu nghe nhé."

Thiếu niên chớp mắt, suy yếu ngã xuống khiến Venti vội vàng đỡ lấy, tay đưa lên vuốt lưng đối phương: "Cậu đã chịu đựng rất tốt, mặc dù con đường phía trước thật sự vẫn còn dài nhưng tôi và gió sẽ luôn dõi theo cậu, kề vai sát cánh, cùng cậu đương đầu với thế giới này..."

[BL/Genshin Impact] Yaksha & Prince (Limited)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ